Cách làm bột nghệ đơn giản tại nhà

Thảo luận trong 'Vấn đề khác' bắt đầu bởi rickyson280287, 11/6/21.

  1. rickyson280287

    rickyson280287 Đã đăng ký

    Bài viết:
    2,695
    Đã được thích:
    1
    Giới tính:
    Nam
    Vốn là nguyên liệu quốc dân được sử dụng trong đời sống hàng ngày, ngoài ra nghệ còn được sử dụng để tách chiết tinh bột nghệ. Từ đó trở thành một loại thức uống hỗ trợ sức khỏe cũng như da mặt. Tuy nhiên cách làm tinh bột nghệ giữ được nhiều chất nhưng lại loại sạch cặn bã không phải ai cũng biết. Vậy hãy cùng tìm hiểu và khám phá trong bài viết phía dưới đây nhé

    Những lưu ý trong quá trình làm bột nghệ
    [​IMG]

    • Hãy luôn chọn một khoảng không gian rộng, thoáng và sạch sẽ để làm tinh bột nghệ. Việc làm bột nghệ sẽ tốn khá nhiều thời gian cũng như không gian. Vì vậy nếu nhà bạn quá chật hẹp hay quá nhiều đồ đạc sẽ khiến cho việc làm nghệ thêm bừa bộn và rối rắm hơn

    • Không làm nghệ vào mùa mưa. Vì sao Nghệ Bà Lan lại muốn mọi người phải lưu ý đến điều. Việt Nam là một đất nước có khí hậu gió mùa mưa ẩm nhiều. Chính vì thế nghệ được thu hoạch trong thời gian này rất dễ bị úng và hư thúi. Điều này khiến cho chất lượng bột nghệ làm ra sẽ không được cao. Hơn nữa, vào thời tiết như vậy việc phơi và hong khô tinh nghệ rất khó. Nghệ sẽ dễ bị ẩm và mốc hơn bình thường rất nhiều

    • Sử dụng găng tay để thực hiện cách làm tinh bột nghệ đơn giản. Việc đeo găng tay sẽ giúp da tay bạn không bị vàng cũng như đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm.

    • Nên để tinh bột nghệ ở những nơi râm mát, không nên để ở những nơi có ánh sáng mặt trời chiếu trực tiếp vào vì sẽ làm mất đi màu và chất dinh dưỡng của tinh bột nghệ.

    • Luôn chọn lựa nghệ kĩ càng. Những sản phẩm đầu vào cũng sẽ là yếu tố để quyết định đầu ra. Không chọn nghệ còn quá non cũng không có nhiều tinh nghệ mà nghệ già quá thì chỉ chủ yếu còn chất xơ. Bạn nên lựa chọn những củ nghệ mà có màu đậm từ bên trong ra bên ngoài.
    Xem thêm : viên tinh bột nghệ mật ong Maison Chance

    Nên làm tinh bột nghệ đen hay vàng

    Thực tế cách làm tinh bột nào cũng sẽ giống nhau. Việc bạn chọn làm nghệ đen hay vàng sẽ phụ thuộc vào như cầu của cá nhân mình. Chính vì thế hãy xác định rõ trước tiên bạn cần sử dụng tinh bột nghệ để làm gì. Tốt nhất bạn nên tìm hiểu thêm công dụng của từng loại tinh bột nghệ với sức khỏe. Từ đó xem xem mình phù hợp với loại nào

    Hiện tại cách mà chúng tôi giới thiệu với các bạn là cách làm tinh bột nghệ vàng. Nếu muốn làm tinh bột nghệ đen bạn cũng có thể sử dụng cách làm tương tự như phía bên dưới. Tuy nhiên hãy lưu ý răng nghệ đen có giá thành mắc hơn và khó mua hơn nghệ vàng đấy nhé.

    Cách làm bột nghệ tại nhà

    Chuẩn bị

    Nghệ vàng tươi ( Chọn những củ có màu sáng hư, sâu bọ)

    Máy xay tinh bột nghệ ( bạn cũng có thể chuẩn bị thêm máy nghiền hoặc máy xay sinh tố để thay thế)

    Thau inox

    Túi vải lọc nước (vợt lọc nước cốt).


    Xem thêm : hạt mắc ca Maison Chance



    Thực hiện

    • Bước 1: Sau khi lựa chọn nghệ tươi, bạn hãy rửa sạch và cạo bỏ vỏ nghệ bên ngoài.
    [​IMG]

    • Bước 2: Dùng dao cắt nát củ nghệ tươi rồi cho vào máy xay sinh tố. Bạn nên cho thêm một ít nước lọc (hoặc nước ấm) vào xay cùng với nghệ cho đến khi nhuyễn mịn. Dùng máy xay sinh tố xay nghệ đến khi thu được hỗn hợp thật nhuyễn (càng nhuyễn càng tốt vì sẽ dễ hơn khi lọc nước cốt nghệ).
    [​IMG]

    • Bước 3: Dùng vải màn hoặc dụng cụ lọc để tiến hành lọc nước cốt phần nghệ tươi đã xay. Bạn nên lưu ý lọc nhiều lần để loại bỏ xơ và vắt kỹ phần xác để thu được hết lượng tinh bột nghệ.


    • Bước 4: Để phần nước cốt nghệ nghỉ trong 4–5 tiếng để tinh bột lắng xuống. (Lưu ý, dầu của nghệ có thể làm nóng gan nên bạn vớt được càng sạch các tinh dầu càng tốt). Sau đó bạn vớt hết phần nước và tinh dầu phía trên ra. Để đảm bảo thu được tinh bột nghệ chất lượng, bạn nên lặp lại quá trình này vài lần.

    • Bước 5: Pha loãng một ít nước vào hỗn hợp tinh bột nghệ tươi thu được rồi cho vào nồi đun sôi hoặc phơi ở nơi thoáng mát. Bạn có thể cho tinh bột nghệ vào máy xay xay lại một lần nữa nếu tinh bột nghệ bị vón cục để có được tinh bột nghệ mịn nguyên chất nhất.
    [​IMG]
    Cuối cùng bạn đã thu được nguyên liệu cuói cùng đó chính là tinh bột nghệ tươi. Tuy nhiên bột nghệ tươi chỉ có thể bảo quản tủ lạnh dùng dần từ 7-10 ngày. Nếu muốn sử dụng lâu hơn thì cần phải tiến hàng sấy hoặc phơi khô. Bạn cũng lưu ý đó là không nên phơi ở nhiệt độ trên 60-70 độ c. Sau khi đã hoàn tất việc phơi khô chúng ta nghiền nhỏ và bỏ vào túi hoặc hũ thủy tinh kín để cất giữ và sử dụng.

    Sẽ có ba cách làm nghệ tươi đó là bột nghệ thông thường chưa dược tách tinh dầu, nghệ bột tươi và tinh bột nghệ khô.

    Có nên tự làm tinh bột nghệ tại nhà?

    Nên tự chế biến hay chọn mua bột nghệ tại cửa hàng. Hiện nay việc làm tinh nghệ tại nhà sẽ khá khó khăn vì bạn phải có kinh nghiệm cũng như biết cách lọc tách chuyên nghiệp. Vì vậy Nghệ Bà Lan cũng nên khuyên cáo các bạn chỉ làm khi đủ am hiểu về sản phẩm này nhé

    Trên thị trường có rất nhiều sản phẩm bột nghệ vàng nguyên chất được bày bán rộng rãi khắp nơi. Thế nhưng bạn nên chọn những đơn vị uy tín cũng như có kinh nghiệm trong việc chiết tách những sản phẩm này để đảm bảo an toàn cho sức khỏe của mình và gia đình nhé

    Trung tam tu thien uy tin - Maison Chance

    Địa chỉ: 19A, Đ. Số 1, Kp 9, P. Bình Hưng Hoà A Q. Bình Tân, Tp. Hồ Chí Minh, Việt Nam

    Hotline : 090 906 2528

    Web site tinh bot nghe chinh hang Maison Chance : maison-chance.org/shop
     

Chia sẻ trang này

Đang tải...