Cách trị táo bón cho trẻ sơ sinh đơn giản mà không phải mẹ nào cũng biết

Thảo luận trong 'CHĂM SÓC CON' bắt đầu bởi Hoàng Huy, 8/10/19.

  1. Hoàng Huy

    Hoàng Huy Đã đăng ký

    Bài viết:
    8
    Đã được thích:
    0
    Tình trạng táo bón ở trẻ sơ sinh thường được biết đến với nhiều nguyên nhân khác nhau có thể kể đến như thiếu chất xơ, thiếu nước hoặc sữa công thức bé đang sử dụng không được phù hợp, để giải quyết cho tình hình trên hôm nay bải viết này sẽ bày cách trị táo bón cho trẻ sơ sinh đơn giản và dễ thực hiện.

    1. Bổ sung dưỡng chất

    [​IMG]

    Cách trị táo bón cho trẻ sơ sinh tốt nhất là các mẹ nên bổ sung các dưỡng chất mà bé còn thiếu như nước và chất xơ. Tuy nhiên các mẹ nên nhớ là nước trái cây chỉ dùng để bổ sung cho bé uống thêm tuyệt đối không nên thay thế nước trái cây bằng nước lọc cho bé uống, mẹ hãy đồng thời bổ sung cả nước lẫn nước trái cây để bổ sung chất xơ và nước đầy đủ cho bé.

    Hãy cho bé uống những loại trái cây có vị ngọt tự nhiên đừng nên cho đường vào để làm ngọt nước trái cây vì sẽ rất dễ làm cho tình trạng táo bón của bé ngày càng nặng thêm, có thể mua mận, táo, lê, nho, việt quốc,...

    Ngoài ra những loại trái cây có tính nóng và chua như cam, bưởi, kiwi là những thực phẩm không nên cho bé sử dụng bởi sẽ làm tình trạng táo bón của bé kéo dài thêm.

    2. Cho bé tắm nước ấm

    Ngâm mình trong nước nóng cũng được xem là một trong những phương pháp cải thiện tình trạng táo bón khá hiệu quả, đồng thời khi bạn ngâm bé vào nước ấm sẽ giúp bé thư giãn và giảm bớt những cơn đau do táo bón mang đến.

    Sự kho chịu do đầy hơi mà táo bón mang lại cũng góp phần tạo nên sự căng cơ góp phần làm cho tình trạng táo bón của bé trở nên nghiêm trọng hơn. Ngâm nước nóng cũng giúp cải thiện tình trạng căng cơ của bé, đồng thời làm giảm cơn đau mà táo bón mang lại góp phần kích thích nhu động ruột hoạt động tốt hơn.

    3. Cách xoa bụng để chữa táo bón cho trẻ sơ sinh

    [​IMG]

    Massage bụng cũng là cách để mẹ giúp bé thư giản, giảm đau và kích thích nhu động ruột hoạt động tốt hơn giúp phân di chuyển dễ dàng hơn. Thực hiện bằng cách đặt bé nằm ngữa và lót một tấm khăn nhỏ ở phía dưới, đồng thời sử dụng thêm một tấm nữa luồn giữa hai chân và bọc hậu môn, tuy nhiên đừng cột tả quá chặt nhé.

    Sau đó, các mẹ thực hiện động tác đạp xe bằng cách cầm chân bé và hướng từ sau ra trước và ngược lại, khi đầu gối của bé đã nâng cao hết cỡ lúc này mẹ hãy nhẹ nhàng nâng chân bé lên và kéo về phía bạn rồi từ từ giản ra, khi đẩy chân phải hãy đẩy đầu gối trái của bé lên về phía vai trái.

    4. Đổi sữa công thức bé đang uống

    [​IMG]

    Sữa công thức không phù hợp cũng là một trong những nguyên nhân gây ra tình trạng táo bón cho bé nhà bạn, để cải thiện tình hình táo bón của bé các mẹ nên tham khảo những loại sữa Nhật trên mạng để có thể mang về sử dụng cho bé nhà mình, do bên trong sữa Nhật có chứa những thành phần chất xơ tự nhiên và đặc biệt là mùi vị của những loại sữa này được đánh giá là khá giống với sữa mẹ nên sẽ giải quyết được nỗi lo của mẹ là bé uống sữa công thức sẽ bỏ sữa mẹ.

    Còn nếu vẫn không biết lựa chọn sữa nào thì bạn nên hỏi ý kiến của bác sĩ để cải thiện tình trạng táo bón của bé nhé.

    5. Cho bé uống một tí bạc hà pha loãng

    [​IMG]

    Hãy pha một bình nước nóng và để ấm, sau đó dùng các túi trà bạc hà nhúng khoảng 5 lần, đổ 30ml nước trong cốc vào bình và cho bé uống sau mỗi bữa ăn.

    Yếu tố quan trọng trong nhất của biện pháp này có thể kể đến là nước. Nước là một trong những yếu tố quan trọng nhất quyết định xem việc đi đại tiện của bạn có được tự nhiên, thoải mái hay không, nên việc bổ sung nước luôn được đề cao.
     

Chia sẻ trang này

Đang tải...