Cảnh báo thói quen xấu làm thoái hóa đốt sống cổ nhanh chóng

Thảo luận trong 'KINH NGHIỆM - KIẾN THỨC' bắt đầu bởi Luận Vũ, 20/7/18.

  1. Luận Vũ

    Luận Vũ Đã đăng ký

    Bài viết:
    162
    Đã được thích:
    0
    Thoái hóa đốt sống cổ gây chèn ép dây thần kinh, gây ra các triệu chứng như ngứa, tê cứng cánh tay, làm suy yếu chức năng của vùng cánh tay, giảm chức năng điều khiển cơ thể, thoái hóa đốt sống cổ còn gây ra teo cơ. Những thói quen dưới đây gây ảnh hưởng rất xấu đến đốt sống cổ.

    1. Thói quen xách những chiếc túi lớn

    Nhiều chị em phụ nữ thường sử dụng các túi lớn để đựng các đồ dùng cá nhân, nhưng chúng ta không biết rằng đó là nguyên nhân gây thoái hóa đốt sống cổ - căn bệnh vô cùng nghiêm trọng.



    [​IMG]


    Các chuyên gia cảnh báo rằng việc sử dụng các túi size lớn đeo lệch một bên vai, về lâu dài sẽ gây co thắt các cơ ở cổ, gây đau vai và mất cân xứng ở vai.

    Chúng ta nên hạn chế thói quen này để tránh hậu quả xấu cho đốt sống cổ. Thay vào đó, chúng ta nên thay đổi tay xách hoặc sử dụng các túi đeo túi xách hai vai, ba lô,...Bên cạnh đó, chúng ta có thể massage xung quanh vùng cổ để giảm thiểu tối đa các triệu chứng thóa hóa đốt sống cổ.

    2. Thói quen bật điều hòa hoặc quạt thẳng vào phần gáy khi ngủ


    [​IMG]


    Phần lớn triệu chứng bị đau đốt sống cổ vào mùa hè là do bị lạnh . Có lẽ chúng ta không biết rằng, việc sử dụng điều hòa hoặc quạt không đúng cách, xả thẳng vào người làm khiến phần gáy, cơ lưng bị nhiễm lạnh, gây ra bệnh đau cổ - một trong những triệu chứng của thoái hóa đốt sống cổ.. Thêm vào đó, chúng ta thường có thói quen dội nước lạnh khi thời tiết nóng nực, mỗ hôi nhễ nhãi. Tuy nhiên, đó là thói quen sai lầm dẫn đến tình trạng khó chịu, chân tay ê buốt, cổ không cử động được vào hôm sau.

    Bên cạnh đó, chúng ta hay bị sái cổ bởi vào những đêm mùa hè khi ngủ chúng ta thường có xu hướng trở mình nhiều hơn. Cũng vào mùa hè, thời gian chúng ta nghỉ ngơi ban đem sẽ ít đi bởi mùa hè ngày dài hơn đêm. Khi làm việc trong thời gian ngày hè, chúng ta nên chú ý sắp xếp thời gian nghỉ ngơi hợp lý để tránh tình trạng bị sái cổ.

    3. Thói quen ngủ gục trên xe và trên bàn làm việc


    [​IMG]


    Đây là các thói quen rất phổ biến ở dân văn phòng, các anh chị em thường tranh thủ giấc ngủ trưa ngắn ngủi khi đi xe bus hay trên bàn làm việc.... Tư thế ngủ và tư thế nằm không thoải mái khiến chúng ta có cảm giác đau lưng và gây áp lực lên vai cổ.

    4. Thói quen lái xe không đúng tư thế
    Tư thế ngồi lái xe cũng ảnh hưởng không nhỏ đến căn bệnh thoái hóa đốt sống cổ, dẫn đến các chứng đau mỏi cổ, vai, lưng.... Tư thế ngồi hơi “lỏng” nghĩa là mông không chạm hẳn vào ghế có xu hướng làm bạn cong lưng ở thắt hông khi lái, đây là nguyên nhân dẫn đến đau lưng và mỏi cổ.



    [​IMG]


    Nhiều người mới lái xe thường có xu hướng gập người ra phía trước, cố gắng nắm lấy vô lăng. Cánh tay phải vươn dài, cơ thể phải “rướn” trong quá trình lái xe gây sức tải tối đa lên cột sống. Tư thế không đúng này kéo dài một thời gian sẽ dẫn đến chứng đau, mỏi cột sống và kéo lên đến cổ.

    Tóm lại, để phòng tránh bệnh thoái hóa đốt sống cổ, chúng ta nên tránh xa các thói quen xấu, các tư thế không tốt như đã đề cập ở trên "thói quen tốt sẽ giúp chúng ta có sức khỏe tốt".

    Xem thêm: Hyluflex - sản phẩm hỗ trợ điều trị bệnh xương khớp hiệu quả sau 3 -5 ngày sử dụng
     

Chia sẻ trang này

Đang tải...