Bình Luận Các loại bài thuốc phá thai an toàn

Thảo luận trong 'CHỦ ĐỀ NÓNG' bắt đầu bởi bacsiphukhoa, 6/1/18.

  1. bacsiphukhoa

    bacsiphukhoa Đã đăng ký

    Bài viết:
    12
    Đã được thích:
    0
    Giới tính:
    Nữ
    Phá thai nội khoa hiện đang là thủ thuật y tế được rất nhiều thai phụ lựa chọn. Tuy thế, không phải sản phụ nào cũng biết về các loại thuốc phá thai an toàn được sử dụng trong thủ thật này. Bài viết dưới đây, chuyên mục cẩm nang sức khỏe . Phòng khám đa khoa 3 tháng 2 sẽ giúp các chị em phụ nữ hiểu rõ hơn về những loại thuốc phá thai an toàn

    Các loại bài thuốc bỏ thai an toàn
    Hiện tại, có 4 loại thuố bỏ thai khẩn cấp được sử dụng trên thế giới. Tuy nhiên chỉ có 2 nhóm được Việt Nam đẩy vào áp dụng từ tháng 3/2004. Đó là Mife*** (Loại thuốc kháng Progesterone) và Miso*** (Thuộc nhóm Prostaglandine).



    [​IMG]



    – Mife*** (Mife): Loại thuốc tây này có tác dụng như một chất ngăn cản những tác hại của progesterone lên màng trong dạ con và ổ bụng bằng cách cạnh tranh với hormone này trên cơ sở gắn kết recepto (chất thụ cảm). Điều này dẫn tới tình hình thoái hóa niêm mạc và làm mềm tử cung, từ đó khiến bào thai nhi bị bong ra khỏi buồng dạ con.

    – Miso*** (Miso): Là loại bài thuốc thuộc nhóm prostaglandine, có lợi ích hỗ trợ Mife trong thủ thuật bỏ thai bằng thuốc bằng cách kích thích buồng tử cung và cổ tử cung co bóp để đẩy bào thai ra ngoài.

    Hai loại thuốc này bắt buộc phải được áp dụng phối hợp với nhau. Mife uống trước, Miso uống sau. Nếu không, sản phụ sẽ gặp phải những hệ lụy thai kỳ nghiêm trọng. Chẳng hạn: Rong huyết, sót thai, sốc thuốc tây, thai tiếp tục tiến triển tuy nhiên có lẽ tử vong lưu hoặc dị tật khi lớn.Xem thêm: thuốc phá thai 1 tuần

    Cách sử dụng thuốc tây bỏ thai an toàn
    Mifepristone và Misoprostol phải được sử dụng phối hợp với nhau. Sau khi sản phụ đã trải qua các xét nghiệm và siêu âm, nếu đạt yêu cầu, thai phụ sẽ phải ký giấy cam kết phá thai. Khi các thủ tục cần thiết hoàn tất, bác sĩ sẽ cho thai phụ uống 1 viên Mifepristone. Và sản phụ có lẽ về nhà sau khi đã uống xong viên thuôc này.

    Hai ngày sau, sản phụ phải quay lại để uống nốt 2 viên Misoprostol. Nếu không quay lại hoặc quay lại quá muộn màng, nguy cơ bỏ thai bằng thuốc thất bại là 100%.

    Những chống chỉ định cho các loại thuốc phá thai an toàn
    Tuy phá thai bằng thuốc là một cách phá thai an toàn vậy nhưng nếu không tiến hành đúng quy trình và hướng dẫn thì nó sẽ trở thành một con dao hai lưỡi.

    – Phá thai nội khoa chỉ được phép thực hành tại những bệnh viện được Bộ hoặc Sở y tế cấp giấy phép áp dụng. Đặc biệt, chỉ được phép chỉ định cho những trường hợp thai ít hơn 49 ngày tuổi và sản phụ phải uống thuốc ngay tại bệnh viện.
    – Thai phụ bắt buộc phái uống 1 viên Mifepristone trước và 2 ngày sau phải quay trở lại trung tâm y tế để uống tiếp 2 viên Misoprostol. Đồng thời tái khám sau 2 tuần uống bài thuốc.

    – Sản phụ tuyệt đối không được mua và uống thuốc bỏ thai tại nhà. Bởi khi xảy ra biến chứng mà không can thiệp kịp thời sẽ gây mất mạng.



    [​IMG]



    – Thuốc phá thai không được phép chỉ định sử dụng cho những sản phụ đã có chửa hơn 49 ngày, chửa ngoài dạ con, suy tuyến thượng thận kinh niên, dị ứng với thành phần của thuốc, rối loạn đông máu, nhiễm bệnh huyết áp, tim mạch hoặc viêm loét dạ dày, mẫm cảm với Prostaglandine….Xem thêm: Thuốc phá thai 7 tuần tuổi

    – Tới gặp bác sĩ ngay khi có những dấu hiệu dị ứng thuốc hoặc đau quặn thắt bụng, rong huyết kéo dài.

    Trên đây là những chia sẻ của bệnh viện 3 tháng 2 về các loại bài thuốc bỏ thai an toàn. Hi vọng rằng với những tư vấn này, không chỉ sản phụ mà các chị em phái nữ nói chung cũng sẽ có thêm dữ liệu và tiến hành đúng các quy trình bỏ thai an toàn bằng bài thuốc.
     

Chia sẻ trang này

Đang tải...