Cách giữ nhiệt cơ thể trong ngày rét đậm

Thảo luận trong 'KINH NGHIỆM - KIẾN THỨC' bắt đầu bởi dieupxtb3112, 12/12/17.

  1. dieupxtb3112

    dieupxtb3112 Đã đăng ký

    Bài viết:
    17
    Đã được thích:
    0
    Giới tính:
    Nam
    Cách giữ nhiệt cơ thể trong ngày rét đậm


    Dù đã mang găng tay, tất chân, mặc áo rất ấm áp nhưng bạn vẫn không tránh khỏi bị cảm lạnh, ớn lạnh, lạnh sống lưng hay lạnh buốt tay chân…

    Ngăn cảm lạnh
    Với người thường xuyên bị cảm lạnh, sợ nước, nhất là trong những ngày rét buốt thế này thường nguyên nhân một phần do cơ thể thiếu hụt lượng khoáng chất lớn, nhất là hàm lượng canxi. Bổ sung thêm canxi là bí quyết giúp trái tim, mạch máu, cơ bắp linh hoạt hơn, nhờ đó giúp cơ thể không còn sợ lạnh nữa.



    [​IMG]

    Hãy uống nhiều sữa, ăn các sản phẩm từ đậu nành, canh rong biển và các thực phẩm giàu canxi khác.

    Đa dạng các loại thực phẩm, ăn uống luôn nóng sốt là bí quyết giúp bạn không còn sợ lạnh trong mùa đông này.

    Chống ớn lạnh, đau bụng


    Nhiệt độ lạnh bên ngoài cũng ảnh hưởng đáng kể đến quá trình trao đổi chất của cơ thể. Cảm giác ớn lạnh, rùng mình thật đáng sợ. Vậy bạn hãy tăng cường bổ sung vitamin A để giúp cơ thể chống chọi với mùa đông khắc nghiệt. Tăng bổ sung thêm vitamin C để cải thiện khả năng thích ứng với cái lạnh của cơ thể.

    Vitamin A có nhiều trong gan động vật, cà rốt, rau màu xanh đậm… Và vitamin C có nhiều trong trái cây tươi, rau quả và các loại thực phẩm khác.


    Hết lạnh tay, chân

    Dù đã trang bị khá đầy đủ đồ đông ấm áp, nhưng không ít người vẫn bị cóng tay, cóng chân suốt cả ngày. Biện pháp đơn giản nhất hãy tăng thêm thực phẩm giàu axit béo, nhiệt lượng, nhất là các thực phẩm chứa nhiều methionine hơn.

    [​IMG]
    Methionin có nhiều trong thịt gà, thịt bò, trứng giúp giải nhiệt
    Ngăn lạnh sống lưng

    Lạnh sống lưng, đau nhức cơ khớp… thường liên quan đến cách bạn ăn uống hàng ngày. Nhất là vào mùa đông, tối kỵ ăn uống đồ lạnh, không hâm nóng vì điều này rất nguy hại cho sức khoẻ. Ngoài ra, trong tuần bạn nên ăn nhiều thêm bắp cải, đậu phụ.


    Thời tiết lạnh, hạnh khô, làm cho làn da bị ảnh hưởng, bạn có thể xem thêm những kinh nghiệm làm đẹp để làn da của bạn luôn ở trong trạng thái tốt nhất
     

Chia sẻ trang này

Đang tải...