Cách giúp cha mẹ cứu thoát con khỏi những cạm bẫy từ Internet

Thảo luận trong 'Cách cư xử' bắt đầu bởi tuyet473, 11/10/17.

  1. tuyet473

    tuyet473 Đã đăng ký

    Bài viết:
    41
    Đã được thích:
    0
    Giới tính:
    Nữ
    Với sự phát triển của cuộc sống ngày nay, bên cạnh những mặt lợi mà công nghệ mang đến, nó vẫn tiềm tàng vô số cạm bẫy mà con cái chúng ta luôn có nguy cơ đối mặt từng ngày.
    Vậy thì, cách nào để giúp cha mẹ cứu thoát con khỏi những cạm bẫy từ Internet? Mời mọi người đọc bài viết sau để cùng khám phá một số biện pháp phòng tránh cho con cái của mình nhé!
    ___________________________________________
    Cách giúp cha mẹ cứu thoát con khỏi những cạm bẫy từ Internet

    Nếu con có thể thoải mái sử dụng mạng xã hội mà không được kiểm soát hay có sự hướng dẫn, trẻ có thể bị ảnh hưởng bởi những trang web không tốt và những tác hại của nó là điều không thể lường trước được.

    1. Các trang web có hình ảnh khiêu dâm

    Nhiều bậc cha mẹ quá tin tưởng vào an ninh mạng, đồng thời cho rằng trẻ đang ở ngay trước mắt mình, họ có thể kiểm soát con cái tốt mà không hề hay biết rằng, trong không gian ảo mênh mông kia có biết bao nhiêu điều nguy hiểm khó lường. Và có rất nhiều kẻ xấu với mục đích dụ dỗ trẻ em. Không những trẻ có thể bị ảnh hưởng tâm lý khi nghiện xem những hình ảnh khiêu dâm trên mạng mà còn có thể trở thành nạn nhân khi hình ảnh của các bé bị đưa lên những trang web đó.

    2. Các trang web có hình ảnh bạo lực

    Cũng tương tự như những trang web khiêu dâm, trẻ em quá ham mê những bộ phim hay game mang tính chất bạo lực cũng có những tác hại không nhỏ, nhất là khi các bậc phụ huynh không kiểm soát nổi.

    Trách nhiệm của cha me là giúp con cái tránh được những cạm bẫy nguy hiểm của các phương tiện truyền thông trực tuyến. Cha mẹ cần giảng giải cho con cái hiểu về những tác động xấu của việc xem những trang web đen này đồng thời cảnh bảo con rằng việc thu hút, tạo ra, sở hữu và truyền tải các tài liệu khiêu dâm và bạo lực dưới 18 tuổi là vi phạm pháp luật.

    [​IMG]

    Bên cạnh đó cha mẹ nên hướng dẫn con tránh tuyệt đối 4 vấn đề sau:

    – Hãy cẩn thận với việc được “quan tâm chăm sóc” bởi một người lạ có vẻ vô hại. Bởi đây có thể là một người xấu mang khuôn mặt tử tế. Trẻ cần nói ngay với cha mẹ hoặc người thân nếu bé nghi ngờ một ai đó. Tuyệt đối không nên tin tưởng vào một người lạ trên mạng khi tiếp cận bé.

    – Không bao giờ gửi ảnh, hoặc cho phép bất cứ ai khác chụp ảnh khỏa thân của bé. Bởi có nguy cơ tồn tại hình ảnh của bé sẽ xuất hiện trên các trang web đen, và bé có thể trở thành nạn nhân của những trang web này.

    – Luôn tạo sự tin cậy ở con cái và bày tỏ cho trẻ biết cha mẹ và người thân của bé, luôn yêu thương và chăm sóc bé, nhưng cần nhấn mạnh là họ không phải lúc nào cũng ở bên cạnh để bảo vệ con, nên trẻ phải biết cảnh giác với những kẻ xấu trên mạng để không gặp nguy hiểm.

    – Dặn con tuyệt đối không để lộ tên, tuổi của bản thân và cha mẹ, số điện thoại, địa chỉ nhà và địa chỉ trường học trên mạng. Giải thích cho con biết sự nguy hiểm khi con để lộ những thông tin cá nhân này trên trang trực tuyến và nó sẽ gây tổn hại đến nhân phẩm và sự tín nhiệm, thậm chí cả tính mạng của bé.

    Minh Châu (Theo Your family)

    Nguồn: 24h.com.vn
     

Chia sẻ trang này

Đang tải...