Cách kích sữa cực hiệu nghiệm mẹ nên biết

Thảo luận trong 'Vấn đề sau sinh' bắt đầu bởi ngũ cốc Phương Uyên, 13/4/18.

  1. ngũ cốc Phương Uyên

    ngũ cốc Phương Uyên Đã đăng ký

    Bài viết:
    81
    Đã được thích:
    0
    Giới tính:
    Nam
    Nơi ở:
    Thôn Dục Nội - Việt Hùng - Đông Anh - Hà Nội
    Lo lắng mình ít sữa, không đủ sữa cho bé là nỗi niềm chung của rất nhiều mẹ sau sinh. Vài mẹo nhỏ để kích thích sữa về sau đây sẽ giúp mẹ tự tin hơn.

    Làm sao để kích thích sữa về?

    Để kích thích sữa về nhiều, mẹ phải hiểu rằng lượng sữa nhiều hay ít không chỉ phụ thuộc vào cơ địa từng người, mà còn phụ thuộc vào chế độ ăn uống, nghỉ ngơi, cách mẹ chăm sóc bản thân.

    1. Chế độ dinh dưỡng hợp lý

    Trong thời kỳ cho “hĩm” bú, mẹ cần ăn thêm nhiều thực phẩm giàu canxi, thịt nạc, hoa quả và các loại rau xanh. Ngoài ra, mẹ cũng nên chú ý thường xuyên bổ sung nước cho cơ thể, trung bình khoảng 2,5-3 ly nước mỗi ngày.

    2. Cho bú đều 2 bên bầu vú

    Cho bú đều 2 bên sẽ giúp cơ thể mẹ tự sản sinh ra nhiều sữa hơn. Khi tốc độ bú của bé có dấu hiệu giảm dần cũng lúc bạn nên chuyển đổi bên bú cho bé. Lý tưởng nhất, mỗi cữ bú mẹ nên cho bé đổi bên ngực 2 lần.
    3. Âu yếm con nhiều hơn

    Các nhà khoa học đã chứng minh được mối tương quan trực tiếp giữa hành động chăm sóc ân cần, thân mật với trẻ sơ sinh với cơ chế kích thích tăng lượng sữa mẹ tiết ra. Mẹ càng âu yếm và gần gũi bé, hormone oxytocin và prolactin càng tăng cao hơn trong cơ thể mẹ. Đây là 2 loại hormone quan trọng cho quá trình sản xuất và tiết sữa mẹ. Vì vậy, cách kích thích sữa về hiệu quả, an toàn và cực kỳ tiết kiệm đôi khi đơn giản chỉ là một cái ôm âu yếm của mẹ với con.

    4. Massage bầu ngực sau sinh bằng nước ấm

    Các thao tác mát xa sẽ kích thích ống dẫn sữa trong bầu vú mẹ làm cho đường ống dẫn sữa dễ dàng giãn nở, mở dòng cho sữa chảy ra đầu vú nhanh và nhiều hơn. Như thế, giúp cải thiện đáng kể lượng sữa cung cấp cho con. Mát xa bầu ngực không chỉ là bí quyết giúp kích thích sữa về nhiều mà còn là tuyệt chiêu phòng ngừa nguy cơ mắc bệnh ung thư vú cho mẹ. Đồng thời, giải quyết các vấn đề liên quan như tắc sữa, áp xe vú.

    5. Sử dụng một số thảo dược lợi sữa

    Các loại thảo dược rất lành tính, không chỉ bổ sung dưỡng chất cho chị em phụ nữ sau sinh phục hồi sức khỏe mà còn có tác dụng kích thích cơ chế sản xuất sữa mẹ, giúp sữa mẹ luôn dồi dào.
    • Lá bồ công anh, chè vằng, lá đinh lăng cũng là những loại lá dùng để nấu nước cho mẹ sau sinh uống để tăng tiết sữa.
    • Ngũ cốc lợi sữa bao gồm các loại hạt đậu được rang thơm nghiền mịn vừa là nguồn cung cấp protein giúp mẹ phục hồi cơ thể mà còn giúp sữa mẹ về nhiều, đặc hơn và thơm hơn.
    Ngoài những cách kích thích sữa về trên đây, mẹ sau sinh cũng nên lưu ý đến chế độ sinh hoạt và nghỉ ngơi hợp lý. Tinh thần thoải mái và cơ thể sạch sẽ cũng giúp mẹ sản xuất được nhiều sữa hơn.
     

Chia sẻ trang này

Đang tải...