Các thông tin khái quát về viêm ống tai ngoài có mủ

Thảo luận trong 'Chia sẻ kinh nghiệm' bắt đầu bởi phongkhamtmh, 16/5/17.

  1. phongkhamtmh

    phongkhamtmh Đã đăng ký

    Bài viết:
    66
    Đã được thích:
    0
    Căn bệnh viêm ống tai ngoài có mủ ở trẻ em chính là một trong những bệnh lý rất hay gặp về tai đối với bé. Bởi hầu như một vài căn nguyên gây ra tình trạng đó đều bắt nguồn từ một số nguyên do vô cùng đơn giản và hay gặp hằng ngày. Vậy căn bệnh này có nguy hại không với mức độ nguy hiểm như thế nào?
    [​IMG]
    Xem thêm : viêm tai giữa ở người lớn
    Bệnh viêm ống tai ngoài có mủ ở trẻ có nguy hại không?

    Với các người hay bơi lội, tắm gội tại một vài chỗ vị trí nước ô nhiễm; liên tục chọc ngoáy, đưa đồ vật nhọn vào tai hoặc chơi đùa ở những chỗ bẩn, thiếu vệ sinh, chơi đất bẩn… các trẻ mắc bệnh lý viêm ống tai ngoài có mủ do một số vấn đề nghiêm trọng của tai ví dụ như viêm tai giữa, chứng bệnh rách màng nhĩ… gây nên.
    Xem thêm :
    chảy máu mũi 1 bên
    Có thể nói, căn bệnh này không hề quá nghiêm trọng nếu như người bệnh kịp thời chữa và xử trí. Nhưng ngược lại, chỉ khi bạn coi thường chút ít, nó sẽ dẫn tới khá nhiều vấn đề, đặc trưng ví dụ như:
    Gây nên giảm lực nghe, dẫn đến chứng bệnh điếc
    Gây nên Ù tai lâu ngày và một vài thương tổn dây thần kinh do căn bệnh viêm ống tai ngoài có dịch sẽ khiến cho các âm thanh từ bên ngoài không truyền tới những dây thần kinh thính giác tiếng động trong tai và thính lực của người bệnh mắc thuyên giảm nghiêm trọng. Dần dần, tình trạng này sẽ hình thành chứng bệnh điếc.
    Tác động mạnh tới não bộ
    Một số tình huống mắc bệnh viêm ống tai ngoài phát triển tới mức độ trầm trọng hoặc bệnh viêm tai vì vi trùng gây ra đặc biệt là ở trẻ con thì khả năng cực cao bé sẽ bị hoại tử đồng thời gia tăng nguy cơ sẽ bị lan rộng ra từ ở ngoài vào trong. Hệ lụy của hiện tượng này chính là viêm tế bào, căn bệnh viêm xương đôi khi gây nên liệt các dây thần kinh sọ não. Hiện tượng nhiễm trùng lan sâu vào màng trong của não được đánh giá là một trong một vài biến chứng nguy hại nhất của bệnh lý viêm ống tai ngoài tụ dịch.
    Gây một số chứng bệnh khác
    Bệnh lý viêm tai ngoài có thể là lý do dẫn tới bệnh viêm tai giữa, chứng bệnh thủng màng nhĩ, bệnh tiểu đường… do hệ miễn dịch giảm. Bên cạnh đấy, các bệnh khác tiêu biểu ví dụ như căn bệnh thiếu máu, căn bệnh u nhọt ở trong tai… cũng do bệnh lý này mà ra.

    Vậy cần làm thế nào lúc bé mắc bệnh lý viêm ống tai ngoài có mủ?

    Như đã nêu phía trên, bệnh lý viêm ống tai ngoài tụ dịch chính là căn bệnh khá nguy hiểm và có khả năng ảnh hưởng sâu rộng cho sức khỏe cùng tính mạng của người bệnh. Chính do thế, ngay lúc trẻ có một số triệu chứng chứng bệnh đầu tiên, các bà mẹ cần mau chóng đưa bé tới một số cơ sở y tế chuyên môn để được giúp chữa bệnh viêm ống tai ngoài một biện pháp tốt hơn hết. Tuyệt đối không nên trì hoãn quá trình điều trị bệnh bởi nó sẽ tác động trực tiếp đến sức khỏe, sức nghe thậm chí là tính mạng của bé.
    Vì vậy, một số bác sĩ thuộc phòng khám tai mũi họng ở hà nội khuyên người bệnh cần áp dụng Kỹ thuật xâm lấn tối thiểu DNR kết hợp với một số thiết bị, máy móc tiên tiến để chữa trị bệnh lý này dứt điểm.
     

Chia sẻ trang này

Đang tải...