Cách giảm tải tác động xấu của bia rượu cho phái mạnh

Thảo luận trong 'THỰC PHẨM TỐT' bắt đầu bởi MANHDUNG1111, 14/11/17.

  1. MANHDUNG1111

    MANHDUNG1111 Đã đăng ký

    Bài viết:
    130
    Đã được thích:
    0
    Giới tính:
    Nam
    Rượu bia gây ra nhiều tác động xấu lên các cơ quan trong cơ thể như: gan, thận, tụy, não và dạ dày, … Trong đó gan là nội tạng bị tổn thương nhiều nhất.
    [​IMG]

    Gan là nội tạng lớn nhất trong cơ thể giữ nhiều chức năng quan trọng như giải độc, phân hủy chất béo, protein, và giúp cân bằng một số hormon. Gan phải làm việc liên tục nhằm đào thải chất độc, nhưng nếu gan liên tục bị quá tải thì lâu dài có thể dẫn đến cấu trúc tế bào gan thay đổi dẫn đến rối loạn chức năng gan, gây lên nhiều bệnh về gan như viêm gan, xơ gan dẫn đến ung thư gan. Và điều này chắc chắn sẽ ảnh hưởng đến chất lượng cuộc sống, học tập và làm việc.
    Vì vậy với những người thường xuyên uống bia rượu( nhất là cánh mày râu) cũng như với bất kỳ ai ở trong môi trường ô nhiễm, làm việc trong môi trường độc hại cần lưu ý những lời khuyên sau:

    1.Chế độ ăn uống

    Thức ăn đóng một vai trò quan trọng trong việc thanh lọc các chất độc trong cơ thể. Nên cân bằng chế độ ăn uống, giảm chất béo là cách tốt nhất để bảo vệ gan. Người bị bệnh gan nên ăn gì?
    Việc tiêu thụ hằng ngày các thực phẩm giàu chất chống oxi hóa, thực phẩm giàu vitamin,… giúp kích thích loại bỏ độc tố, dự phòng tổn thương gan,
    Các chuyên gia khuyên rằng: nên giảm nạp vào cơ thể các loại thịt màu đỏ, giảm tiêu thụ protein động vật, các loại thịt chế biến sẵn vì chứa chất phụ gia hóa học cũng như chứa lượng muối cao,
    Ngoài ra, chế độ ăn nhiều rau củ quả, đặc biệt rau màu xanh và những quả màu đỏ như dưa hấu, cam quýt, táo, … cũng rất tốt cho cơ thể và gan.


    2. Uống nhiều nước

    Nước là thành phần tất yếu và vô cùng quan trọng trong cơ thể. Nước giúp thúc đẩy quá trình trao đổi chất, nước cũng đóng góp vai trò quan trọng trong quá trình giải độc của cơ thể. Mỗi người nên dùng 2 lít nước mỗi ngày tương đương với 6-8 ly nước. Đặc biệt lưu ý, nên dần dần thay thế nước có gaz bằng nước lọc tinh khiết để gan có điều kiện làm việc tối ưu nhất.
    3.Tránh các chất béo bão hòa

    Chất béo bão hòa nếu dư thừ sẽ gây hại cho gan ( Triệu chứng bệnh gan ), có thể gây nên tình trạng gan nhiễm mỡ. Do vậy tránh sử dụng thường xuyên chất này để tránh gây hại cho gan. Những loại chất béo có lợi như dầu nành, dầu phụng, dầu hạt cải, … sẽ tốt hơn.


    4. Sử dụng dầu dừa


    [​IMG]
    Dầu dừa giúp tránh độc tố và nhiễm trùng

    Dầu dừa chứa đến 92% acid béo chuỗi trung bình, 6% acid béo không bảo hòa và còn lại là 2% acid béo không bão hòa. Dầu dừa giúp gan tránh độc tố và nhiễm trùng do vi khuẩn.
    Dầu dừa còn có tác dụng kháng khuẩn, kháng viêm giảm thiểu những tác hại của bia rượu, thuốc lá và các chất có độc trong môi trường.

    5. Chanh và dầu oliu

    Dầu oliu và chanh là bài thuốc giúp sạch gan và túi mật . Trong dầu oliu và chanh chứa các chất chống oxi hóa, giúp loại bỏ chất độc và giảm thiểu tác hại của rượu gây ra cho gan. Cây thuốc chữa bệnh gan Cách dùng hỗn hợp như sau:
    – Thành phần 1 muống dầu oliu, 1/4 muỗng nước cốt chanh.
    – Trộn 2 thành phần thành hỗn hợp.
    – Uống ngay sau khi thức dậy vào buổi sáng
    – 30’ sau thì ăn sáng và uống thêm 1 ly nước ấm nữa.
    – Có thể dùng hằng ngày, và dùng ít nhất là 3 tuần để đạt hiệu quả.
    Đây là cách nhanh và hiệu quả giải độc gan tức thời sau khi uống bia rượu
     

Chia sẻ trang này

Đang tải...