Cách chữa viêm đại tràng co thắt bằng "thần dược" bắp cải

Thảo luận trong 'KINH NGHIỆM - KIẾN THỨC' bắt đầu bởi thienminh, 22/5/17.

  1. thienminh

    thienminh Đã đăng ký

    Bài viết:
    19
    Đã được thích:
    0
    Giới tính:
    Nam
    Năm 1948, các nhà khoa học đã phát hiện ra một điều thú vị trong bắp cải có chứa vitamin U - một chất chống loét dạ dày - tá tràng, viêm dạ dày - ruột, viêm đại tràng.
    Vitamin U là muối của Methyl Methionin Sunfonium, có trong lá bắp cải tươi. Hàm lượng vitamin U còn tuỳ thuộc theo cách trồng, thu hái và bảo quản.

    Vitamin U không bền, rất dễ bị oxy hoá, bị phá huỷ ở nhiệt độ cao, tan trong nước, chịu được lạnh, nên dùng dưới dạng nước ép tươi để đảm bảo thuốc phát huy tác dụng.

    1.Dược tính của bắp cải
    Bắp cải có tên khoa học là Brassica oleracea L.var.capitata L, thuộc họ cải (Brassicaceae). Bắp cải là loại rau có nguồn gốc từ các nước ôn đới, được gia nhập vào nước ta từ lâu.

    Thành phần dinh dưỡng của bắp cải tươi gồm có 90g% nước, 1,8g% protid, 5,4g% glucid, 1,6g% cellulose, 1,2g% chất trơ.

    Bắp cải giàu muối khoáng, nhất là canxi (48mg%), phốtpho (31mg%). Lượng vitamin C trong cải bắp ít hơn cà chua nhưng nhiều gấp 4,5 lần cà rốt, 3,6 lần khoai tây, hành tây.

    [​IMG]
    Cách chữa bệnh viêm đại tràng co thắt hiệu quả bằng bắp cải

    Theo Đông Y, cải bắp vị ngọt tính hàn, không độc, có tác dụng hoạt huyết, cầm máu, lợi tiểu, làm mát phổi, thanh nhiệt, trừ đàm thấp, giải độc, sinh tân dịch, chống khát, mát dạ dày, bổ tỳ vị.

    Theo Tây Y, cải bắp đã được dùng để chữa nhiều bệnh thông thường như mụn nhọt, sâu bọ đốt, giun, đau dạ dày. Ở châu Âu từ thời thượng cổ, người ta đã gọi bắp cải là "thuốc của người nghèo".

    2. Cách điều trị bệnh viêm đại tràng co thắt bằng bắp cải
    Rau bắp cải là loại rau không chỉ thường thấy trong bếp của các bà nội trợ Việt Nam mà ngay cả ở một số quốc gia khác cũng rất hay gặp. Đây là một trong số những loại nguyên liệu chính được sử dụng trong thực đơn ăn kiêng của cả người Âu và người Á. Theo nhiều kết quả nghiên cứu của các nhà khoa học, loại rau này còn chứa nhiều chất sulforaphane – chất làm tăng sản xuất các loại enzyme, loại bỏ các hóa chất hoạt động tự do, phá huỷ các tế bào gây ung thư.

    Từ rất lâu, các thầy thuốc Mỹ đã thừa nhận rau bắp cải là bài thuốc điều trị bệnh viêm đại tràng hiệu quả, tuy nhiên thời điểm đó chưa có kiểm chứng thực tế. Về sau, dựa trên kết quả thực nghiệm, phần lớn người bị viêm đại tràng uống ½ lít nước ép bắp cải mỗi ngày trong 3 tuần, đem lại hiệu quả tốt hơn trong việc điều trị tận gốc chứng bệnh này.

    Các chuyên gia y học của Ấn Độ thông qua phương pháp nội soi đã chứng minh rằng bắp cải có tác dụng mạnh trong việc hình thành lớp màng nhầy vừa có chức năng che chở vừa có chức năng tái tạo niêm mạc dạ dày. Cũng thông qua phương pháp này, họ còn xác định được trong bắp cải tươi có chứa một hoạt chất giúp bảo vệ niêm mạc dạ dày tốt hơn, đặc biệt là các loại bắp cải còn tươi xanh, được thu hoạch vào mùa xuân hay mùa hè sẽ có hàm lượng hoạt chất này cao hơn.

    Từ những lí do trên, có thể khẳng định bắp cải là bài thuốc chữa viêm đại tràng hiệu quả và dễ sử dụng, là “thần dược” chữa bệnh viêm đại tràng co thắt của người nghèo. Bởi bài thuốc này giá rẻ, dễ mua, dễ tìm nhưng hiệu quả cao và ai cũng có thể dùng được.

    3.Một số công dụng khác của bắp cải trong việc chữa bệnh
    Cách chữa viêm đại tràng co thắt tốt nhất từ bắp cải: Có nhiều cách khác nhau để chế biến rau bắp cải thành "thần dược" chữa bệnh, tuy nhiên theo kinh nghiệm dân gian, nước ép bắp cải hòa chung với nước ép rau cần tây là bài thuốc chữa viêm đại tràng tốt nhất.

    [​IMG]
    Nước ép bắp cải hỗ trợ điều trị viêm đại tràng co thắt

    Cách làm nước ép bắp cải: Rửa sạch kĩ bằng nước. Lưu ý khi rửa nên bóc tách từng lá và có thể lấy cả lá xanh bên ngoài để làm nước ép. Trước khi xay/giã cần để ráo nước. Dùng vải màn sạch hoặc gạc sạch lọc lấy nước. Với 1 ki-lo-gam bắp cải ép được 500ml nước.

    Liều dùng: Dùng nước ép bắp cải hàng ngày, bạn có thể uống thay nước. Mỗi lần uống khoảng 250ml, tùy vị giác mỗi người mà nêm muối hoặc đường cho phù hợp. Uống liên tục trong khoảng 2 tháng sẽ cho kết quả tốt với người đang chữa bệnh viêm đại tràng co thắt. Khi dùng nếu không có biến chứng gì, có thể kết hợp với các loại thuốc chữa dạ dày tá tràng khác theo đơn của bác sỹ.

    Giảm đau nhức: Ép cải bắp lấy nước uống, còn bã thừa đắp vào chỗ đau nhức do thấp khớp, thống phong, đau dây thần kinh tọa.

    Chữa đau khớp, nhức tay chân, nổi hạch: Lấy lá bắp cải cán dập gân lá, hơ nóng rồi áp lên chỗ đau. Mỗi chỗ đau đắp 3-4 miếng lá cải bắp, bên ngoài dùng vải dày áp lên rồi cột lại.

    Chữa ho nhiều đờm: Dùng 80-100g cải bắp, nửa lít nước, sắc còn 1/3, cho thêm mật ong uống trong ngày, kết hợp ăn bắp cải sống.

    Đái tháo đường: Cải bắp còn có tác dụng làm giảm quá trình đồng hóa glucid và giảm đường huyết. Dùng 100g hàng ngày giúp phòng và trị bệnh đái tháo đường giai đoạn 2.

    Chữa loét dạ dày tá tràng: Nước ép bắp cải giúp chóng làm lành vết loét, thành sẹo, nhất là loét dạ dày, ruột.

    Ngoài ra, nước ép bắp cải còn có thể được dùng để chữa viêm họng, viêm phế quản, khản tiếng, phòng chống nhiễm khuẩn, nhiễm nấm ngoài da.

    Lưu ý: Ai bị bệnh bướu giáp hay tăng kali máu không nên dùng nhiều bắp cải.



    >> Xem thêm cách chữa viêm đại tràng co thắt hiệu quả bằng củ riềng
     

Chia sẻ trang này

Đang tải...