Cấy ghép thành công đốt sống in 3D lên cơ thể người

Thảo luận trong 'KINH NGHIỆM - KIẾN THỨC' bắt đầu bởi lyly98, 30/5/20.

  1. lyly98

    lyly98 Đã đăng ký

    Bài viết:
    1,809
    Đã được thích:
    2
    Giới tính:
    Nữ
    Bệnh viện Đại học Bắc Kinh (Trung Quốc) vừa thực hiện thành công ca phẫu thuật cấy ghép đốt sống cổ in 3D lên người một cậu bé 12 tuổi bị ung thư tủy sống.
    Đốt sống này được in bằng bột titan, vật liệu thường được dùng trong các ca cấy ghép chỉnh hình. Tuy nhiên cấy ghép bằng xương in 3D sẽ đảm bảo sử dụng lâu dài và an toàn hơn so với những phương pháp cấy ghép thông thường.

    [​IMG]

    Cấy ghép thành công đốt sống in 3D lên cơ thể người

    Do đốt sống in 3D có cấu tạo, hình dạng như đốt sống ban đầu của cậu bé nên không cần xi măng hoặc ốc vít để định vị nên quá trình điều trị sẽ diễn ra nhanh hơn. Cấu trúc xương in 3D cũng có các lỗ nhỏ cho phép xương tự nhiên phát triển ở bên trong do đó về lâu dài xương in 3D này sẽ trở thành một phần ổn định của cột sống mà không cần điều chỉnh ở một số giai đoạn.

    CCTV cho biết, chúng ta sẽ phải chờ kết quả đầy đủ của ca phẫu thuật này trong thời gian dài. Cậu bé 12 tuổi này sẽ phải đeo dụng cụ cố định đầu và cổ trong vòng ba tháng tới. Nếu mọi việc diễn ra suôn sẻ, ca phẫu thuật chứng minh rằng xương in 3D có thể cấy ghép vào bất cứ nơi nào trong cơ thể và trong một số trường hợp nó có thể cứu mạng sống của bạn.

    Công nghệ in 3D trong y học là gì?

    Sử dụng công nghệ in 3D là một trong những bước tiến vượt bậc giúp cho việc tạo ra các bộ phận giả của con người một trở nên nhanh chóng và đảm bảo hơn. Các bác sĩ sẽ dựa theo bộ phận bị hỏng được in ra để từ đó có hướng phẫu thuật và thay thế cho phù hợp. Điều này giúp cho các bác sĩ có thể rút ngắn thời gian điều trị, cũng như tiết kiệm được rất nhiều chi phí chữa bệnh cho bệnh nhân.

    Với kỹ thuật không ngừng được nâng cao và phát triển, in 3D đang được áp dụng trong rất nhiều trường hợp y học khác nhau. Hiệu quả của nó đã được kiểm chứng và tìm hiểu một cách kỹ lưỡng bới các chuyên gia đầu ngành uy tín.

    (Tổng hợp)

    Đâu là giải pháp nhận diện chỉ số xét nghiệm hiệu quả?
    Sau mỗi lần khám sức khỏe, chúng ta thường gặp khó khăn trong việc hiểu rõ về chỉ số nào đó trên giấy xét nghiệm, từ đó chưa có phương án điều trị, chế độ sinh hoạt hợp lý. Nhận thấy thực trạng đó, ứng dụng Dr.ViVi đã được ra đời để hỗ trợ người dùng hiểu được các kết quả xét nghiệm máu, xét nghiệm nước tiểu bằng cách chụp lại giấy kết quả xét nghiệm bằng điện thoại.
    [​IMG]
    Ứng dụng Dr.ViVi do đội ngũ phát triển của Công ty TNHH MTV My Health kết hợp với Viện Nghiên cứu Quốc tế MICA thuộc Đại học Bác Khoa và Viện phát triển y dược Công Nghệ Cao hoàn thành.
    Đáng chú ý, kỹ thuật nhận dạng ký tự quang học (ORC) đều do chính đội ngũ phát minh của Viện Nghiên cứu Quốc tế MICA tự nghiên cứu và phát triển. Trong tương lai, Viện nghiên cứu này kỳ vọng ứng dụng được nhận dạng chữ viết tay (ICR). Đây đều là những kỹ thuật hàng đầu thế giới.
    Mọi chi tiết xin liên hệ: 024 66885102
    Website: https://myhealth.com.vn/
     

Chia sẻ trang này

Đang tải...