Cách phân biệt nấm chaga tự nhiên và nuôi trồng

Thảo luận trong 'CHĂM SÓC CON' bắt đầu bởi Anhdunghd, 15/3/17.

  1. Anhdunghd

    Anhdunghd Đã đăng ký

    Bài viết:
    23
    Đã được thích:
    0
    Giới tính:
    Nam
    Nấm chaga – một trong số những thảo dược cực kỳ quý và hiếm, nó có giá trị kinh tế cao, tốt cho sức khỏe. Khi nhu cầu sử dụng ngày càng nhiều cũng là lúc trên thị trường có nhiều đơn vị cung cấp và phân phối mặt hàng này. Nếu như bạn chưa biết cách để nhận biết nấm tự nhiên và nấm nuôi trồng sẽ rất dễ mua phải hàng không tốt như ý muốn của mình.

    Nếu như mua được nấm chaga mọc hoang dã trong tự nhiên thì sẽ có giá trị cực kỳ cao, nó có thể nâng cao sức đề kháng, chữa bệnh và làm đẹp cho con người.

    Nhận biết nấm chaga tự nhiên và nuôi trồng

    Nhiều kẻ lợi dụng sự thiếu hiểu biết, thiếu kiến thức của khách hàng mà trà trộn những loại nấm kém chất lượng, thậm chí là nấm giả để bán. Đây không chỉ khiến cho người tiêu dùng bị mất tiền oan mà khi sử dụng còn không tiếp nhận được những công dụng tuyệt vời của nó mang đến.

    Để tránh khỏi tình trạng này, bạn phải nấm trong tay một số bí kíp để nhận biết, phân biệt nấm chaga mọc tự nhiên và nuôi trồng.
    [​IMG]

    · Quan sát bề mặt bên ngoài, nấm chaga tự nhiên sẽ có màu đen, giống với vỏ cây khi bị cháy xém, có những vết nứt, sần sùi còn bên trong sẽ có màu nâu tương đồng với màu của thân cây.

    · Khi cầm sẽ thấy nấm cứng như gỗ vì nó sống ký sinh trên những cây bạch dương nên sẽ không mềm như những loại nấm khác.

    · Nấm chaga chỉ sống ở vùng lạnh giá, nó có thể sinh trưởng và phát triển mạnh khi nhiệt độ âm 45 độ C. Trong đó, nấm có nguồn gốc từ vùng Siberia của Nga là có giá tri cao nhất với ngành y tế.

    Nấm nuôi trồng sẽ không có được những thành phần quý hiếm, có tác dụng phòng tránh cũng như điều trị bệnh, nâng cao sức khỏe cho con người, chống lại virut gây bệnh. Nhưng nấm mọc tự nhiên sẽ có tất những hợp chất đó. Với những cây nấm sinh trưởng và phát triển lâu dài khoảng 20 – 30 năm thì càng có nhiều tinh chất và càng quý, giá trị càng cao.

    Việc phân biệt được nấm chaga tự nhiên và nuôi trồng không quá phức tạp như nhiều người nghĩ, nhất là khi bạn đã tham khảo bài chia sẻ này. Khi mua, bạn cũng có thể dựa trên vỏ nhãn bên ngoài, họ ghi chú thành phần hoặc chiết suất từ đâu,… thì cũng sẽ biết được.

    Nam chagarất dễ bảo quản cũng như sử dụng. Khi mua về bạn có thể phơi khô, cũng có thể nghiền nát ra thành bột rồi dùng dần. Có rất nhiều cách thưởng thức nấm chaga có thể là đun lên thành nước để uống đều đặn mỗi ngày, hoặc cũng có thể hòa trực tiếp bột với nước, không quá tốn nhiều công sức và thời gian.

    Uống đều khoảng 12 đến 20 tuần bạn sẽ thấy sức khỏe của mình được cải thiện rõ rệt, không còn thây mệt mỏi nữa. Nhất là những người nào mắc bệnh ung thư, viêm dạ dày, tim mạch,….có thể cải thiện tình hình, chống lại bệnh tật hiệu quả, kéo dài tuổi thọ cao hơn khi uống nấm chaga.

    Xem thêm: Củ gai – Điều trị động thai cho bà bầu
     
  2. Global Gift Gala

    Global Gift Gala Đã đăng ký

    Bài viết:
    48
    Đã được thích:
    0
    Nhiều kẻ lợi dụng sự thiếu hiểu biết, thiếu kiến thức của khách hàng mà trà trộn những loại nấm kém chất lượng, thậm chí là nấm giả để bán.
     
  3. samtamela

    samtamela Đã đăng ký

    Bài viết:
    27
    Đã được thích:
    0
    Giới tính:
    Nữ
    Đọc tiêu đề mình cứ tưởng giống như các loại nấm nấu ăn như bình thường hóa ra là nấm để uống ah. Ngoài để uống ra còn làm được những gì hả bạn, Vì đọc thấy công dụng của nấm chaga rất tốt cho sức khỏe, nếu bạn có thông tin về nơi bán nấm thì tốt biết mấy vì thông tin chung chung quá.
     

Chia sẻ trang này

Đang tải...