Cách giúp trẻ 3 tuổi thoát táo bón

Thảo luận trong 'Các vấn đề chăm sóc con' bắt đầu bởi nuhongmongmanh, 18/7/17.

  1. nuhongmongmanh

    nuhongmongmanh Đã đăng ký

    Bài viết:
    70
    Đã được thích:
    3
    Giới tính:
    Nữ
    -Thực tế cho thấy, ở trẻ 3 tuổi đã có nhiều trường hợp bị táo bón trong thời gian dài, khiến cho bé mệt mỏi, ủ rũ, ngại vận động – không muốn chơi đùa cùng các bạn đồng trang lứa, thậm chí là sút cân, gây ảnh hưởng đến sự phát triển toàn diện của các bé.

    Những điều cần làm để chữa trị táo bón cho trẻ 3 tuổi:

    -Thay đổi khẩu phần ăn cho bé:

    · Không cho trẻ ăn quá nhiều thức ăn chứa chất đạm (như trứng, cá, thịt, cua, tôm..). Mỗi ngày chỉ nên cho bé ăn khoảng 150 đến 200g thức ăn chứa chất đạm.

    · Bổ sung các loại rau xanh chứa nhiều chất xơ và có tính nhuận tràng cao như rau mồng tơi, rau đay, rau bắp cải, rau lang, rau súp lơ xanh…) để trị táo bón hiệu quả cho bé.

    · Không nên lạm dụng nước ép hoa quả. Thay vì chỉ cho bé uống nước ép hoa quả, bạn hãy cho bé ăn nguyên quả. Trẻ bị táo bón nên ăn các loại quả như đu đủ, cam, quýt, chuối tiêu, dưa hấy, xoài, thanh long…

    -Nên chọn loại sữa chứa nhiều chất xơ hoặc loại sữa dễ tiêu hóa (thường được rõ ghi trên nhãn bao bì).
    [​IMG]
    -Bên cạnh đó, mỗi ngày bạn nên cho bé ăn 1 đến 2 hộp sữa chua sau bữa ăn để hệ tiêu hóa của bé hoạt động hiệu quả hơn, giúp bé dễ đi đại tiện hơn. Theo lời khuyên của các chuyên gia, bạn không nên cho trẻ bị táo bón sử dụng sữa năng lượng cao vì dễ làm bé bị táo bón nặng hơn.

    (Để tìm hiểu thêm thông tin về cách chữa táo bón cho trẻ, bạn tham khảo đường link dưới đây nhé!)

    http://dieutritaobon.net/chua-tri-cho-tre-3-tuoi-bi-tao-bon-vo-cung-don-gian/
     

Chia sẻ trang này

Đang tải...