Các sản phẩm sữa non dùng cho trẻ sơ sinh

Thảo luận trong 'Sữa cho Bé' bắt đầu bởi detechbio, 23/6/16.

  1. detechbio

    detechbio Đã đăng ký

    Bài viết:
    53
    Đã được thích:
    0
    Có rất nhiều mẹ gửi câu hỏi tới Gia đình Colomi với nội dung liên quan tới việc sử dụng các sản phẩm sữa non cho trẻ sơ sinh như: các sản phẩm này có thể sử dụng được cho trẻ hay không? Nên dùng các sản phẩm naỳ như thế nào cho đúng cách?,… Bài viết sau đây, chúng tôi sẽ chia sẻ và hướng dẫn các mẹ hiểu rõ hơn về sản phẩm cũng như cách sử dụng sữa non sao cho tốt nhất.

    [​IMG]

    Có nên dùng các sản phẩm sữa non cho trẻ sơ sinh hay không?

    Trước hết, các mẹ cần hiểu rõ rằng: “các sản phẩm sữa non là các sản phẩm bổ sung dinh dưỡng”.

    Đối với trẻ sơ sinh trong trường hợp sữa mẹ đủ, trẻ phát triển khỏe mạnh thì KHÔNG CẦN THIẾT phải sử dụng các sản phẩm bổ sung này cho trẻ (tất nhiên nếu các mẹ có điều kiện vẫn có thể sử dụng).

    Còn đối với những trường hợp, người mẹ ít sữa, chất lượng sữa mẹ thấp hoặc mẹ không thể cho trẻ bú thì các mẹ nên sử dụng sữa non cùng với sữa công thức để đáp ứng thêm nhu cầu dinh dưỡng của trẻ trong giai đoạn phát triển đầu đời. Bên cạnh nhóm các chất cần thiết (trong sữa công thức), sữa non còn bổ sung thêm nguồn kháng thể, miễn dịch tự nhiên cùng các yếu tố tăng trưởng hết sức tốt cho trẻ. Chúng giúp hoàn thiện hệ tiêu hóa non nớt của trẻ, nâng cao sức khỏe và khả năng đề kháng đối với những tác nhân ngoại xâm từ môi trường bên ngoài. Từ đó, trẻ ăn ngon hơn, hấp thu tốt hơn và phát triển toàn diện hơn.

    Dùng các sản phẩm sữa non cho trẻ sơ sinh như thế nào mới là đúng cách?

    Sữa non có công thức dinh dưỡng tương tự như sữa của người mẹ tuy nhiên hàm lượng đạm hay các chất dinh dưỡng của nó cao hơn gấp nhiều lần. Chính vì thế khi sử dụng sữa non các mẹ cần lưu ý về liều lượng và sự cân đối phù hợp. Tùy vào mỗi giai đoạn phát triển, trẻ nên sử dụng một lượng sữa non thích hợp: “Không nhiều quá cũng không ít quá”.

    Mỗi sản phẩm sữa non trên thị trường có hàm lượng (phần trăm nguyên chất) sữa non khác nhau chính vì thế nên việc sử dụng sữa non cũng sẽ phụ thuộc theo từng hãng sản xuất.

    Các mẹ có thể pha sữa non riêng (với nước ấm < 40 độ) hoặc pha chung với sữa công thức (nhớ thêm nước để phù hợp giữa lượng bột sữa pha).

    Sữa non có thể sử dụng hàng ngày hoặc sử dụng bổ sung mỗi khi trẻ biếng ăn, đau ốm hay sức đề kháng kém.

    Chọn sữa non để sử dụng như thế nào?

    Đa số các sản phẩm sữa non trên thị trường là sữa non của bò. Để chọn được các sản phẩm sữa non dùng cho trẻ sơ sinh chất lượng nhất, các mẹ có thể dựa trên tiêu chí về chất lượng sữa non có trong sản phẩm. Hãy tìm hiểu thông tin về các sản phẩm sữa non mà bạn định lựa chọn và chọn ra các sản phẩm có:

    - Nguồn gốc sữa non rõ ràng, sữa nên lấy trong vòng từ 24 – 48 giờ đầu để đảm bảo chất lượng tốt nhất (Ở Việt Nam, duy nhất có sản phẩm sữa non Colomi là có thể đảm bảo điều này).

    - Hàm lượng sữa non nguyên chất (cao nhất cho phép).

    - Các thành phần, hoạt chất sinh học bổ sung có lợi khác.

    Bên cạnh đó, các mẹ cũng có thể dựa trên các phương thức lựa chọn sữa như các dạng sữa công thức thông thường khác mà mình đã biết.

    Mong rằng những kiến thức về việc sử dụng sữa non cho trẻ sơ sinh trên đây sẽ giúp ích được nhiều cho các mẹ. Chúc bé nhà các mẹ mau lớn và khỏe mạnh!

     

Chia sẻ trang này

Đang tải...