Cách chọn sữa bột tốt

Thảo luận trong 'Từ điển dinh dưỡng' bắt đầu bởi Bich Thuy, 6/11/15.

  1. Bich Thuy

    Bich Thuy Đã đăng ký

    Bài viết:
    78
    Đã được thích:
    1
    Giới tính:
    Nữ
    Bất cứ bà mẹ nào cũng đều biết rằng, sữa mẹ là nguồn dinh dưỡng tốt nhất mà không có bất kì loại sữa nào có thể thay thế được. Tuy nhiên, trong một số trường hợp vì điều kiện khách quan như mẹ bị bệnh không thể cho con bú, hoặc nguồn sữa mẹ đáp ứng không đủ nhu cầu mà bé cần, thì buộc lòng, các mẹ, phải cần đến sự trợ giúp của sữa bột . Sữa bột nào là tốt, và cách chọn sữa bột tốt như thế nào. Các mẹ có thể tham khảo một số chia sẻ dưới đây.

    [​IMG]

    1. Chọn sữa bột cho trẻ phù hợp với độ tuổi:

    - Đối với trẻ ở độ tuổi 6 tháng, các mẹ nên lựa chọn các loại sữa có công thức I. Đặc điểm của các loại sữa bột cho trẻ này, thành phần các chất dinh dưỡng của nó gần giống như sữa mẹ. Đồng thời, tỷ lệ các chất dinh dưỡng cũng hết sức cân đối, hợp lý, phù hợp với cơ thể của bé, giúp tránh được tối đa tình trạng tối loạn tiêu hóa. Bên cạnh đó, các mẹ cần lưu ý không nên dùng sữa bò tươi, sữa bột nguyên kem, hay các loại sữa đặc có đường, sữa bột công thức dành cho bé trên 6 tháng tuổi, vì nó hoàn toàn không phù hợp với trẻ.

    - Đối với trẻ 6 tháng tuổi trở lên, các mẹ có thể dùng sữa theo công thức II. Sữa bột loại này đa phần có các chất dinh dưỡng cao hơn so với sữa công thức loại I. Đặc biệt, là chất đạm cũng được bổ sung nhiều hơn, nhằm đáp ứng sự tăng trưởng, và phát triển của bé. Nếu mẹ vẫn sử dụng loại sữa công thức I thì nguy cơ bé chậm lớn do thiếu chất đạm là rất cao.

    - Đối với trẻ trên 1 tuổi, cách lựa chọn sữa có phần đa dạng hơn, các mẹ có thể cho trẻ dùng sữa tươi, sữa đậu nành, hay sữa bột sữa công thức III

    2. Chọn sữa bột cho trẻ phải phù hợp mùi vị

    Lựa chọn sữa bột cho trẻ, cần phải chủ trọng đến mùi của loại sữa đó, bởi sữa phù hợp là khi mùi của loại sữa đó được trẻ chấp nhận chịu bú, vậy nên các mẹ cũng cần ý đến vấn đề này. Ngoài ra, chọn sữa bột còn phải phù hợp với tình hình kinh tế của gia đình, nhu cầu sữa cho trẻ tương đối lớn, chính vì vậy, các mẹ cần phải tính toán, đến chi phí cho việc mua sữa của bé hàng tháng, sao cho thật cân đối với ngân sách thu chi của gia đình mình.

    3. Sữa bột tốt là sữa đảm bảo tiêu chí an toàn:

    Một trong những tiêu chí hàng đầu trong việc chọn sữa bột tốt cho trẻ đó chính là độ an toàn. Các mẹ không nên mua, cũng như sử dụng các loại sữa không có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng, hay không có bao bì nhãn hiệu. Cần lựa chọn những thương hiệu có uy tín trên thị trường và bao bì nguyên vẹn cũng như đảm bảo hạn sử dụng vẫn còn.

    Trên đây là một vài chia sẻ nhỏ trong cách chọn sữa bột cho trẻ, chúc các mẹ lựa chọn được loại sữa phù hợp với những thiên thần nhỏ nhà mình.

    Nguồn: http://dairygoat.vn/index.php/tin-ta-c-sa-kia-n/layouts/435-sữa-bột-tốt-–-sự-phát-triển-tốt-cho-trẻ
     
  2. qwerty.seoer

    qwerty.seoer Đã đăng ký

    Bài viết:
    1,396
    Đã được thích:
    0
    Giới tính:
    Nam
    Công ty TNHH SX – TM Hùng Phát chuyên cung cấp bơm nước trục ngang xin chúc bạn buôn may bán đắt !


    [​IMG]
    Công ty TNHH SX – TM Hùng Phát
    Hotline: 0938 344 566
    Web site may bom nuoc gieng : hupa.com.vn
    Địa chỉ : Lô J19 đường số 6 khu công nghiệp Hải Sơn xã Đức Hòa huyện Đức Hòa Long An
     

Chia sẻ trang này

Đang tải...