Các phương pháp điều trị ung thư tuyến giáp

Thảo luận trong 'Kinh nghiệm thực tế' bắt đầu bởi Luận Vũ, 29/5/21.

  1. Luận Vũ

    Luận Vũ Đã đăng ký

    Bài viết:
    162
    Đã được thích:
    0
    Nếu bạn được chẩn đoán mắc bệnh ung thư tuyến giáp, nhóm chăm sóc ung thư của bạn sẽ thảo luận về các lựa chọn điều trị với bạn. Điều quan trọng là phải cân nhắc giữa lợi ích của mỗi lựa chọn điều trị với những rủi ro và tác dụng phụ có thể xảy ra.

    Điều trị ung thư tuyến giáp như thế nào?

    Các lựa chọn điều trị ung thư tuyến giáp có thể bao gồm:



    • Phẫu thuật
    • Liệu pháp Iốt phóng xạ (Radioiodine)
    • Liệu pháp Hormone tuyến giáp
    • Liệu pháp bức xạ tia bên ngoài
    • Hóa trị ung thư
    • Liệu pháp điều trị bằng thuốc nhắm mục tiêu
    Các phương pháp điều trị phổ biến
    [​IMG]


    Hầu hết các bệnh ung thư tuyến giáp có thể được chữa khỏi, đặc biệt nếu chúng chưa di căn đến các bộ phận xa của cơ thể. Nếu không thể chữa khỏi ung thư, mục tiêu của việc điều trị có thể là loại bỏ hoặc tiêu diệt càng nhiều càng tốt ung thư và giữ cho nó không phát triển, lây lan hoặc quay trở lại càng lâu càng tốt. Đôi khi điều trị nhằm mục đích giảm nhẹ (giảm bớt) các triệu chứng như đau hoặc các vấn đề về thở và nuốt.


    Khi lựa chọn một kế hoạch điều trị, các yếu tố cần xem xét bao gồm loại và giai đoạn của bệnh ung thư và sức khỏe chung của bạn. Thông thường, cần nhiều hơn một loại điều trị.


    Ai điều trị ung thư tuyến giáp?

    Tùy thuộc vào loại và giai đoạn ung thư tuyến giáp của bạn, bạn có thể cần nhiều hơn một loại điều trị. Các bác sĩ trong nhóm điều trị ung thư của bạn có thể bao gồm:

    • Một bác sĩ sử dụng phẫu thuật để điều trị bệnh ung thư hoặc các vấn đề khác
    • Một bác sĩ điều trị bệnh ở tuyến mà kích thích tố bí mật mà đến
    • Một bác sĩ sử dụng bức xạ để điều trị ung thư
    • Một bác sĩ sử dụng hóa trị và thuốc khác để điều trị ung thư
    Nhiều chuyên gia khác cũng có thể tham gia vào việc chăm sóc của bạn, bao gồm các bác sĩ y tá, y tá, nhà tâm lý học, nhân viên xã hội, chuyên gia phục hồi chức năng và các chuyên gia y tế khác.

    [​IMG]


    Đưa ra quyết định điều trị

    Điều quan trọng là phải thảo luận về tất cả các lựa chọn điều trị của bạn cũng như các tác dụng phụ có thể xảy ra với gia đình và nhóm điều trị của bạn để đưa ra lựa chọn phù hợp nhất với nhu cầu của bạn. Nếu có bất cứ điều gì bạn không hiểu, hãy hỏi để được giải thích.

    Một số phương pháp điều trị ung thư tuyến giáp có thể ảnh hưởng đến khả năng có con sau này của bạn. Nếu điều này có thể khiến bạn lo lắng, hãy nói chuyện với bác sĩ trước khi bạn quyết định điều trị.

    Nếu thời gian cho phép, việc tìm kiếm ý kiến thứ hai thường là một ý kiến hay. Ý kiến thứ hai có thể cung cấp cho bạn thêm thông tin và giúp bạn cảm thấy tự tin hơn về kế hoạch điều trị mà bạn chọn.


    Xem xét các phương pháp bổ sung và thay thế

    Bạn có thể nghe nói về các phương pháp thay thế hoặc bổ sung mà bác sĩ chưa đề cập để điều trị ung thư hoặc làm giảm các triệu chứng. Những phương pháp này có thể bao gồm vitamin, thảo mộc, và chế độ ăn kiêng đặc biệt, hoặc các phương pháp khác như châm cứu hoặc xoa bóp.

    Phương pháp bổ sung đề cập đến các phương pháp điều trị được sử dụng cùng với việc chăm sóc y tế thường xuyên của bạn. Các phương pháp điều trị thay thế được sử dụng thay vì điều trị y tế của bác sĩ. Mặc dù một số phương pháp này có thể hữu ích trong việc giảm các triệu chứng hoặc giúp bạn cảm thấy tốt hơn, nhưng nhiều phương pháp đã không được chứng minh là có hiệu quả. Một số thậm chí có thể có hại.

    Hãy chắc chắn nói chuyện với nhóm chăm sóc ung thư của bạn về bất kỳ phương pháp nào bạn đang nghĩ đến việc sử dụng. Họ có thể giúp bạn tìm hiểu những gì đã biết (hoặc chưa biết) về phương pháp, điều này có thể giúp bạn đưa ra quyết định sáng suốt.

    Để chủ động bảo vệ sức khoẻ bản thân, bạn còn cần trang bị cho cho mình những ứng dụng chăm sóc sức khoẻ Online để theo dõi tình hình sức khoẻ hàng ngày, hàng giờ, nhờ đó có thể phát hiện và ngăn chặn kịp thời những diễn biến xấu của bệnh.

    Mọi chi tiết xin liên hệ: 024 66885102

    Website: https://myhealth.com.vn/

    Tổng hợp
     

Chia sẻ trang này

Đang tải...