Cách chữa bệnh trĩ tại chỗ cho bà bầu bị mắc trĩ

Thảo luận trong 'Bầu Bí, Mang Thai' bắt đầu bởi lynguyen93, 6/11/19.

  1. lynguyen93

    lynguyen93 Đã đăng ký

    Bài viết:
    11
    Đã được thích:
    0
    Giới tính:
    Nữ
    Trước khi tìm hiểu các cách chữa bệnh trĩ tại chỗ khi bà bầu bị mắc bệnh trĩ, hãy cùng kiểm nghiệm lại xem có thật là các mẹ bầu bị mắc trĩ hay không dựa vào các dấu hiệu trĩ dưới đây nhé:

    Các dấu hiệu bệnh trĩ

    Bệnh trĩ có 3 biểu hiện rõ ràng nhất là: các mẹ bầu bị đi ngoài ra máu đầu tiên, sau đó là phát hiện có búi trĩ sa ngoài và có cảm giác đau rát hậu môn kèm dịch nhầy ở hậu môn.
    • Đi ngoài ra máu: Người bệnh đi ngoài và thấy có xuất hiện máu tươi. Ban đầu, lượng máu chảy rất ít, nhưng càng về sau máu chảy càng nhiều, chảy thành giọt ranh hoặc có thể phun thành tia khi người bệnh đi đại tiện.
    • Sa búi trĩ: Đây là triệu chứng rõ ràng nhất của bệnh trĩ. Ban đầu búi trĩ nội khu trú bên trong hậu môn, nhưng sau đó chúng phát triển to lớn dần và lòi ra bên ngoài hậu môn gây ra tình trạng sa búi trĩ. Khi búi trĩ quá to không thể điều trị bằng thuốc thì sẽ phải tìm đến các phương pháp phẫu thuật rất đau đớn và tốn kém.
    • Có cảm giác đau rát hậu môn kèm theo dịch nhầy:Phần dịch nhầy và cảm giác đau rát xuất hiện nhiều dần theo thời gian, ngay cả khi người bệnh không đi đại tiện
    Để tìm hiểu chi tiết hơn về các triệu chứng, dấu hiệu của bệnh trĩ nội và 3 loại bệnh trĩ còn lại, mời người tìm chi tiết dưới đây nhé:

    ➤ Nhận biết dấu hiệu bệnh trĩ thay đổi qua 4 cấp độ

    Cách chữa bệnh trĩ tại chỗ cho bà bầu bị mắc trĩ

    Dưới đây cotripro.vn xin giới thiệu đế các mẹ bầu 5 cách chữa trị bệnh trĩ tại chỗ giúp làm giảm mức độ bệnh trong thời gian các mẹ mang bầu đồng thời không làm ảnh hưởng đến thai nhi.

    Dùng dầu dừa chữa trị trĩ cho các mẹ bầu
    Dùng dầu dừa dạng lỏng bôi trực tiếp lên búi trĩ (nếu là búi trĩ ngoại).
    Đối với bệnh trĩ nội, bạn có thể mua khay đá có dạng viên thuốc để làm dầu dừa dạng viên. Cho khay đá vào ngăn đá để dầu dừa đóng đá. Sau đó dùng viên dầu dừa này đặt sâu nhất có thể vào bên trong hậu môn. Dầu dừa gặp búi trĩ sẽ hỗ trợ diệt khuẩn, làm teo búi trĩ và điều trị bệnh trĩ từ ngay bên trong.

    Chữa trĩ bằng lá trầu không
    Dùng lá trầu không giã nát rồi đắp trực tiếp vào búi trĩ. Trước khi đắp lá trầu không thì nhớ vệ sinh sạch sẽ búi trĩ bằng nước muối pha loãng.
    Hoặc bạn có thể dùng 30 lá trầu không tươi, rửa sạch và cho vào đun cùng 1 thía muối tinh và 1 lit nước sạch. Khi nồi nước này sôi thì bắc ra và tiến hành xông hơi hậu môn. Đến khi nước còn ấm thì tiếp tục ngâm rửa hậu môn. Thực hiện liên tục 2 - 3 ngày/lần và chờ kết quả.

    Dùng rau diếp cá điều trị trĩ
    Cách 1:
    Lấy lá rau diếp cá giã nát cùng vài hạt muối tinh, sau đó vắt lấy nước cốt và chấm nước cốt rau diếp cá trực tiếp vào búi trĩ. Thực hiện 2 - 3 lần/ngày sẽ giúp làm giảm bớt cảm giác đau rát hậu môn đáng kể.
    Cách 2: Thay vì dùng nước cốt rau diếp cá, các mẹ bầu có thể giã nát rau diếp cá rồi lấy thành phẩm này đắp trực tiếp vào hậu môn và búi trĩ mà không cần vắt lấy nước cốt.

    Rau diếp cá còn được dùng ăn sống giúp giải nhiệt cơ thể và điều trị bệnh trĩ từ bên trong. Tuy nhiên các mẹ bầu đang trong thời gian mang thai nên cân nhắc cách làm này.

    Ngoài 3 nguyên liệu dân gian này, mời các mẹ tìm hiểu thêm một số cách điều trị bệnh trĩ tại nhà và các thói quen tốt giúp làm giảm các triệu chứng trĩ trong bài viết dưới đây:

    ➤ Cách chữa bệnh trĩ tại nhà và một số thói quen tốt cho mẹ bầu

    Theo cotripro.vn
     

Chia sẻ trang này

Đang tải...