Các cách bổ sung sắt trước khi mang thai tốt nhất

Thảo luận trong 'KHÔNG GIAN MẸ CỦA BÉ' bắt đầu bởi thanhdao, 5/1/18.

  1. thanhdao

    thanhdao Đã đăng ký

    Bài viết:
    171
    Đã được thích:
    0
    Giới tính:
    Nữ
    Bổ sung sắt trước khi mang thai qua thực phẩm


    Thịt bò

    Đây là loại thực phẩm phẩm bổ sung sắt rất tốt, cứ mỗi khẩu phần thịt lại chứa 2,5 đến 3mg sắt. Bạn nên loại bớt gân, mỡ bò trước khi chế biến vì phần nạc của thịt giàu sắt hơn.

    Khoai tây

    Không chứa chất béo, cholesterol, nhưng giàu kali, vitamin c và Vitamin B6, khoai tây rất tốt cho phụ nữ đang có ý định thụ thai. Một củ khoai tây cỡ vừa chứa 2,7mg sắt.

    Ngũ cốc

    Bữa sáng với ngũ cốc là sự lựa chọn hoàn hảo để bổ sung sắt vào thực đơn ăn uống hàng ngày. Thường thì mỗi một khẩu phần ngũ cốc chứa tới 21mg chất sắt. Bên cạnh sắt, ngũ cốc còn chứa canxi, acid folic, rất tốt cho phụ nữ chuẩn bị mang thai.


    Mận khô

    100g mận sấy khô chứa 1,2mg sắt. Ăn nhiều mận hoặc uống nước ép mận, bạn sẽ không lo phải đối mặt với chứng táo bón khi mang thai phiền toái.

    Rau bina

    Một nửa bát rau bina nấu chín có 3,2mg sắt. Ngoài ra, rau bina còn chứa nhiều chất dinh dưỡng có ích cho thai kỳ như axit folic, canxi, vitamin C, beta-carotene.


    Các loại đỗ

    Đỗ đỏ, đỗ đen… đều rất giàu sắt nhưng đỗ trắng dồi dào sắt hơn cả. Nửa bát đỗ trắng chứa khoảng 4mg sắt. Ngoài ra, đỗ trắng còn giàu kali, giúp cân bằng các chất điện giải trong cơ thể.

    Để cơ thể tăng cường khả năng hấp thụ sắt, bạn nên uống thêm nước cam. Protein trong động vật từ thịt các cũng giúp việc tiêu thụ sắt dễ dàng hơn. Đồng thời, hạn chế uống trà, cà phê, nước có ga, vì chúng không tốt cho quá trình hấp thụ sắt của cơ thể.


    Bổ sung sắt trước khi mang thai sao cho đúng?


    Uống bổ sung sắt có thể gây tình trạng táo bón, vì vậy, bạn nên tăng cường ăn nhiều hoa quả, rau xanh để thúc đẩy hoạt động của hệ tiêu hóa và đường ruột. Lập tức trao đổi với bác sĩ chế độ bổ sung tốt hơn nếu bạn bị táo bón nặng do uống sắt.


    Nhất định phải có chỉ định của bác sĩ mới nên uống bổ sung sắt trước khi mang thai, bởi với phụ nữ có lượng hồng cầu cao, uống sắt có thể gây ra những biến chứng nguy hiểm cho sức khỏe.

    Tránh uống sắt kèm với sữa hoặc canxi, bởi chúng có thể làm giảm khả năng hấp thụ sắt. Nên uống sắt khoảng 1-2 tiếng sau bữa sáng, trưa hoặc tối. Hạn chế uống trước khi đi ngủ, vì sắt có thể gây nóng trong làm bạn mất ngủ.

    Bổ sung sắt qua viên uống như thế nào?

    Trước khi có ý định uống bổ sung sắt theo dạng viên hay nước, bạn cần đi thăm khám để nhận được sự tư vấn từ bác sĩ. Có 2 phương pháp bổ sung sắt: Uống một tuần liên tục trong nhiều tháng hoặc hàng ngày mỗi đợt từ 2 đến 4 tháng.

    Thông thường, bác sĩ chỉ định việc uống bổ sung sắt kết hợp với acid folic theo cách sử dụng đầu tiên để giảm nguy cơ thiếu máu trong thời kỳ mang thai. Theo đó, sau 3 tháng, tình trạng thiếu máu sẽ chấm dứt và tình hình dự trữ sắt được cải thiện sau 7 tháng.



    Bạn có thể tham khảo viên sắt Ferr Forte nhập khẩu nguyên hộp từ Châu Âu, đã được các Chuyên gia Châu Âu và chuyên gia sản phụ tại Việt Nam khuyên dùng.
     

Chia sẻ trang này

Đang tải...