Cách lập mục tiêu định hướng nghề nghiệp cho bản thân

Thảo luận trong 'Công việc' bắt đầu bởi pepuor, 13/9/16.

  1. pepuor

    pepuor Đã đăng ký

    Bài viết:
    120
    Đã được thích:
    0
    Giới tính:
    Nữ
    Thành công không đến với những người không có định hướng mục tiêu cụ thể. Tuy nhiên, thất bại cũng nằm trong tầm tay với những người không biết đặt được mục tiêu đúng cách.


    [​IMG]


    Vậy như thế nào là mục tiêu đúng và khả thi nhất. Nếu bạn chưa biết cách định hướng công việc tương lai của mình, hãy tham khảo những gợi ý dưới đây để giúp việc đặt mục tiêu của bạn thành công.

    1. XÁC ĐỊNH NGHỀ NGHIỆP/ MỤC ĐÍCH MÀ BẠN MUỐN ĐẠT ĐƯỢC TRONG TƯƠNG LAI

    Với những câu trả lời “Tôi không biết mình muốn gì ” hoặc “Tôi không rõ mình nên làm gì” thì bạn cần quay trở lại bài 1: Bạn đã chuẩn bị gì cho nghề nghiệp tương lai của mình để xác định rõ mục đích thực sự của bạn là gì.

    Nếu không có mục đích chính là không có con đường nào dành cho bạn cả. Bạn phải chọn một con đường để đến được cái đích mà bạn mong muốn.


    2. ĐẶT MỤC TIÊU XA

    [​IMG]


    Đích đến của bạn trong tương lai chính là mục tiêu xa của bạn. Ví dụ như tương lai bạn muốn làm giáo viên hoặc hai năm nữa bạn sẽ có được ngôi nhà nhìn ra biển, 1 năm nữa bạn sẽ đi du lịch Nhật… Đó là những mục tiêu xa trong tương lai của bạn.

    Trong bất kỳ định hướng nào cũng cần có ít nhất một mục tiêu xa. Và bạn sẽ theo đó là kim chỉ nam để mình theo đuổi.

    Tuy nhiên, đừng đặt mục tiêu mà bạn cảm thấy không “khả thi” được, hãy chắc chắn về mục tiêu của mình, chắc chắn là đó là cái nghề mà bạn muốn theo đuổi trong một thời gian dài. Đừng lập mục tiêu quá cao rồi để đó và chẳng bao giờ bạn đụng tay vào. Như thế sẽ mất công mà còn làm nhụt nhuệ khí của bạn.

    3. MỤC TIÊU GẦN

    Nếu mục tiêu xa là kim chỉ nam cho bạn đi đúng đường thì mục tiêu gần là cái bạn cần thực hiện để hoàn thành mục tiêu xa.

    Có thể mục tiêu xa là “ảo ảnh” nhưng mục tiêu gần là cái chắn chắn bạn sẽ bắt tay vào làm ngay hôm nay. Từ mục tiêu xa, bạn chia ra nhiều mục nhỏ và hoàn thành từng bước. Đây chính là cách đi đến thành công dành cho bạn.

    Mục tiêu gần có vai trò cực kỳ quan trọng trong bất kỳ định hướng nghề nghiệp hay cuộc sống của bạn. Bởi nó thực, dễ hoàn thành và cụ thể để bạn dễ dàng hoàn thành xong được.

    4. ĐI TỪNG BƯỚC KIÊN TRÌ


    [​IMG]


    Đừng hấp tấp làm tất tần tật mọi thứ để cuối cùng thất bại. Hãy đi từng bước kiên trì, hoàn thành từng mục nhỏ rồi đến mục lớn. Sau mỗi bước đi, nhìn lại mình đã hoàn thành đúng tiến độ chưa, đã làm tốt chưa và sai sót những chỗ nào… Nếu có, hãy khắc phục nó rồi mới sang bước kế tiếp.

    Quan trọng nhất vẫn là kiên trì, không có con đường nào trơn tru cho bạn đi. Vì thế, khi đã đặt mục tiêu thì hãy cố gắng để đi đến cuối cùng. Đừng vội nản mà bỏ cuộc khi gặp khó khăn.

    5. HÃY TỰ THƯỞNG CHO MÌNH

    Tự thưởng cho mình chính là động lực mạnh mẽ để giúp bạn tiếp tục hoàn thành những mục tiêu khác. Chẳng hạn như sau khi học xong một cuốn sách tiếng Anh (mục tiêu nhỏ), bạn có thể tự thưởng cho mình một buổi xem phim hoặc một cuốn sách mới…. Có như thế, con đường chinh phục thành công của bạn sẽ “thoải mái” và đỡ áp lực hơn rất nhiều.

    6. THÀNH CÔNG CÓ THỂ LÀ MỘT HÀNH TRÌNH CHỨ KHÔNG NHẤT THIẾT PHẢI LÀ MỘT KẾT QUẢ

    Nếu mục tiêu cuộc sống của bạn khá dài thì hãy xem từng bước hoàn thành nhỏ của mình là một thành công nhỏ. Và nó là một mắc xích quan trọng trong một chuỗi thành công sau này.

    Đừng cắm cổ chạy một mạch để đến được đích mà bỏ qua những chi tiết quan trọng trên đường đi. Trong suốt cuộc “chạy” đó, cố gắng trao dồi kiến thức, học hỏi và trải nghiệm nhiều điều bổ ích khác trong cuộc sống.

    Và giờ thì bạn nên bắt đầu lập kế hoạch tương lai của mình!


    --->>> Xem thêm Cách đặt mục tiêu cấp tốc, định hướng tương lai tại đây

    Nguồn: inclass
     
  2. hainhuxvn

    hainhuxvn Đã đăng ký

    Bài viết:
    19
    Đã được thích:
    0
    Giới tính:
    Nữ
    Hiện giờ cồn thạch, cồn khô được phân phối rộng rãi so với bình gas tại các quán ăn, nhà hàng và đám tiệc do đặc điểm tiện lợi và an toàn. Kinh doanh và sản xuất cồn thạch và cồn khô cho người ban đầu khởi nghiệp mà ít vốn. Tôi sẽ hướng dẫn cho các bạn thực tế công thức làm cồn khô, cồn thạch và cồn gel.

    Vui lòng liên hệ Số ĐT: 0122.9625.524 (Mr Thành)
    [​IMG]

    1. Quy trình làm Cồn Thạch

    Hiện nay cồn thạch được tiêu thụ nhiều hơn so với cồn khô do có nhiều lợi thế. Quy trình sản xuất cồn thạch không dùng nhiệt nên rất dễ sản xuất và thiết bị đơn giản. Công nghệ làm cồn thạch cho nhiệt lượng lớn, cháy lâu. Đặc biệt cồn thạch khi cháy không để lại cặn bã, dễ dàng vệ sinh bếp cồn. Không có khí độc hại và cay mắt nên rất an toàn cho người sử dụng.

    Chi phí cho thiết bị sản xuất cồn thạch chỉ 10-20 triệu, diện tích 16m2 là làm được được với quy mô vừa và nhỏ. Nếu bạn có khả năng tiêu thụ cồn thạch với khối lượng lớn thì có thể mua trang thiết bị bán tự động tầm 100-200 triệu để sản xuất ở quy mô to.

    2. Quy trình sản xuất Cồn Khô

    Công thức sản xuất cồn khô khi cháy không cay mắt và không có khí gây hại. Chất lượng viên cồn cứng, dễ vận chuyển, không chảy nước. Giá cả cạnh tranh.

    Tôi sẽ tư vấn cho bạn 3 loại cồn khô (gồm có cồn khô siêu cháy không ra nước khi cháy). Các bạn có thể thay đổi được chất lượng cồn khô trong quá trình sản xuất. Đầu tư thiết bị làm đơn giản, có thể đặt làm tại các xưởng Inox. Chỉ cần nhà xưởng 16 m2, bạn có thể sản xuất ra 500 kg cồn 1 ngày.

    3. Công nghệ sản xuất Cồn Gel

    Cồn gel sản xuất ra khi đốt có hương dễ chịu, không hại mắt. Quy trình làm cồn gel đơn giản hơn cồn khô vì không sử dụng đến nhiệt. Không cần nhiều thiết bị và đặt khuôn, ít sử dụng nhân công. Chi phí thấp. Khả năng làm hơn một tấn cồn một ngày..

    Tôi sẽ tư vấn cho các bạn tự trực tiếp sản xuất ra sản phẩm với trang thiết bị và nguyên liệu do tôi chuẩn bị sẵn.

    Chi phí chuyển giao cho mỗi sản phẩm là năm triệu. Có hợp đồng chuyển giao.

    Vui lòng liên hệ ĐT: 0122.9625.524 (A. Thành)
     

Chia sẻ trang này

Đang tải...