Cách điều trị hiệu quả phù nề

Thảo luận trong 'GIA ĐÌNH SỐ' bắt đầu bởi nhocsieuquay, 13/10/17.

  1. nhocsieuquay

    nhocsieuquay Đã đăng ký

    Bài viết:
    70
    Đã được thích:
    0
    Giới tính:
    Nữ
    Phù sưng các tế bào dưới da, căng hoặc da sáng bóng, võng xuống sau khi ép vài giây...Hãy gặp bác sỹ khi có bất kỳ dấu hiệu hoặc triệu chứng của phù nề, tìm kiếm sự chăm sóc y tế ngay lập tức khi: Khó thở, đau ngực, phù phổi là bệnh có khả năng đe dọa tính mạng...

    Thông thường, phù nề không gây ảnh hưởng nghiêm trọng tới sức khỏe, nhưng trong một số trường hợp nó lại là biểu hiện nghiêm trọng của những bệnh nguy hiểm như suy tim, xơ gan, bệnh thận…

    Xác định và điều trị nguyên nhân cơ bản của phù là chìa khóa để có hiệu quả kiểm soát nó. Các biện pháp tự chăm sóc cùng với thuốc loại bỏ nước thừa thường có hiệu quả có thể điều trị phù nề.

    [​IMG]

    Trường hợp phù nhẹ có thể do

    · Ngồi hoặc ở trong một vị trí quá lâu.

    · Ăn quá nhiều thức ăn mặn.

    · Dấu hiệu và triệu chứng tiền kinh nguyệt.

    · Mang thai, có thể gây sưng ở tay, chân và mặt từ lưu giữ chất lỏng dư thừa.


    Thiếu magie

    Thiếu hụt magie chính là một nguyên nhân chính khiến bạn bị phù nề. Vì thế, hãy bổ sung đầy đủ lượng magie bằng các thực phẩm như lúa mì, yến mạch, các loại hạt, trái cây và rau màu xanh đậm hoặc uống bổ sung magie với hàm lượng 200mg/2 lần mỗi ngày. Với phụ nữ mang thai, hàm lượng magie cần bổ sung có thể lên tới 350mg/ngày.

    [​IMG]
    Thiếu nước, thừa muối

    Lượng muối dư thừa trong cơ thể sẽ làm tăng tình trạng phù nề. Bởi vậy, việc uống nước đầy đủ sẽ giúp pha loãng lượng muối từ đó giảm tình trạng bệnh.

    Hãy uống từ 8-10 ly nước mỗi ngày hoặc thử làm nước chanh dưa chuột bằng cách thả một vài lát dưa chuột và chanh trong ly nước và uống.

    Cả hai loại trái cây trên có đặc tính kháng viêm có tác dụng rất tốt trong việc tiêu sưng, giảm viêm. Bên cạnh đó, bạn cũng không nên ăn quá mặn để giảm lượng muối nạp vào cơ thể.

    [​IMG]

    Điều trị nguyên nhân cơ bản của các phù.

    Dùng thuốc để tăng sản lượng nước và natri của thận (thuốc lợi tiểu), bao gồm cả thuốc lợi tiểu thiazide, furosemide hoặc spironolactone.

    Hạn chế muối trong chế độ ăn uống để giảm giữ nước, như khuyến cáo của bác sĩ.

    Trong một số trường hợp, thuốc lợi tiểu có thể không thích hợp để điều trị phù nề, chẳng hạn như trong một số những người có suy tĩnh mạch mạn tính hoặc trong hầu hết các phụ nữ mang thai.

    [​IMG]

    Alphachymotrypsin là enzym được điều chế bằng cách hoạt hóa chymotrypsinogen, chiết xuất từ tụy bò.

    Alpha - chymotrypsin là enzym có khả năng thủy phân protein và là chất xúc tác chọn lọc đối với các liên kết peptit ở liền kề các acid amin có nhân thơm. Chymotrypsin được sử dụng hỗ trợ giảm viêm và phù mô mềm do chấn thương hoặc do áp xe và loét ngoài ra, Chymotrypsin có tác dụng làm lỏng các dịch tiết đường hô hấp trên ở người bệnh viêm phế quản, bệnh hen, các bệnh phổi và bệnh viêm xoang.

    Bạn có thểm tham khảo thêm chức năng của thuốc tại đây.

    Chúc bạn và gia đình sức khỏe!
     

Chia sẻ trang này

Đang tải...