Cách chữa trị căn bệnh viêm xoang hệu quả tại nhà

Thảo luận trong 'Chia sẻ kinh nghiệm' bắt đầu bởi phongkhamtmh, 22/5/17.

  1. phongkhamtmh

    phongkhamtmh Đã đăng ký

    Bài viết:
    66
    Đã được thích:
    0
    Bệnh viêm xoang chính là chứng bệnh cực kì thường gặp trong nước ta. Bệnh thường hay gây nên đau, chảy dịch, nghẹt mũi, mất khứu giác. Nếu không trị đúng lúc, sẽ từ căn bệnh viêm xoang bình thường có thể chuyển biến thành bệnh viêm xoang cấp và bệnh lý viêm xoang mãn tính vô cùng nguy hại. Vì vậy, dưới đây bác sỹ xin chia sẻ cho bạn đọc cách đề phòng và chữa bệnh viêm xoang, quý độc giả có khả năng tham khảo sau đây.
    Xem thêm :rách màng nhĩ
    [​IMG]
    1. Cách dự phòng chứng bệnh viêm xoang

    Để phòng tránh bệnh lý viêm xoang hữu hiệu, độc giả buộc phải lưu tâm những việc như sau:
    – trước tiên, độc giả phải luôn hạn chế gặp một số nơi nhiều bụi bẩn, không khí ô nhiễm. Nếu mà cần phải tương tác với chúng, bắt buộc phải bịt khẩu trang trước lúc đi ra ngoài. Luôn luôn giữ không khí xung quanh sạch sẽ, đảm bảo vệ sinh.
    Xem thêm :viêm họng mủ ở trẻ em
    – lúc trẻ nhỏ mắc nghẹt mũi,, bạn đọc tuyệt đối không sử dụng một vài loại tinh dầu xoa cho trẻ nhỏ. Do chúng có khả năng gây ra kích thích xung huyết da và mô đường hô hấp của trẻ nhỏ.
    – lúc bị ngứa mũi, muốn hắt xì hơi, chúng ta không được cho tay vào ngoáy, vì tay chúng ta khá nhiều vi khuẩn, lúc chọc ngoáy mũi, bạn đã gián tiếp đeo vi trùng vào và khiến bệnh càng bỏ thêm trầm trọng. Chỉ được xì mũi ra bên ngoài, không được hít ngược vào trong, không nên cố gắng xì mạnh vì sẽ đẩy dịch viêm nhiễm đi vào vòi nhĩ và tai.
    – Sau khi đi tắm hay đi bơi, phải làm sạch mũi cùng với tai, tránh để nước ứ lại trong tai hay mũi. Bởi một số bể bơi vấn đề vệ sinh vô cùng yếu, nếu để nước ô nhiễm tiến vào xoang, sẽ dễ gây bệnh lý viêm xoang.
    – bệnh lý xoang rất dễ lây truyền, do thế cần nên hạn chế dùng chung vật dụng sinh hoạt với người mắc bệnh viêm xoang.
    – lúc thấy những dấu hiệu ví dụ như hắt xì hơi, chảy nước mũi, nghẹt mũi, phải trị sớm trước lúc căn bệnh chuyển biến thành căn bệnh viêm xoang.
    Xem thêm :benh viem amidan
    2. Giải pháp chữa trị bệnh lý viêm xoang

    trị liệu căn bệnh viêm xoang dùng giải pháp rửa mũi từ nước muối là
    giải pháp này giúp khiến sạch một số dịch nhầy và suy giảm tình trạng tắc mũi. Tiêu diệt những kháng nguyên gây nên dị ứng, chất bụi khói trong môi trường chung quanh. Rửa mũi từ nước muối hỗ trợ làm khô, thông thoáng mũi, hỗ trợ cho sự hít thở của người bệnh rất dễ dàng hơn. Ngoài ra, nó còn ngăn ngừa một vài chứng ví dụ cảm cúm, ho, chảy nước mũi, đau nhức đầu bình thường. Do đấy, đây chính là biện pháp chữa cực kì hay gặp của chứng bệnh viêm xoang mạn tính, căn bệnh viêm mũi dị ứng. Để thực hiện cách này chúng ta có thể dùng nước muối nhạt hoăc tự hòa nước muối
    phương pháp điều trị bệnh lý viêm xoang bằng day huyệt, xông hơi
    giải pháp này vô cùng tác dụng trong trị bệnh lý viêm xoang. bạn chỉ cần phải cố gắng bấm huyệt 2 lần vào một vài buổi sáng và trước lúc ngủ sẽ có kết quả tốt nhất mà không cần phải uống thuốc.
    quan tâm :
    – chúng ta nên xông mũi bằng hơi nước nóng hay uống thật đủ nhiều nước để làm loãng chất tiết hằng ngày, đấy cũng là cách dự phòng bệnh lý viêm xoang cực kì hiệu quả.
    – khi bị mắc bệnh viêm xoang, cần phải mang khẩu trang những khi đi ra ngoài và xuất hiện một vài nơi bụi đường để căn bệnh viêm xoang không chuyển trở thành bệnh lý viêm xoang cấp tính và mạn tính.
     

Chia sẻ trang này

Đang tải...