Củ gai tươi hay khô tốt hơn?Có nên dùng rễ củ gai an thai?

Thảo luận trong 'Bầu Bí, Mang Thai' bắt đầu bởi phuongtun9293, 30/11/18.

  1. phuongtun9293

    phuongtun9293 Đã đăng ký

    Bài viết:
    23
    Đã được thích:
    0
    Củ gai tươi hay khô tốt hơn? Câu hỏi được rất nhiều chị em quan tâm trong thời gian qua.Công dụng của củ gai đối với bà bầu là không phải nghi ngờ gì nữa khi đã được nhiều mẹ kiểm chứng cũng như được Đông Y ghi nhận là thần dược an thai. Vậy thì có nên dùng rễ cây củ gai cho mẹ bầu không? Hãy cùng chúng tôi tìm hiều qua bài viết dưới đây để có thể giải đáp cho những câu hỏi trên này nhé!



    Củ gai tươi hay khô tốt hơn?
    Tùy vào mục đích dùng để lựa chọn dùng củ gai tươi hay khô, còn về mức độ tươi hay khô bổ hơn thì cả hai sử dụng đều vô cùng hiệu quả với mẹ bầu nhé!



    • Nên sử dụng củ gai khô trong trường hợp hiện tượng sức khỏe thai bình thường, sử dụng thường xuyên và lâu dài với mục đích an thai và phòng các chứng động thai, dọa sảy. nguyên nhân củ gai khô bảo quản lâu hơn rất nhiều so với củ gai tươi nên chúng ta có thể mua 1kg và dùng trong một tháng mà không lo việc bảo quản cũng như tiện cho mua bán vận chuyển!
    • Củ gai tươi không bảo quản được lâu nên thường được các nhà thuốc khuyên mua củ gai tươi trong trường hợp bà bầu đã có triệu trứng động thai, dọa sảy, xuất huyết ra dịch nâu, bóc tách nhau thai, tụ dịch màng nuôi… sử dụng củ gai tươi trong trường hợp này để đạt hữu hiệu nhanh hơn, và hãy nhớ dùng theo chỉ dẫn của thầy thuốc
    [​IMG]

    Củ gai khô



    Có nên sử dụng rễ cây gai an thai cho mẹ bầu?


    Thực chất củ gai hay rễ cây gai là tên gọi khác nhau của bộ phận rễ củ gai. Thông thường thì người ta trồng cây củ gai lấy lá làm bánh gai sẽ thu hoạch sớm và phần rễ sẽ nhỏ hơn do cây rễ gai ít tuổi. Khi cây rễ gai được trồng với chủ yếu lấy rễ(củ) để chuyên sử dụng làm thuốc bên Đông y sẽ là từ 6-8 năm lúc này rễ sẽ to và giá trị sử dụng sẽ cao hơn rất nhiều!

    Không nên sử dụng củ cây gai lấy lá (rễ cây củ gai) do cây trồng ít tuổi, thường được bón thúc và phun thuốc nên sẽ không đảm bảo cả về chất lượng (thành phần dược liệu) lẫn mức độ an toàn cho bà bầu! Các mẹ cần lưu ý khi dùng rễ cây gai lấy lá nhé!\

    [​IMG]

    rễ củ gai

    1 số lưu ý khi dùng củ gai an thai
    • Đối với sản phụ bị nghén nhiều có thể thêm một vài thanh mía, cỏ ngọt, cam thảo hoặc đường phèn cho dễ uống hơn.
    • Nếu cất trữ nước củ gai đã đun trong tủ lạn thì nên làm ấm lại trước khi uống.
    • Để tăng bổ của củ gai có thể them trong mỗi lần đun 1 nắm nhỏ đỗ đen lòng xanh đã được rang thơm.
    • Đang dùng tân dược y như tiêm, uống, đặt nội tiết vẫn dùng củ gai bình thường .
    • Không nên mua củ gai ở những nơi không rõ cội nguồn , nếu mua nhầm củ khác sẽ gây nguy hiểm cho cả mẹ và thai nhi.
    --------------------------------------------------



    Bạn đang xem Củ gai tươi hay khô hiệu quả hơn?Có nên dùng rễ củ gai an thai cho mẹ bầu? hy vọng với những chia sẻ ở trên đây các chị em sẽ có thêm những thông tin hữu ích về củ gai an thai. Chúc các chị em luôn mạnh khỏe và mẹ tròn,con vuông!

    Nguồn : Củ gai tươi hay khô tốt hơn?Có nên dùng rễ củ gai an thai cho mẹ bầu?
     

Chia sẻ trang này

Đang tải...