Cập nhật thông tin xét tuyển ngành Xét nghiệm Y tế năm 2018

Thảo luận trong 'DỊCH VỤ' bắt đầu bởi hongtham24041994, 21/9/18.

  1. hongtham24041994

    hongtham24041994 Đã đăng ký

    Bài viết:
    79
    Đã được thích:
    0
    Giới tính:
    Nữ
    Đăng ký học Xét nghiệm hệ Cao đẳng HCM năm 2018 chính là lựa chọn của nhiều bạn trẻ hiện nay khi yêu cầu tuyển sinh đơn giản và cơ hội việc làm rộng mở.

    [​IMG]

    Ngành Xét nghiệm Y tế học những gì?


    Xét nghiệm Y học là một ngành trong Y học hiện đại, sử dụng máy móc hoặc trang thiết bị hiện đại để phân tích các mẫu bệnh phẩm như nước tiểu, máu, dịch… nhằm phát hiện và cung cấp những bằng chứng xác thực phản ánh tình trạng của bệnh, từ đó giúp Bác sĩ có chẩn đoán bệnh chính xác và đưa ra phương pháp điều trị kịp thời. Hiện nay có đến hơn 70% kết quả chẩn đoán phải dựa vào những xét nghiệm Y học.

    Xem thêm:
    Cao đẳng Điều dưỡng Sài Gòn


    Cơ hội nghề nghiệp hấp dẫn: Để phục vụ công tác khám chữa bệnh ngày một cao của người dân, khá nhiều cơ sở khám chữa bệnh nhà nước và tư nhân được mọc lên, rất cần đội ngũ cán bộ nhân viên làm việc trong ngành Xét nghiệm. Do vậy những bạn đang theo học chuyên ngành Xét nghiệm có cơ hội việc làm rất lớn.

    Mức lương khá hấp dẫn: Không có những khoản thu nhập cao “ngất ngưởng” như các bác sĩ, song Kỹ thuật viên xét nghiệm vẫn thuộc top những người có thu nhập đáng mơ ước.
    Ngành học ít cạnh tranh: Chuyên ngành Xét nghiệm Y tế là ngành khá đặc biệt, cần có sự đào tạo chuyên sâu ở các trường, khoa chuyên về Xét nghiệm như Cao đẳng Y Dược TPHCM. Do vậy người từ ngành học khác không thể làm trái ngành sang được. Thêm vào đó, không giống như các ngành Dược, Y đa khoa hay ngành Điều dưỡng,… có quá nhiều thí sinh, thì ngành Xét nghiệm Y tế vẫn chiếm một tỉ lệ vừa phải nên thí sinh không phải lo lắng vấn đề cạnh tranh nhau.



    Theo số liệu thống kê của – Cao đẳng Y Dược Sài Gòn nhận định, cả nước ta có khoảng 22 bệnh viên đa khoa tuyến TW trực thuộc bộ Y tế, và gần 100 bệnh viện đa khoa tỉnh, khu vực cùng khoảng hơn 65 bệnh viện chuyên khoa. Thêm vào đó, các cơ sở y tế tư nhân như bệnh viện, phòng khám, phòng mạch tư nở rộ trong thời gian gần đây cũng mở ra nhiều cơ hội cho những bạn theo học ngành Xét nghiệm y học. Đây chính là tiền đề rất quan trọng cho các bạn đang theo học chuyên ngành Điều dưỡng.

    [​IMG]

    Học Cao đẳng ngành Xét nghiệm tại Cao đẳng y dược Sài Gòn


    Nếu bạn đam mê ngành Xét nghiệm thì có thể đăng ký xét tuyển vào Cao đẳng Y dược HCM. Trường Cao đẳng Y dược TPHCM là một trong số ít trường đào tạo Cao đẳng Xét nghiệm hiện nay và là địa chỉ chất lượng chuyên cung cấp nguồn nhân lực chất lượng cao cho ngành Y tế. Năm 2018 Cao đẳng Y dược HCM tiếp tục được Bộ Y tế và Bộ Lao động thương binh và xã hội giao chỉ tiêu đào tạo tuyển sinh Cao đẳng Dược Sài Gòn, Cao đẳng ngành Điều dưỡng, Cao đẳng Xét Nghiệm Sài Gòn, Cao đẳng ngành hộ sinh…. Nhà Trường xét tuyển những bạn đã tốt nghiệp THPT.

    Thời gian học Xét nghiệm hệ Cao đẳng là 03 năm, sau khi tốt nghiệp sinh viên được Trường Cao đẳng Y dược TPHCM cấp bằng Cao đẳng ngành Xét nghiệm, bằng có giá trị trên toàn quốc, được liên thông lên Đại học, được tham gia thi tuyển viên chức, công chức nếu có nguyện vọng.
     

Chia sẻ trang này

Đang tải...