Hướng dẫn Cách chiên khoai lang vàng giòn không bị ỉu

Thảo luận trong 'ẨM THỰC' bắt đầu bởi aztech2017, 18/9/17.

  1. aztech2017

    aztech2017 Đã đăng ký

    Bài viết:
    4
    Đã được thích:
    0
    Giới tính:
    Nam
    Cách chiên khoai lang có thể thực hiện với ngay cả khoai vàng, khoai tím hay khoai trắng dạng miếng thái hay nạo sợi. Để món chiên khoai được vàng giòn và không bị ỉu thì bạn thực hiện các bước đây

    Nguyên liệu cần có

    Khoai lang bạn chọn 2 – 3 củ. Vì khi thái khoai lang chiên nó sẽ rất nhiều nên bạn không cần phải quá lo lắng xem lượng khoai này đã đủ chưa.

    Bột chiên: có thể chọn bột năng hoặc bột mì đều được hoặc nữa bạn chọn luôn bột chiên giòn khoai. Lớp bột này sẽ cho miếng khoai chiên của bạn được vàng giòn hơn và để lâu mà khoai không bị ỉu.

    Nguyên liệu khác: cần thêm dầu ăn, tương ớt và một ít vừng rang vàng.

    Cách làm khoai lang chiên

    Bước 1: Thái khoai

    Có 2 cách để bạn thái khoai khi chiên. Cách thứ nhất sau khi bạn rửa sạch khoai, loại bỏ lớp đất cát và gọt vỏ thì bạn khoai cắt thành lát mỏng. Cách này sẽ giúp quá trình chiên khoai được thực hiện nhanh hơn. Cách thứ hai là đem khoai đi thái thành thanh dài. Thái với độ dày vừa phải 0,7 – 1 là được.

    Bước 2: Ngâm khoai và chuẩn bị chiên

    Sau khi đã thái xong, bạn nên ngâm vào nước muối loãng trước khi chiên. Việc này giúp khoai sạch hơn, không bị thâm và sẽ giòn hơn.Trong lúc ngâm, bạn chuẩn bị phần bột chiên giòn khoai.

    Bước 3: Chiên khoai

    Cho chảo lên bếp, đổ dầu và đun già. Bạn có thể chọn chảo lòng sâu hoặc đáy đều được. Tuy nhiên, nếu đun chảo đáy thì bạn sẽ mất thời gian và chiên khoai kỳ công hơn do phải lật mặt khoai liên tục.

    Ngược lại, nếu bạn dùng chảo lòng sâu thì công đoạn chiên sẽ được rút ngắn. Mặc dù vậy thì chiên chảo lòng sâu sẽ tốn dầu hơn. Bù lại, bạn sẽ tiết kiệm được thời gian và miếng khoai sẽ ngon hơn.

    Khi dầu nóng già, bạn chạm đũa vào thấy sôi bọt thì bạn nhúng các miếng khoai qua lớp bột đã chuẩn bị rồi bỏ vào chiên vàng. Chiên với ngọn lửa vừa phải, khi chiên dùng đũa đảo đều để miếng khoai không bị cháy.

    Khi lớp bột khoai đã vàng rụm thì bạn vớt khoai ra và để vào đĩa có lót giấy thấm dầu. Cùng lúc bạn rắc vừng lên bề mặt của khoai cho đẹp mắt hơn và chuẩn bị phần tương ớt cho để chấm kèm.

    Món khoai lang này dùng để ăn nóng trong những ngày đông rất là phù hợp. Bởi nó không khó để thực hiện, bạn có thể đơn giản thực hiện tại nhà với món khoai lang chiên giòn này. Chúc bạn thành công !

    >>> Xem thêm bài viết về cách pha bột chiên giòn khoai đẻ chiên khoai ngon hơn tại
    https://alonguyenlieu.com/that-kho-de-pha-bot-chien-gion-khoai
     
  2. conghnvn

    conghnvn Đã đăng ký

    Bài viết:
    13
    Đã được thích:
    0
    Cách này chắc áp dụng được cả cho khoai tây nhỉ vì mình thích rán khoai tây hơn. Mình thường thái con chì vửa phải, rồi rửa sạch và cho vào nước sôi với chút dấm, đảo qua rồi đổ ra rổ và xả với nước lạnh rồi rán. Nhưng rán làm 2 lần, lần 1 rán sơ qua và lúc nào ăn thì rán cho vàng đều. Mình có cho ít tỏi và bột canh vào trộn đều rồi ăn với tương ớt rất ngon.
     

Chia sẻ trang này

Đang tải...