cột sống bị thoái hóa là ra sao và làm sao để tránh

Thảo luận trong 'KINH NGHIỆM - KIẾN THỨC' bắt đầu bởi sonminhle1998, 21/9/18.

  1. sonminhle1998

    sonminhle1998 Đã đăng ký

    Bài viết:
    131
    Đã được thích:
    0
    Giới tính:
    Nam
    cột sống bị thoái hóa là ra sao

    căn bệnh thái hóa cột sống Chưa hẳn là một bệnh mà là tình trạng lão hóa của xương khớp. cột sống đồng thời vừa phát triển vừa thoái hóa suốt trong quãng tăng sự phát triển của cơ thể, nhưng tùy theo giới hạn tuổi mà sự tiến lên hay sự thái hóa nhiều hơn nữa. Người ta thấy rằng cột sống mở đầu xơ hóa từ năm 2 tuổi, kế tiếp tuổi càng cao thì quá trình xơ hóa càng nhiều. Sự thái hóa tạo cho bao xơ của đĩa đệm bị dòn và nứt nẻ, tạo khe hở cho nhân nhầy ở bên phía trong thoát ra ngoài, gây nên căn bệnh Thoát vị đĩa đệm. những dây chằng thái hóa cũng trở nên dòn, cứng, giảm độ co dãn, phình to ra, chất vôi ngọt ngào và lắng đọng lại hoặc hóa xương thật sự sần sùi, chèn ép vào các dây thần kinh trong ống sống hoặc trong lỗ liên hợp, rất hay chèn vào những đầu rễ thần kinh có ngay trong số dây chằng gây ra chứng đau.



    những nhân tố nguy cơ tác động lên công việc căn bệnh thái hóa cột sống gồm: độc hại môi trường xung quanh, các hóa chất độc trong thức ăn, nước uống, những chất kích thích như hút thuốc, rượu, bia, bệnh viêm khớp… khiến cho các bước thái hóa ra mắt nhanh hơn, nặng hơn. những người ít vận động, làm những quá trình có cử động đơn điệu lặp đi lặp lại, người béo phì… cũng làm công việc thái hóa của xương cột sống ngày càng nghiêm trọng.

    Xem thêm: Chữa thoái hóa cột sống


    căn bệnh thái hóa cột sống có khả năng gây ra các bệnh đi kèm như thái hóa dây chằng & mấu khớp, thoái hóa dạng chồi xương thân đốt xương sống, thoát vị đĩa đệm… bệnh thái hóa cột sống hay gặp ở người bên trên 30 tuổi, nhưng mỗi lứa tuổi thường có loại bệnh đặc thù như: căn bệnh Thoát vị đĩa đệm bắt gặp nhiều ở độ tuổi 30 - 40; thoái hóa dây chằng lại hay xảy ra ở các người 50 - 60 tuổi; thái hóa thân đốt xương sống & xơ hóa phì đại khớp thường thấy ở độ tuổi bên trên 60…

    [​IMG]

    nguyên do gây ra căn bệnh thái hóa cột sống là gì?
    • ko ăn và uống vừa đủ.
    • Làm nặng nhọc quá sức và khi đang trong độ tuổi mới quá trình phát triển ví dụ: trẻ em ở giới hạn tuổi 12 đến 14 tuổi khuân vác nặng, khi khung xương đang tăng sự phát triển, chưa hoàn thiện & chưa đc đánh giá.
    • Luyện tập thể thao không đúng chuẩn.
    • thường xuyên khuân, vác vật có trọng lượng nặng sai tư thế.
    • ngồi lâu rất hay ít đổi thay phong thái thao tác.
    • cân nặng cơ thể quá mạnh khiến cho xương cột sống cần thao tác làm việc quá sức.
    • kỹ năng bị mắc cần thoái hoá cột sống của nữ và nam là bằng nhau dù rằng nguyên nhân gây ra tình hình này của hai giới khá khác nhau. Khác với phái nam lúc lý do chính là làm việc nhọc, thể dục Sport quá mức, thì ở nữ giới, nguyên nhân là sự việc thiếu canxi- 1 ảnh hưởng do có bầu, sinh nở gây ra lúc họ không được bồi dưỡng đầy đủ.
    Xem thêm: Cấu tạo và chức năng của cột sống

    Phòng & chữa thái hóa cột sống thế nào?
    • chính sách dinh dưỡng cho những người đang mắc thái hóa cột sống là một trong nhân tố tối đặc trưng, do đó, bạn hãy ăn các bữa ăn có đầy đủ chất để xương cứng cáp & hồi phục một cách nhanh chóng như thịt cá, trứng, sữa, tôm, cua có chứa maggie, canxi…
    • ăn ít đồ ăn có không ít đường, bột, đồ ăn quá mặn, không dùng rượu bia, hút thuốc lá, uống ít nhất 1 ngày một lít nước.
    • Ẳn nhiều hoa quả, và sử dụng những loại nước ép táo, cam, chanh, bưởi. không dừng lại ở đó, các bạn cũng cần ăn đủ rau như: rau muống, rau dền, bắp cải, giá…
     

Chia sẻ trang này

Đang tải...