Cách làm cách làm bánh mochi

Thảo luận trong 'ẨM THỰC' bắt đầu bởi jacmatic11, 7/9/21.

  1. jacmatic11

    jacmatic11 Đã đăng ký

    Bài viết:
    55
    Đã được thích:
    0
    Bánh mochi là một trong những loại bánh rất được ưa thích tại đất nước mặt trời mọc. Bánh mochi ngon có thể được làm với nhiều vị, nhiều nhân khác nhau như nhân đậu xanh, lá cây, đậu đỏ… Bài viết dưới đây, hãy cùng Azclear tìm hiểu công thức dễ dàng nhất mà không kém phần thơm ngon để làm ra những chiếc bánh mochi dẻo ngon nhé.


    [​IMG]bánh mochi nhân trà xanh (matcha)
    Nguyên liệu làm bánh mochi:

    Nhân bánh: Nhân bánh bạn có thể sử dụng bất kỳ loại đậu nào hoặc bất kỳ loại nhân mặn, ngọt nào mà bạn thích. Tuy nhiên, hai loại nhân trên vẫn được xem là hệ thống truyền nhân loại và được sử dụng nhiều nhất. Vì vậy, trong phần dữ liệu cần chuẩn bị này chúng ta sẽ sử dụng một trong hai loại trên.


    Ngoài đậu phần là chính, bạn cũng chuẩn bị thêm phần đường kính trắng (100 - 200 gram bánh và nhân) và khoảng ½ - 1 bát đĩa cáp để kết hợp với đậu ăn sẽ ngon hơn.


    [​IMG]Ngày nay bánh mochi được người nhật biến tấu rất nhiều loại nhân
    Vỏ ngoài của bánh: Nguyên liệu để làm bánh ngon nhất sẽ là bột ngọt Mochiko (1 loại đặc trưng để làm bánh Mochi). Nếu bạn không tìm mua được loại bột này, thì bạn có thể thay thế bằng bột nếp. Chuẩn bị khoảng 300 đến 400 gram bột để làm vỏ bánh.


    Ngoài vỏ bọc phần mềm, bạn cũng chuẩn bị thêm bột mì tinh hoặc bột ngô để phủ lớp bên ngoài sau khi hoàn thiện bánh để tráng bánh. Chỗ bột này bạn không cần quá nhiều (chỉ cần một ít, khoảng ½ chén nhỏ) .


    Cách làm bánh mochi:

    Bước 1: Làm bánh


    Ở bước làm bánh này, bạn sẽ phải thực hiện hai công đoạn đó là bột và hấp chín làm bánh. Với hai đoạn này, bạn thực hiện như sau


    Cho 1 lượng nhỏ vào trong tô lớn. Từ cho phần nước lạnh vào bột và kỹ thuật trở lại tiếp tục cho bột và nước vào tương tự cho đến khi hết. cần lưu ý khi ném bột bắt tay để bảo đảm không bị cục bộ.





    Bột nhào yêu cầu là cần tạo thành một khối, mềm chắc chứ không loảng, nhão hay rắn, cục bộ. Nhào xong, bạn cho bột vào hấp trong khoảng 20 phút cho bột chín đều. Hấp chín lần 1 hoàn thành, bạn bát bột, trộn đều với 1 - 1,5 bát đường kính cho thật đều để bánh có đặc tính rồi lại cho bột vào hấp chín trong khoảng 20 phút nữa.


    Trải qua lớp bột ngô hoặc bột mì ra một mặt rồi đổ bột vừa chín vào lăn kỹ, đều tay với bột ngô phần để bột ngô bao phủ hết lớp bột bánh. Xong, bạn kỹ thuật bằng tay cho bột và cắt thành những phần nhỏ.


    Xem thêm: món ngon mỗi ngày tại đây nhé!


    Xem thêm: cẩm nang bảo vệ sinh cửa sổ đơn giản, hiệu quả


    [​IMG]bánh mochi nhân đậu đỏ
    Bước 2: Làm nhân bánh và dần dần hoàn thiện bánh mochi:

    Ngâm đậu trong khoảng 1 tiếng rồi sau đó làm sạch rồi cho vào đồ chín. Đậu chín, bạn cho đậu vào nồi đun hoặc máy xay nhuyễn rồi bắc lên bếp khi đậu kỹ thuật được. tiếp tục liên kết với dừa cạn phần và vo thành những viên vừa tròn.


    Lấy bánh lớp thêm 1 lần nữa và ấn dẹt sau đó cho nhân vào giữa và quay lại các gói cho kín. Tiếp tục đến, bạn cho bánh vào ngăn mát tủ lạnh khoảng 2 tiếng cho bánh cứng lại có thể lấy ra thưởng thức.


    Như vậy là với hai bước trong cách làm bánh mochi - bánh dày Nhật Bản trên đây, bạn đã có được những chiếc bánh thật ngon cho cả gia đình cùng thưởng thức rồi. Quá đơn giản phải không ạ?


    Azclear đã chia sẻ với các bạn cách làm bánh mochi . Chúc các bạn thành công với món bánh mochi để chiêu đãi gia đình và bạn bè


    Công ty bảo vệ sinh Azclear - đơn vị có trên 10 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực bảo vệ sinh công , vệ sinh nhà cửa , dịch vụ văn phòng luôn là lựa chọn hàng đầu mà khách hàng không nên bỏ qua. If you are you need to aboutguard sinh, hãy liên hệ với Azclear để được tư vấn và đặt lịch sớm nhất nhé.


    nguồn: https://azcleard.com/blog/cach-lam-banh-mochi-don-gian-cho-chi-em-239.html

    các mạng xã hội của chúng tôi, tôi tham gia:

    https://slashdot.org/~jacmatic11


    https://answers.informer.com/user/jacmatic11


    https://iosgods.com/profile/5398640-jacmatic11/


    https://www.flickr.com/photos/193727515@N04/


    https://8tracks.com/duc-h-102103/cong-ty-ve-sinh-azclear


    https://torgi.gov.ru/forum/user/edit/1473693.page


    https://www.deviantart.com/jacmatic11/journal/cong-ty-ve-sinh-azclear-888455402


    https://genius.com/jacmatic11


    https://www.threadless.com/@jacmatic11/activity


    https://academia.stackexchange.com/users/144734/duc-hoang


    https://ask.fm/vohoangduc16081992


    https://ourstage.com/myprofile/settings


    https://500px.com/photo/1034721013/vệ-sinh-công-nghiệp-by-Duc-Hoang/
     
  2. vannamvu

    vannamvu Đã đăng ký

    Bài viết:
    622
    Đã được thích:
    0
    Các loại Máy CNC phổ biến hiện nay
    các loại Máy tiện CNC thông dụng nhất hiện nay
    Các loại Máy CNC với công nghệ tiên tiến đang ngày càng được sử dụng rộng rãi tại các nhà máy, công xưởng cơ khí công nghiệp tại Việt Nam. thanh lý máy tiện cnc Máy tiện là công cụ gia công cơ khí với nhiều tính năng nổi bật và đang thay thế dần các máy gia công truyền thống.
    Không những mang lại độ chính xác cao trong các sản phẩm mà còn giúp các doanh nghiệp đạt được năng suất vượt trội nhờ tốc độ gia công nhanh các dòng Máy tiện hiện đại. Có nhiều loại Máy tiện và mỗi loại Máy CNC thường có những ưu điểm sản xuất khác nhau.
    Nên lựa chọn loại Máy CNC nào để phù hợp nhu cầu gia công cơ khí chính xác?
    Bài viết dưới sẽ giúp các doanh nghiệp hiểu rõ hơn các loại Máy tiện qua đó có thể lựa chọn và quyết định lựa chọn loại máy gia công phù hợp.
    [​IMG]
    Máy xung điện EDM CNC
    Máy xung điện EDM CNC sử dụng phương pháp gia công bằng tia lửa điện. Gia công bằng tia lửa điện là phương pháp sử dụng điện cực làm bằng một dây mảnh, liên tục được cuốn chạy theo đường được định trước.
    Phương pháp này có thể gia công trên những vật liệu khó gia công. machine shop
    Các vật liệu như thép tôi, thép hợp kim, hợp kim cứng. Máy còn gia công được các hệ lỗ có hình dạng phức tạp.
    Máy có nhiều ứng dụng trong ngành cơ khí như:
    Gia công các vật liệu siêu cứng.
    Cắt các đường phức tạp.
    Cắt các dạng 3D đặc biệt.
    Mài phẳng, mài tròn, mài sắt, làm rộng lỗ.
    Chế tạo và phục hồi các khuôn dập.
    Làm cứng bề mặt các chi tiết để làm tăng khả năng mài mòn chúng.
    Loại bỏ các dụng cụ bị gãy và kẹt trong chi tiết.
    Máy tiện CNC Nhập Khẩu là đơn vị cung cấp các loại Máy tiện chính hãng và là một trong những đơn vị bán Máy tiện CNC uy tín nhất hiện nay.
    Quý doanh nghiệp cần tham khảo thông tin các dòng máy hoặc cần giải đáp thắc mắc, vui lòng để lại thông tin để được chuyên gia hỗ trợ.
     

Chia sẻ trang này

Đang tải...