Đánh giá Các ứng dụng điện mặt trời độc lập trong nông nghiệp trồng trọt

Thảo luận trong 'ẨM THỰC' bắt đầu bởi thangbka92, 22/4/18.

  1. thangbka92

    thangbka92 Đã đăng ký

    Bài viết:
    1,788
    Đã được thích:
    0
    Phát triển nông nghiệp là đặc điểm nổi trội to lớn của Việt Nam. Đặc biệt sở hữu hai vùng đồng bằng to như đồng bằng Sông Hồng và đồng bằng Sông Cửu Long là những vùng trồng lúa được xếp vào loại tốt nhất cả nước. Với ưu thế đó, nước ta mang thể tăng trưởng nền nông nghiệp hàng hóa mạnh, mang sức khó cao trong khu vực và toàn cầu ở những mặt hàng như: lúa, cà phê, ca cao…
    Chính vì thế, việc áp dụng những vật dụng móc, kỹ thuật tiên tiến phục vụ cho việc phát triển nông nghiệp ngày càng được chú trọng, điện khí hóa nông nghiệp được những người nông dân dùng khá nhiều kiểu trong những năm gần đây.
    Nắm bắt được nguồn tài nguyên quý hiếm, có lại hiệu quả kinh tế cao cho chiến lược lâu dài, nhà nước đã mang chính sách dùng hệ thống điện mặt trời độc lập để phục vụ cho nông nghiệp và được thí điểm ở một số tỉnh trên cả nước với lại hiệu quả không ngờ trong ngành nông nghiệp lúa nước.
    Ngày nay, những người nông dân đã vận dụng những kỹ thuật tiên tiến của công nghệ như trang bị cấy, lắp thêm cắt, vật dụng làm cho đất, thứ tưới tiêu đem vào phục vụ đời sống nhằm tăng sản lượng và khiến cho giàu cho gia đình.
    [​IMG]
    Ứng dụng điện năng lượng mặt trời trong trồng lúa nước

    Việt Nam là một trong những nước có nghề truyền thống trồng lúa nước cổ xưa nhất thế giới. Nông nghiệp trồng lúa vừa đảm bảo an ninh lương thực cho quốc gia, vừa là kinh tế sống còn của đất nước. Sử dụng những tấm pin năng lượng mặt trời để hấp thụ nguồn điện năng phục vụ cho việc tưới tiêu…Vì thế Đảng và nhà nước ta đã mang chính sách đẩy nhanh công đoạn nông nghiệp hóa nông thôn nhằm tăng đời sống cho người lao động và xây dựng nền kinh tế nước nhà thật vững mạnh trên trường quốc tế. Không ngừng khích lệ người nông dân vận dụng những kỹ thuật tiến tiến vào sản xuất.
    Ứng dụng trồng cây ăn quả

    tấm pin năng lượng mono và poly được người nông dân ở vùng đất Duyên hải miền trung sử dụng cho việc phục vụ trồng trọt cây Thanh Long. Loại cây được mệnh danh là giúp người nông dân “ thoát nghèo, làm cho giàu” ở mảnh đất quanh năm nắng nóng, cằn cỗi này. Giờ đây cây Thanh Long được nhắc tới như linh hồn của vùng đất Bình Thuận.
    Người dân nơi đây đã tận dụng dòng nắng oi ả của thời tiết dùng những tấm pin năng lượng mặt trời để phục vụ cho việc tưới tiêu hay thắp sáng cho vườn Thanh Long về đêm. Việc áp dụng này hơi thành công mang lại sản lượng cao, đồng thời tiết kiệm được tiền điện cho người nông dân nơi đây.
    Nhắc tới vùng đất Tây Nguyên thì ai cũng nghĩ ngay tới những khu đồi cà phê đầy quyến rũ lòng người. Một loại sản lượng ko những với lại thu nhập chính cho người dân nơi đây mà cho nguồn xuất khẩu cà phê của đất nước chiếm vị trí quan trọng trên thế giới. Trong những năm mới đây người nông dân ở vùng đất tây nguyên đã vận dụng nguồn điện năng mặt trời đưa vào ứng dụng cho những đồi cà phê, bằng biện pháp dùng hệ thống pin năng lượng mặt trời phục vụ cho việc tưới tiêu và thắp sáng, thu hoạch. Kết quả theo thống kê của Bộ Nông nghiệp và vững mạnh nông thôn cho biết sản lượng mặt hàng nông nghiệp của nước ta chiến vị trí xuất khẩu hàng đầu trên thế giới.
    Chi phí thêm vốn cho hệ thống điện năng lượng mặt trời ban đầu khá cao, nhưng người dân đã nhận thức được chiếm lược sản xuất, trồng trọt lâu dài và là nghề nuôi sống cho cả gia đình và xã hội bắt buộc đã không ngừng thêm vốn những dòng sản phẩm công nghệ điện năng lượng mặt trời tiên tiến.
    Tuy nhiên, Nguồn năng lượng mặt trời chưa nhiều kiểu rộng rãi trên toàn quốc nhưng tôi tin vững chắc rằng trong tương lai nó sẽ phát triển thành cuộc bí quyết mạng điện năng sạch dần thay thế cho nguồn tài nguyên hóa thạch.
     

Chia sẻ trang này

Đang tải...