Các tác dụng của hạt sen trong trị bệnh

Thảo luận trong 'Bài thuốc dân gian' bắt đầu bởi SaintLee, 20/8/16.

  1. SaintLee

    SaintLee Đã đăng ký

    Bài viết:
    17
    Đã được thích:
    0
    Giới tính:
    Nữ
    1. chữa mất ngủ

    Hạt sen là một vị thuốc quý làm bồi dưỡng cơ thể và chữa trị 1 vài bệnh mất ngủ, thần kinh suy nhược. các món sử dụng sơ chế từ hạt sen sở hữu tác dụng bồi dưỡng cơ thể và an thần, giúp giấc ngủ ngon hơn. Nhiều bà bầu thường khó ngủ. dấu hiệu này kéo dài khiến cơ thế mệt mỏi, ảnh hưởng đến sức khỏe của những mẹ cũng như em bé. Vì thế, 1 vài bà bầu nên ăn hạt sen để sở hữu giấc ngủ ngon hơn.

    một số mẹ cũng cần lưu ý giữa hạt sen sở hữu một mầm xanh thường gọi là “tâm sen”, sở hữu vị đắng hơi khó dùng, tuy nhiên bạn đừng vội bỏ đi Vì tâm sen cũng sở hữu công dụng thanh nhiệt, an thần, giảm huyết áp không ngờ.

    2. hỗ trợ trẻ thông minh hơn

    Hạt sen rất giàu canxi, đạm, photpho, bà bầu nên dùng hạt sen, sẽ có tác dụng ích tâm, bổ thận, kiện tỳ, cố tinh, an thần có tác dụng dưỡng tâm, ích trí, không ngờ cho sự phát triển thần kinh và trí não thai nhi. Bởi thế, 1 vài mẹ nhớ ăn hạt sen trong quy trình mang bầu để 1 vài bé sinh ra mạnh mẽ và thông mình hơn.

    Mỗi ngày, bạn hãy lấy hạt sen đem sấy khô, gạo tẻ rang vàng, hai thứ liều lượng bởi nhau (khoảng 150-200g) tán bột, mỗi ngày cho sử dụng 6-8g vào lúc đói.

    triệu chúng đau đại tràng

    triệu chứng viêm đại tràng

    viem dai trang man tinh

    3. điều trị đau đầu

    Nghiên cứu cho thấy, trong hạt sen có chứa nhiều protid, glucid… và nhiều vitamin nhóm B, vitamin PP và vitamin C (có nhiều trong sen tươi). Do đó, hạt sen được sử dụng nhiều trong 1 số bài thuốc chữa trị bệnh đau đầu, mất ngủ (đặc biệt là đau nửa đầu).

    Để chữa đau đầu, người ta thường sử dụng hạt sen kết hợp với 1 vài vị thuốc hay nguyên liệu Không giống để tăng dược tính. Bài thuốc này sở hữu tác dụng chữa đau đầu mất ngủ hiệu quả. có thể kể đến một vài vị như long nhãn, đậu đen, đậu xanh, ngải cứu, nhân trần, thục quy…

    4.hỗ trợ trẻ da mặt

    Trong Y học cổ truyền của người Ấn Độ thường tận dụng tối đa công dụng của hoa sen, hạt sen, lá sen để làm tăng sắc đẹp cho phụ nữ. Đặc biệt, hoa sen rất giàu axít linoclic protein, phốt pho, sắt, vitamin A và C, được ăn trong spa thư giãn hoặc tinh dầu sen được pha vào bồn nước tắm, giúp khử tế bào da già cỗi và lưu thông khí huyết.
     

Chia sẻ trang này

Đang tải...