CÁCH NHẬN BIẾT BÁNH CHƯNG TẾT LUỘC BẰNG PIN

Thảo luận trong 'THỰC PHẨM BẨN' bắt đầu bởi phạm Huyền Trang, 11/1/17.

  1. phạm Huyền Trang

    phạm Huyền Trang Đã đăng ký

    Bài viết:
    16
    Đã được thích:
    1
    Giới tính:
    Nữ
    Cách nhận biết bánh chưng Tết luộc bằng pin là mối quan tâm của nhiều chị em nội trợ. Cùng tham khảo chia sẻ dưới đây xóa bỏ lo lắng khi mua bánh chưng ngày Tết nhé.

    1. Mối nguy hại từ bánh chưng Tết luộc bằng pin

    Cách nhận biết bánh chưng Tết luộc bằng pin khá đơn giản nhưng vì nhiều người không chú ý mà vô tình mua bánh chưng kém chất lượng, độc hại. Đặc biệt là dịp gần đây thông tin về việc luộc bánh chưng siêu tốc bằng pin khiến cho không ít người tiêu dùng hoang mang. Bánh chưng luộc bằng pin tiềm ẩn nhiều mối nguy hại đến sức khỏe bởi nó có chứa nhiều độc tố như thủy ngân, thạch tín, chì… Đó là những chất độc hại gây nguy hiểm cho não, tim mạch, ảnh hưởng đến khả năng sinh sản. Chưa kể đến nhiều trường hợp bánh chưng luộc bằng pin có thể khiến bệnh nhân bị nhiễm chì nặng, tăng huyết áp, xảy thai. Thậm chí sử dụng loại thực phẩm này lâu ngày có thể khiến chất độc tích tụ trong cơ thể, ngộ độc, tử vong. Để cho ngày Tết sum vầy thêm vui vẻ, chúng ta hãy cùng nhau tìm hiểu cách nhận biết bánh chưng Tết luộc bằng pin.

    banhchung.jpg

    Bánh-chưng-luộc-bằng-pin-là-mối-nguy-hại-cho-sức-khỏe

    2. Cách nhận biết bánh chưng Tết luộc bằng pin

    - Vỏ bánh chưng: Cách nhận biết bánh chưng Tết luộc bằng pin đơn giản nhất đó là xem vỏ lá bánh. Nếu như vỏ lá bánh xanh mướt, cầm lên không chắc chắn thì đó có thể là bánh chưng luộc bằng pin. Hình thức bánh chưng luộc theo kiểu truyền thống có thể không đẹp, lá màu ngả vàng bởi thời gian luộc lâu 8 tiếng đến 10 tiếng. Rất nhiều người thấy hình thức bánh đẹp, lá xanh mướt thì mua nên đã không may khi mua phải bánh kém chất lượng.

    - Nhân bánh chưng: Ngoài vỏ bánh, cách nhận biết bánh chưng Tết luộc bằng pin cũng có thể dựa vào phần nhân bên trong. Bánh chưng luộc bằng pin do bị ép chín nhanh nên phần nhân bánh thường không dền, đanh. Cầm chiếc bánh chưng luộc bằng pin thường lỏng lẻo, nhân bánh không dẻo. Ngoài ra, chúng ta có thể dựa vào hương vị bởi bánh chưng luộc bằng pin thường không có mùi vị thơm đặc trưng của lá bánh và nhân bánh như bánh chưng truyền thống.

    banhchung1.jpg

    Cách-nhận-biết-bánh-chưng-Tết-luộc-bằng-pin-dựa-vào-vỏ-và-nhân-bánh

    3. Kinh nghiệm mua và bảo quản bánh chưng ngày Tết

    Ngoài cách nhận biết bánh chưng Tết luộc bằng pin được chia sẻ trên đây, để mua được bánh chưng ngon, đảm bảo an toàn bạn nên mua ở những cửa hàng bán bánh uy tín. Tránh mua hàng trôi nổi ngoài chợ có thể mua phải hàng kém chất lượng tiềm ẩn nhiều nguy cơ xấu đến sức khỏe gia đình bạn. Khi đã “nằm lòng” cách nhận biếtchắc chắn bạn sẽ mua bánh chưng ngày Tết dễ dàng hơn.

    Không chỉ cần học cách nhận biết bánh chưng Tết luộc bằng pin mà bạn còn nên tìm hiểu các cách bảo quản bánh chưng. Nếu như trời mát có thể bảo quản bằng màng bọc thực phẩm, khi nào cần dùng thì lấy ra. Còn nếu như trời nóng tốt nhất bạn nên để trong ngăn mát tủ lạnh. Dù là để trong tủ lạnh vẫn cần dùng màng bọc thực phẩm để tránh cho bánh bị khô, nhất là ở các góc.

    banhchung2.jpg

    Nên-mua-bánh-chưng-Tết-ở-những-nơi-uy-tín

    Cách nhận biết bánh chưng Tết luộc bằng pin và bảo quản bánh chưng không khó, bạn hãy ghi nhớ để Tết này gia đình sẽ được thưởng thức món bánh chưng ngon và an toàn, đậm đà hương vị truyền thống nhé!
    Bánh chưng là một trong những thực phẩm bà bầu nên lưu ý khi ăn ngày Tết bởi hàm lượng dinh dưỡng quá cao. Để biết được những thực phẩm bà bầu nên ăn, các bạn có thể tham khảo tại đây.
     

Chia sẻ trang này

Đang tải...