Cách giúp trẻ thoát khỏi cảnh khó đi đại tiện do táo bón

Thảo luận trong 'Sức khỏe GIA ĐÌNH' bắt đầu bởi nuhongmongmanh, 25/7/17.

  1. nuhongmongmanh

    nuhongmongmanh Đã đăng ký

    Bài viết:
    70
    Đã được thích:
    3
    Giới tính:
    Nữ
    Hiện nay trẻ em bị táo bón kéo dài rất hay xảy ra. Đôi khi cha mẹ không để ý hoặc chủ quan sẽ khiến trẻ bị táo bón nặng hơn. Dưới đây là một số thông tin hữu ích cho các phụ huynh khi con bị táo bón – đi đại tiện khó khăn.

    (Thông tin được chia sẻ từ website dưới đây)

    http://dieutritaobon.net/lam-gi-khi-tre-so-sinh-bi-tao-bon-thuong-xuyen-kho-di-dai-tien/

    • Mẹ uống đủ nước, ăn đủ chất dinh dưỡng, bổ sung chất xơ, ngừng ăn đồ ăn cay – nóng trong thời kỳ cho con bú. Đây là cách trị táo bón lâu ngày.

    • Mẹ cho bé bú nhiều hơn hoặc cho bé uống thêm nước để bổ sung nước cho bé, giúp bé dễ đi đại tiện hơn.
    • [​IMG]

    • Nếu bé dùng sữa ngoài: bạn nên chọn loại sữa chứa nhiều chất xơ và có công dụng tốt cho hệ tiêu hóa của bé. Cần pha sữa đúng cách, tránh pha sữa quá loãng hoặc quá đặc.

    • Nếu bé đã biết ăn dặm: Thiết lập chế độ ăn khoa học để bé thích nghi dần dần với thức ăn; không cho bé ăn quá nhiều đồ ăn chứa chất đạm hoặc quá nhiều thức ăn từ sữa; cho trẻ ăn thêm rau xanh và củ quả chứa nhiều chất xơ như: rau mồng tơi, rau dền, khoai lang, đu đủ, chuối tiêu, bơ, thanh long, cam, bưởi…

    • Hy vọng những cách chữa táo bón cho Trẻ sơ sinh nêu trên sẽ là thông tin hữu ích dành cho các bậc phụ huynh trong quá trình nuôi dưỡng và chăm sóc trẻ. Các mẹ có thể biết làm gì khi Trẻ sơ sinh bị táo bón
     

Chia sẻ trang này

Đang tải...