Cách phòng tránh bệnh ngoài da vào mùa hè

Thảo luận trong 'KINH NGHIỆM - KIẾN THỨC' bắt đầu bởi lyly98, 20/1/19.

  1. lyly98

    lyly98 Đã đăng ký

    Bài viết:
    1,809
    Đã được thích:
    2
    Giới tính:
    Nữ
    Mùa hè với nhiệt độ và độ ẩm cao là điều kiện môi trường thích hợp để các vi khuẩn tấn công làn da của bạn. Các bệnh ngoài da thường gặp vào mùa hè ít gây nguy hiểm đến tính mạng nhưng các biểu hiện ngứa, lở loét ảnh hưởng rất lớn đến sức khỏe thể chất và tinh thần người bệnh. Trong bài viết dưới đây, My Health sẽ liệt kê những căn bệnh ngoài da phổ biến nhất và những cách phòng tránh chúng cho người đọc có thêm thông tin và phòng ngừa những căn bệnh ngoài da nhanh chóng và kịp thời.
    1.Viêm da, viêm nang lông do vi khuẩn
    Thời tiết nắng nóng mùa hè khiến da tiết ra nhiều mồ hôi gây nên viêm da do tụ cầu, liên cầu như viêm nang lông, bệnh chốc, nhọt… Nhiễm khuẩn có thể lan sâu hơn toàn bộ nang lông như viêm chân tóc. Khi nang lông bị áp-xe tức đã biến chứng thành nhọt, nặng hơn là nhọt cụm hoặc viêm mô dưới da.
    [​IMG]
    Để phòng ngừa, bạn cần tắm rửa sạch sẽ, thường xuyên thay quần áo, đảm bảo cho làn da luôn khô và sạch sẽ. Ngoài ra bạn có thể dùng các loại thuốc sát khuẩn, chống khuẩn. Điều trị với các trường hợp nhẹ thường chỉ cần dùng thuốc bôi tại chỗ. Trường hợp nặng có thể phải dùng kháng sinh bằng đường uống như cephalosporin thế hệ I, II, oxacillin, cloxacillin…
    2.Phát ban nhiệt
    Thời tiết nóng, ẩm thấp khiến tuyến mồ hôi dễ bị tắc nghẽn đặc biệt là người thừa cân rất dễ mắc phải vì vậy hãy giảm cân hiệu quả ngay. Lúc này, tình trạng phát ban nhiệt rất dễ xảy ra, xuất hiện như các mụn nước nhỏ bé, nổi lên như da gà, thường gặp ở chỗ da có nếp gấp hoặc những nơi mà quần áo ma sát nhiều với da.
    Cách xử lý: Vết phát ban nhiệt sẽ tự khỏi sau vài ngày. Để nhanh khỏi hơn, bạn nên mặc loại vải thoáng khí để dễ dàng thấm hút mồ hôi. Tránh bôi các loại kem, thuốc mỡ vì có thể làm bít kín lỗ chân lông, làm tình trạng nặng hơn.

    3. Rôm sảy
    Rôm sảy biểu hiện là các sẩn màu đỏ hồng, trên có mụn nước nhỏ hoặc mụn mủ trắng xen lẫn. Da bị viêm nên người bệnh (thường là trẻ em) có cảm giác bứt rứt khó chịu, ngứa. Khi đó, càng gãi càng làm da sây sát dễ bị bội nhiễm vi khuẩn.
    Các điều kiện thuận lợi làm rôm xuất hiện là nhiệt độ cao, vi khí hậu nóng ẩm, không thoáng khí, trẻ mặc quần áo bí hơi, ít tắm rửa.

    4.Bệnh tuyến mồ hôi
    Mồ hôi tiết ra nhiều còn là nguyên nhân dẫn tới tình trạng viêm tuyến mồ hôi, đặc biệt ở trẻ nhỏ với các biểu hiện mụn nước, sẩn li ti, đỏ da ở vùng có nhiều tuyến mồ hôi như lưng, ngực, trán, cổ.
    Cách phòng tránh: Mặc đồ mát, thoáng, dễ thấm mồ hôi và thường xuyên vệ sinh cơ thể sạch sẽ.

    5. Nấm da
    Mùa hè da thường dễ bị nhiễm một số dạng nấm sợi do mồ hôi ra nhiều, mặc đồ ẩm ướt. Các bệnh nhiễm nấm da thường gặp là lang ben, nấm kẽ chân, nấm bẹn. Trong số đó hắc lào là một biểu hiện lâm sàng kinh điển nhất của bệnh nấm da. Vùng da bị nấm có màu đỏ hồng, có vảy nhỏ và ngứa. Ngoài ra còn có mụn nước tập trung ở bờ tổn thương.
    Khi bị nấm da, tùy theo mức độ của bệnh bạn có thể chọn thời gian và phương pháp điều trị phù hợp. Thuốc chống nấm đường uống có các loại như: itraconazole, ketoconazole, fluconazol, griseofulvin…; thuốc bôi có các loại như: ketoconazol, terbinafine, miconazol…

    6.Bệnh da do ánh nắng
    Một số bệnh da có nguyên nhân do ánh nắng, mẩn ngứa đa dạng do ánh sáng, viêm da ánh sáng, khô da sắc tố…
    Điều trị các bệnh này rất phức tạp nhưng quan trọng là chủ động tránh nắng như đội mũ rộng vành, đeo khẩu trang, kính râm, mặc đồ dài, kín, hoặc tránh nắng bằng các loại kem chống nắng có SPF từ 30 trở lên. Ngoài ra, tùy cơ chế từng bệnh mà dùng các loại thuốc toàn thân phù hợp.
    (Tổng hợp)

    Giải pháp nào cho việc chăm sóc và quản lý sức khỏe?
    Con người đang phải đối mặt với một thực trạng suy giảm sức khỏe thời hiện đại khá nghiêm trọng. Vậy giải pháp nào cho việc chăm sóc và quản lý sức khỏe một cách hiệu quả và khoa học?

    [​IMG]

    Hãy sử dụng biện pháp chăm sóc và quản lý sức khỏe cho chính mình bằng My Health – ứng dụng cho phép người dùng quản lý và lưu trữ toàn bộ các thông tin liên quan đến sức khỏe của bản thân kể từ khi sinh ra, bao gồm cả thông tin chủng ngừa, nhóm máu, tiền sử bệnh tật, kết quả khám chữa bệnh, đơn thuốc, hình ảnh chẩn đoán…!
    Mọi chi tiết xin liên hệ: 024 66885102
    Website: http://myhealth.com.vn/
     
Tags:

Chia sẻ trang này

Đang tải...