Cách giảm nấc cho bé khi ăn,khóc

Thảo luận trong 'Dinh dưỡng cho bé' bắt đầu bởi thubui, 23/4/15.

  1. thubui

    thubui Đã đăng ký

    Bài viết:
    291
    Đã được thích:
    23
    Giới tính:
    Nữ
    Những cơn nấc tuy không nguy hiểm đến sức khỏe của bé nhưng chắc chắn sẽ khiến trẻ bị khó chịu, quấy khóc.
    Với trẻ nhỏ có nhiều nguyên nhân là thủ phạm gây nên hiện tượng nấc, chủ yếu là do:
    Khi ăn: Trẻ nhỏ thường rất dễ bị nấc khi ăn, nguyên nhân là do trong quá trình ăn uống, bú sữa mẹ hoặc bú bình trẻ nuốt phải quá nhiều không khí.

    Đây là “thủ phạm” hàng đầu khiến bé bị nấc. Thêm vào đó, nếu nuốt phải lượng lớn không khí bé không chỉ bị nấc mà còn dễ có nguy cơ nôn trớ.

    Do nhiệt độ: Sự giảm nhiệt độ đột ngột cũng là một trong số những “thủ phạm” gây nấc ở bé, do cơ thể bé lúc này bị nhiễm lạnh. Vì thế giữ ấm thân nhiệt cho bé không chỉ là cách bảo vệ sức khỏe cho trẻ mà còn giúp bé không bị nấc.

    Trào ngược thực quản: chứng bệnh này là do dạ dày của trẻ cũng như người lớn luôn có một lượng axit nhất định, khi lượng axit này bị trào ngược trong quá trình ăn uống thì sẽ gây nên hiện tượng nấc. Nếu bé bị nấc do nguyên nhân này cần nhanh chóng đưa trẻ đến gặp bác sĩ để được thăm khám và điều trị.
    [​IMG]

    Để giúp bé vượt qua tình trạng khó chịu này bạn có thể áp dụng một vài độc chiêu sau đây như:
    Vỗ nhẹ vào lưng bé: Một trong những cách đơn giản trị nấc cho bé là bạn hãy bế bé thẳng lên, có thể cho bé úp và tựa vào vai bạn, sau đó dùng tay vỗ nhẹ lưng bé. Cách này sẽ giúp cho bé ợ được khiến cho lượng không khí thoát ra bên ngoài và ngừng nấc.

    Cho bé uống nước: Nếu khi ăn bé đang bị nấc không nên cho bé ăn tiếp mà hãy dừng lại và cho trẻ uống một vài thìa nước, bạn sẽ thấy dấu hiệu tích cực ngay thôi.

    Đường: Nếu bé đến độ tuổi ăn dặm, khi bị nấc hãy cho bé nếm một chút đường ở đầu lưỡi, đây cũng là mẹo hay để bé thoát khỏi những cơn nấc.

    Kiểm tra bình sữa: Trước khi cho bé bú bình đừng quên kiểm tra bình sữa vì nếu trong bình sữa có quá nhiều không khí thì sẽ khiến bé bị nấc.

    Hạt cây hồi: với những trẻ đã đủ lớn có thể dùng hạt cây hồi để trị những cơn nấc cũng sẽ rất hiệu quả. Cách làm thật đơn giản, hãy chuẩn bị một bát nước nóng và một thìa hạt hồi. Trộn bát nước và hạt hồi cho đến khi nước trở lên ấm. Sau đó, cho bé uống một thìa nước đó.

    Lưu ý khi ăn: Không nên cho bé ăn quá nhanh và quá no sẽ khiến bé dễ bị các cơn nấc làm phiền. Trong trường hợp bé đã bị nấc khi ăn thì không nên cho bé ăn tiếp, thay vào đó hãy để cơn nấc qua đi rồi mới nên cho trẻ ăn tiếp.
    Thu Bùi tổng hợp
     

Chia sẻ trang này

Đang tải...