Các phương pháp thanh lọc cơ thể sau dịp Tết

Thảo luận trong 'CHỦ ĐỀ NÓNG' bắt đầu bởi peacelife, 22/2/18.

  1. peacelife

    peacelife Đã đăng ký

    Bài viết:
    646
    Đã được thích:
    2
    Giới tính:
    Nam
    Vào những ngày Tết vui vẻ, bạn thường sa đà vào việc ăn uống quá độ với những thực phẩm có nhiều chất bổ béo, lại dễ gây nóng trong người, nhiệt miệng khó chịu… Không chỉ là những ly rượu chúc nhau ngày Tết mà những món ăn như bánh chưng, dưa hành muối, các món ăn chiên rán nhiều bằng dầu mỡ… cũng là những nguyên nhân khiến cơ thể không thể đào thải chất độc ra ngoài cơ thể.Nếu để các chất độc này lâu ngày trong cơ thể sẽ gây ảnh hưởng đến sức khỏe bạn.


    Do hấp thụ nhiều loại thực phẩm trong ngày tết, các hóa chất không tốt có trong các loại thức ăn cũng được cơ thể hấp thụ vào cơ thể.Các chất độc khi vào cơ thể sẽ được bộ “lọc” tự nhiên trong cơ thể là gan, thận… thải ra ngoài. Tuy nhiên, vẫn còn rất nhiều chất độc mà các “bộ lọc” này không có khả năng tự đào thải, vẫn đọng lại trong cơ thể. Những chất độc này tích tụ lâu dần sẽ gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe con người đặc biệt là các bệnh về gan.Để đào thải các độc tố ra bên ngoài thì một chế độ ăn uống hợp lí cùng với đó là một chế độ vận động khoa học sẽ giúp bạn không những giúp bạn đào thải độc tố ra bên ngoài mà còn giúp bạn loại bỏ được lượng mỡ dư thừa.

    -Uống đủ nước

    Mọi quá trình trao đổi chất trong cơ thể đều cần đến nước. ống nước luôn được coi là một trong những phương pháp tốt giúp giải độc cơ thể bởi nước sẽ giúp gan, thận hoạt động tốt hơn và đẩy độc tố ra khỏi người bằng đường tiểu nhiều hơn. Thêm vào đó, uống đủ nước giúp cân bằng lượng muối dư thừa từ dịp Tết. Tuy nhiên uống quá nhiều nước sẽ dẫn đến tình trạng trữ nước, gây khó chịu, mệt mỏi, thậm chí có thể gây rối loạn hoạt động của gan, thận; khiến chúng phải làm việc vất vả hơn và việc thải độc khó khăn hơn.

    -Tăng lượng chất xơ

    Nhiều gia đình không thích ăn nhiều rau trong dịp Tết, khiến cơ thể thiếu chất xơ. Trong khi đó, việc bổ sung chất xơ giúp hệ thống tiêu hoá được cải thiện, ruột được bôi trơn.Những món ăn nhiều chất dinh dưỡng khiến đường ruột trì trệ. Việc cung cấp chất xơ giúp ngăn chặn nguy cơ táo bón. Bạn cần cung cấp chất xơ từ rau củ tươi, chất xơ trong rau củ khô hoặc rau củ đóng hộp không còn nhiều và không tốt như rau củ tươi. Với những loại rau quả không đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm thì tác dụng sẽ ngược lại, làm tăng thêm chất độc gây hại cho cơ thể con người.

    -Tự chế biến món ăn

    Hãy dành thời gian để mua nguyên liệu sạch và chế biến những món ăn có lợi cho sức khoẻ. Những thực phẩm đóng hộp, chế biến sẵn… tưởng chừng rất ngon miệng nhưng chúng chứa đựng nhiều tiềm ẩn gây hại đến sức khoẻ.Sau dịp Tết, cơ thể đã trong tình trạng thừa chất, việc lạm dụng đồ ăn sẵn khiến cơ thể dễ tiếp tục phải nạp vào những chất có hại. Ngoài ra, bạn không nên ra hàng quán trong đợt thanh lọc cơ thể.Việc tự nấu ăn giúp bạn kiểm soát được khối lượng các chất đưa vào giúp cơ thể được cung cấp đầy đủ dinh dưỡng và khoáng chất cần thiết.

    -Tập luyện đúng cách

    Ngày tết việc tập thể dục thể thao gần như được bị bỏ quên vì thế một chế độ tập luyện sau dịp tết là luôn cần thiết để đào thải chất độc ra ngoài. Đồ mồ hôi không chỉ là cách cơ thể loại bỏ lượng muối dư thừa mà còn giúp đào thải những chất thải khác. Quá trình thanh lọc không thể đạt hiệu quả nếu cơ thể bạn ít đổ mồ hôi. Vì vậy, bạn cần dành thời gian cho các bài tập để cơ thể đổ nhiều mồ hôi hơn.Bạn nên chọn nhữngbài tập phù hợp với thể trạng, không nên tập quá sức, phải kiên trì luyện tập thường xuyên để cơ thể dẻo dai, khoẻ khoắn.

    Xem thêm tại: Xadoga1.com
     

Chia sẻ trang này

Đang tải...