Cách phòng tránh ngộ độc thực phẩm hiệu quả

Thảo luận trong 'THỰC PHẨM BẨN' bắt đầu bởi trantiencong, 14/10/16.

  1. trantiencong

    trantiencong Sống để hưởng thụ Thành viên BQT CEO/FOUNDER

    Bài viết:
    1,221
    Đã được thích:
    338
    Giới tính:
    Nam
    Nơi ở:
    Hà Nội
    Cách phòng tránh ngộ độc thực phẩm

    Ngộ độc thực phẩm là hiện tượng cơ thể bị trúng độc chủ yếu bởi những thức ăn sau khi ăn và đây là nỗi lo của không ít người. Nó gây hại ảnh hưởng trực tiếp tới sức khỏe của bản thân mà nó còn làm cho tinh thần của bạn bị mệt mỏi, không những thế nhiều trường hợp bị nặng có thể có những tình trạng xấu hơn như dẫn đến tử vong. Chính vì thế việc phòng ngừa ngộ độc thực phẩm là rất cần thiết và bài viết dưới đây sẽ giúp bạn tìm hiểu cách phòng tránh ngộ độc thực phẩm.

    Mua thực phẩm tươi sạch để tránh ngộ độc thực phẩm

    Việc đi chơ cũng rất cần thiết để tránh được nguy cơ gây bệnh. Bạn nên đi chợ vào buổi sáng, chọn những thực phẩm tươi sống, hạn chế sử dụng những thực phẩm không rõ nguồn gốc. Ngoài ra khi mua thực phẩm nên tránh các loại thực phẩm đã mọc mầm nhất là khoai tây, những thực phẩm ôi rất có hại cho sức khỏe

    Phòng tránh ngộ độc thực phẩm bằng cách vệ sinh tay trước khi ăn
    Nên để việc rửa tay thường xuyên trước khi ăn thành thói quen. Vì đối với nhiều người thường không quan tâm đến việc rửa tay trước khi ăn nhưng không ít người biết rằng việc này đóng vai trò rất quan trọng trong việc phòng tránh ngộ độc. Chính vì thế bạn nên rửa tay đúng cách với xà phòng trước đi khi ăn bạn nhé

    Cách bảo quản thực phẩm phòng tránh ngộ độc
    Nếu bạn mua quá nhiều thức ăn hoặc không có nhu cầu sử dụng những thực phẩm đó luôn thì bạn nên để thực phẩm đó vào tủ lạnh càng sớm càng tốt và lưu ý khi cho thực phẩm vào tủ lạnh thì bạn nên để vào bao bì hoặc hộp nhựa trước khi cho vào tủ lạnh vừa có tác dụng hạn chế mùi thức ăn có trong tủ lạnh, vừa có tác dụng bảo quản thực phẩm được tươi lâu hơn.

    Chú ý khi nấu nướng
    1. Những thực phẩm dùng để sơ chế như dao, thớt, xoong, nồi cần được rửa sạch sẽ, lau khô xong mới được dùng
    2. Bảo quản thực phẩm tránh gián, chuột xâm nhập
    3. Nấu chín thực phẩm, hạn chế ăn các thực phẩm tái, sống
    4. Không sử dụng dầu mỡ chiên qua, chiên lại quá nhiều lần
    5. Không dùng chung bát đũa để đồ sống, đồ chín rồi ăn luôn
    6. Luôn lau chùi, giữ vệ sinh nhà bếp được sạch sẽ
    Với 5 cách phòng tránh ngộ độc thực phẩm hiệu quả phía trên, phần nào cũng đã giúp bạn có thêm được kiến thức cũng như biết được cách phòng tránh, ngăn ngừa ngộ độc cho cơ thể bạn. Bạn nên làm theo những lời khuyên trên và thực hiện việc ăn chính uống sôi để cơ thể bạn luôn có một sức khỏe tốt nhất.
     
  2. Nupakachi Wedding

    Nupakachi Wedding Đã đăng ký

    Bài viết:
    40
    Đã được thích:
    1
    Lưu ý khi cho thực phẩm vào tủ lạnh thì bạn nên để vào bao bì hoặc hộp nhựa trước khi cho vào tủ lạnh vừa có tác dụng hạn chế mùi thức ăn có trong tủ lạnh, vừa có tác dụng bảo quản thực phẩm được tươi lâu hơn.
     

Chia sẻ trang này

Đang tải...