Cải thiện sức khỏe và chăm sóc làn da của bạn nhờ rong biển

Thảo luận trong 'Mỹ phẩm làm đẹp' bắt đầu bởi QuynhAnh95, 3/1/19.

  1. QuynhAnh95

    QuynhAnh95 Đã đăng ký

    Bài viết:
    4
    Đã được thích:
    0
    Giới tính:
    Nữ
    Rong biển là một loại thực phẩm rất giàu dinh dưỡng tốt cho cơ thể và còn giúp phòng tránh một số căn bệnh thường gặp. Bên cạnh đó rong biển cũng là một nguyên liệu làm đẹp vô cùng hiệu quả, rong biển được sử dụng rất nhiều trong việc chăm sóc da với khả năng trị mụn và trị nám da rất tốt. Cùng xem những công dụng của rong biển với sức khỏe và làn da qua bài viết này để hiểu rõ thêm về nguyên liệu này nhé.

    Rong biển giúp cải thiện sức khỏe cơ thể

    Với lượng vitamin và chất dinh dưỡng có trong thành phần rong biển rất tốt cho sức khỏe của các bạn, dưới đây là một số tác động của rong biển đối với sức khỏe.

    [​IMG]

    Giảm căng thẳng, mệt mỏi

    Với thành phần chứa magie có thể giúp cải thiện tinh thần và giấc ngủ một cách hiệu quả nên rong biển có thể giúp các bạn loại bỏ cẳng thẳng, mệt mỏi. Một bát canh rong biển sau một ngày dài căng thẳng sẽ giúp bạn thoải mái và ít áp lực hơn.

    Diệt khuẩn, làm sạch máu

    Trong thành phần của rong biển có một chất rất quý đó là fertile clement, chất này có khả năng hỗ trợ tuần hoàn máu, loại bỏ chất cặn bã trong cơ thể và hỗ trợ thải độc rất tốt. Bên cạnh đó những dưỡng chất trong rong biển còn giúp tăng các hoocmon tăng trưởng giúp cơ thể phát triển cân đối và nhanh hơn.

    Làm sạch ruột

    Trong thành phần của rong biển còn chứa một dưỡng chất có khả năng nuôi dưỡng những vi khuẩn có lợi trong ruột, qua đó giúp tăng cường sức khỏe cho hệ tiêu hóa của bạn. Những chất này có thể hỗ trợ quá trình tiêu hóa thức ăn, loại bỏ những chất cặn bã trong ruột, vì thế nó hỗ trợ ruột luôn sạch sẽ và thải độc.

    Công dụng của rong biển trong việc chăm sóc làn da

    Với khả năng kháng khuẩn và tái tạo tế bào rất tốt của mình mà rong biển đã trở thành một nguyên liệu chăm sóc da được nhiều chị em yêu thích.

    Trị mụn

    Với khả năng sát trùng và kháng khuẩn hiệu quả của mình mà rong biển đã trở thành một nguyên liệu trị mụn rất hiệu quả. Bên cạnh đó là khả năng thanh nhiệt, giải độc cho cơ thể và làn da cũng góp phần vào việc loại bỏ mụn và ngăn ngừa những nốt mụn quay trở lại.

    Dưỡng da

    Thành phần chứa các chất có khả năng thải độc, tăng cường tuần hoàn máu nên rong biển giúp dưỡng da một cách rất hiệu quả. Các chất dinh dưỡng của tảo biển sẽ thâm nhập vào sâu trong da giúp làm đẹp da từ sâu bên trong.

    Xóa nếp nhăn

    Sự tuần hoàn máu dưới da có tác động rất lớn đến việc điều trị và ngăn ngừa những dấu hiệu lão hóa như nếp nhăn. Bên cạnh đó khả năng tái tạo tế bào của rong biển cũng giúp hỗ trợ xóa bỏ nếp nhăn một cách hiệu quả.

    Trị nám da bằng mặt nạ rong biển

    Rong biển cũng là một nguyên liệu trị nám da rất hiệu quả với khả năng thải độc và tái tạo tế bào của mình. Có rất nhiều cách trị nám bằng rong biển, dưới đây là một số phương pháp đơn giản và hiệu quả để bạn có thể áp dụng.

    >>> Tham khảo thêm: 8 cách chăm sóc da bằng rong biển níu kéo tuổi thanh xuân

    [​IMG]

    Trị nám da với Mặt nạ rong biển + dứa

    Nguyên liệu trị nám da: 2 lát dứa chín nghiền nát, 1 thìa dung dịch glycerin, 1 thìa bột tảo biển.

    Cách thực hiện: Trộn đều hỗn hợp. Rửa mặt sạch và đắp hỗn hợp lên da , để khoảng 15 phút. Sau thời gian ấy, rửa mặt lại với nước ấm.

    Trị nám da với Mặt nạ rong biển + mật ong

    Nguyên liệu: rong biển, mật ong, sữa chua, nước cốt chanh.

    Cách thực hiện: Trộn đều những nguyên liệu lại với nhau cho tới khi thu được hỗn hợp đồng nhất sánh mịn. Làm sạch da và thoa một lớp mỏng hỗn hợp này trên da. Để mặt nạ khoảng 10 phút cho khô thì gỡ bỏ và rửa lại mặt bằng nước ấm. Thực hiện khoảng 2-3 lần/tuần.

    Nám da là một bệnh lý khá rắc rối vì thế việc trị nám bằng rong biển thường chỉ có tác dụng với những trường hợp nám nhẹ. Nếu bạn nào gặp phải vấn đề về nám sâu, nám lâu năm thì việc điều trị nám cần kết hợp với nhiều phương pháp khác như dùng thuốc trị nám hoặc nhờ tời có phương pháp công nghệ cao hiện đại để triệt nám.

    Trên đây là những thông tin về tác dụng của rong biển với sức khỏe cơ thể và làn da của các bạn. Hi vọng, những thông tin này sẽ giúp bạn hiểu hơn về công dụng cửa rong biển cũng như tự tin hơn trong việc lựa chọn ròn biển làm nguyên liệu chăm sóc sức khỏe và làn da của mình.
     

Chia sẻ trang này

Đang tải...