Các bệnh kinh niên cần chú trọng trước khi mang thai

Thảo luận trong 'Bầu Bí, Mang Thai' bắt đầu bởi phongkham3217, 16/3/18.

  1. phongkham3217

    phongkham3217 Đã đăng ký

    Bài viết:
    30
    Đã được thích:
    0
    Giới tính:
    Nữ
    Những trường hợp mang thai ngoài ý muốn cần lưu ý vấn đề phá thai 7 tuần tuổi an toàn, hiệu quả tại Phòng Khám Đa Khoa Đại Việt.

    Để bảo đảm tính mệnh sản phụ trong quá trình có mang cũng như sự phát triển của thai. bạn gái cần lưu ý xét nghiệm tính mạng 3 – 6 tháng trước khi mang thai để chuẩn bị mạng sống tốt nhất. Cùng tham vấn 7 bênh mạn tính do các bác sĩ trung tâm y tế đa khoa Đại Việt tư vấn tiếp sau đây

    Viễm nhiễm “phần phụ”

    Viễm nhiễm phụ khoa là một trong những bệnh tật tác động rất lớn đến quá trình thụ tinh của bạn gái. Khi mắc các bệnh nhiễm trùng, môi trường trong cô bé của nữ nhân sẽ thay đổi, có lẽ giảm xuống tính kiềm khiến tinh trùng khó có lẽ vào trong buồng dạ con để thụ thai.

    Nguy kịch hơn, viêm nhiễm phần phụ cũng là lí do tạo nên viêm nhiễm cổ dạ con, viêm âm đạo, viêm buồng trứng, … nếu không được chữa trị để bệnh nặng hơn có lẽ dẫn đến vô sinh ở chị em. ngoài ra, chị em mắc viêm nhiễm phần phụ khi sinh dễ gây bệnh cho thai. Khi sinh thường, thai nhi sẽ qua cửa dạ con, viêm nhiễm có thể gây các bệnh về mắt cho bé. nữ nhi khi mắc các bệnh viêm “vùng kín” nên khám và điều trị càng sớm càng tốt kiêng những hậu quả có thể dẫn đến.

    [​IMG]

    Ung thư xơ tử cung:

    U xơ dạ con làm nội mạc buồng tử cung bị ép hoặc gập vòi trứng, biến dạng buồng trứng gây khó khăn trong quá trình thụ tinh, tác động đến sự làm tổ của trứng… trầm trọng hơn có thể gây vô sinh.

    Phái đẹp nên thăm khám tính mạng để phát hiện sớm và điều trị. kiêng cữ những nguy hại có lẽ xảy ra khi trường hợp bệnh nặng hơn.

    U nang buồng trứng:

    Đây cũng là căn bệnh nhiều bạn gái mắc phải, thông thường sẽ gây cảm thấy đau vùng bụng, nguyệt san không đều, đầy bụng không thoải mái ở âm hộ. Nếu không được chữa trị kịp thời có lẽ tạo thành u buồng trứng, ảnh hưởng đến khả năng có bầu. Tốt nhất, trước khi có ý định có mang hoặc phát hiện bất thường trong cơ thể, bạn gái nên đi khám và điều trị kịp lúc.

    Giun sán:

    Nếu trong thời kỳ có chửa, thai phụ nhiễm giun sán sẽ rất nguy hiểm, nguy cơ sảy thai, tật nguyền bẩm sinh buộc phải tiến hành phá thai an toàn. bởi thế, nữ nhi cần tẩy giun trước khi bầu bí, đặc biệt cần kiêng kị những món ăn sống, rửa tay trước và sau khi ăn kiêng bị nhiễm giun sán.

    Bệnh tiểu đường:

    Trước khi có bầu, nữ giới nên đi xét nghiệm lượng đường trong nước tiểu ở nhiều thời điểm khác nhau. Nếu có bệnh tiểu đường, sản phụ dễ bị sinh chưa đủ ngày, sa thai, đa ối và thai to.. nguy kịch đến tính mệnh và thai. chính vì thế, chị em cần điều trị bệnh tiểu đường trước khi bầu bí hoặc ít ra 3 tháng đầu khi có thai.

    Thiếu máu:

    Thiếu máu thường gây đau quặn thắt đầu, khó thở, hay chóng mặt… khi chửa sẽ ảnh hưởng rất nhiều đến mạng sống sản phụ và sự phát triển của thai, hiểm nguy hơn có lẽ sẩy thai. bởi thế, trước khi có chửa phụ nữ nên trang bị máu cho cơ thể bằng cách ăn nhiều thực phẩm protein, uống sắt và các thức ăn hứng sắt như hải sản, lòng đỏ trứng gà, các loại đậu, …

    [​IMG]

    Tim mạch:

    Theo điều tra, phụ nữ chửa mang bệnh tim rất trầm trọng, có tỉ lệ mất mạng cao gấp 100 lần so với bạn gái bình thường. không chỉ thế, bệnh tim có lẽ làm mất mạng thai lưu buộc phải phá thai, trẻ chết sau 30 ngày sinh.

    Trước khi mang bầu, phụ nữ cần xét nghiệm tim để chữa trị và kiểm soát tốt hơn trong quá trình có chửa. Tùy thuộc mức độ bệnh, nếu bệnh tim mức độ 3 – 4 tuyệt đối không nên bầu bí. Trong tình trạng mắc bệnh tim ở mức độ 1 – 2 có thể có thai song cần khám chữa thường xuyên, dưới sự dõi theo của bác sĩ Phòng khám Đại Việt để có lẽ xử lý kịp lúc khi có di chứng nguy hiểm xảy ra.

    Trên đây là những căn bệnh nguy hiểm gây tác động đến quá trình thai nghén mà phái yếu cần đặc biệt cảnh giới. Nếu còn bận tâm có thể chat trực tiếp trên website hoặc gọi đến số điện thoại 028.3960.8888 để được chia sẻ hoàn toàn miễn phí từ các chuyên gia. trung tâm y tế đa khoa Đại Việt - đường 3/2 - P16 - Q11 - TPHCM.
     

Chia sẻ trang này

Đang tải...