CẢM CÚM Ở TRẺ | CÁCH CHỮA TRỊ LÀNH TÍNH VÀ HIỆU QUẢ.

Thảo luận trong 'Sức khỏe của Bé' bắt đầu bởi huongduong9o, 27/6/19.

  1. huongduong9o

    huongduong9o Đã đăng ký

    Bài viết:
    74
    Đã được thích:
    0
    Giới tính:
    Nữ
    CẢM CÚM Ở TRẺ | CÁCH CHỮA TRỊ LÀNH TÍNH VÀ HIỆU QUẢ.
    Cảm cúm là căn bệnh do virut gây ra và lây qua đường hô hấp. Bệnh thường xuất hiện ở mọi đối tượng nhưng trẻ em là đối tượng dễ bị cảm cúm nhiều nhất vì hệ miễn dịch của bé còn khá yếu. Trẻ thường nhức đầu, sổ mũi, sốt cao,... ba mẹ nên để ý để chữa bệnh mau chóng hơn.

    Dấu hiệu của cảm cúm
    Cảm cúm thường bị nhầm lẫn với cảm lạnh vì những biểu hiện rất tương đồng với cảm lạnh. Nhưng biểu hiện của cảm cúm thường nghiêm trọng hơn, xuất hiện những cơn ho, hắt hơi hay sổ mũi.
    Trẻ bị cúm khi bắt đầu bị tiếp xúc với virus cúm có biểu hiện sốt nhẹ (Sau 2 ngày ủ bệnh), sau đó xuất hiện tình trạng nhức đầu, mệt mỏi toàn thân, đau mỏi cơ bắp. Bé sẽ cảm thấy mệt mỏi, chán ăn, xuất hiện triệu chứng đau họng, ho và buồn nôn. Một cơ thể bé yếu lực, sức đề kháng yếu có thể dẫn đến tiêu chảy kéo dài trong suốt thời gian bị cảm cúm.
    Đối với trẻ sơ sinh khi mắc bệnh có thể biến chứng thành bệnh viêm phế quản, viêm phổi và nguy hiểm đến tính mạng bé, có thể xuất hiện những cơn co giật nếu sốt cao.
    Những triệu chứng nghẹt mũi ở bé có thể khiến bé cảm thấy khó chịu và mất nước.


    [​IMG]
    Cảm cúm gây sổ mũi, nghẹt mũi và mệt mỏi ở bé

    Khả năng lây lan của cảm cúm

    Cảm cúm là bệnh do virus gây ra và thường lây qua con đường hô hấp. Trẻ dễ bị nhiễm bệnh do các bọt nước li ti xuất hiện trong những cơn ho của người bệnh vào không khí. Những người bị nhiễm virus cúm sẽ lây sang cho người bệnh sau một ngày trước khi những biểu hiện của cảm cúm xuất hiện. Thời gian cúm ở trẻ có thể kéo dài hơn 1 tuần.
    Nếu gặp điều kiện thuận lợi virus sẽ lây lan rộng và để lại hậu quả không lường trước nếu cha mẹ không phát hiện và chữa trị cho bé kịp thời.

    Điều trị cảm cúm ở trẻ.
    a. Chế độ dinh dưỡng
    Để bé có một hệ miễn dịch tốt và sức đề kháng cao ba mẹ bỉm sữa nên bổ sung vitamin C hàng ngày để giảm thiểu triệu chứng của cảm cúm. Vitamin C có nhiều trong cam quýt, rau cải, rau bina, mẹ nên lưu ý để bổ sung cho con thường xuyên giúp con mau lành bệnh.
    Mẹ có thể cho con sử dụng cháo nóng, cháo hành. Cháo đun nóng đến nhừ sau đó mẹ nên sắt thêm chút hàng vì trong hành có vị cay, tính sát khuẩn mạnh, có thể cho bé ăn đến khi toát mồ hôi, rất có lợi cho việc giảm sốt, giảm cảm cúm. Ngoài ra ba mẹ có thể sử dụng lá tía tô cho con thay vì hành lá vì trong lá tía tô cũng có thành phần chống cảm và sát khuẩn mạnh.
    Xông hơi cũng là một trong những biện pháp giúp bé khỏi cảm cúm. Đây được coi là một phương pháp dân gian chữa bệnh cảm cúm ở trẻ hiệu quả nhất được nhiều ba mẹ áp dụng. Mẹ cần chuẩn bị lá bưởi, húng quế, tỏ, bạc hà, lá tía tô, gừng, riềng,… sau đó đun sôi xông 3-5p/lần cho đến khi toát mồ hôi.

    2. Làm ẩm không khí xung quanh bé.
    Không khí ẩm là một trong những biện pháp giúp các bé thông mũi. Mẹ có thể tắm cho bé bằng nước ấm có thể giúp bé thư giãn. Theo cách này, mẹ chỉ cần sắm một máy phun sương tạo độ ẩm để trị cảm cúm cho trẻ tại nhà. Nếu không, mỗi khi tắm, mẹ có thể dùng vòi hoa sen phun nước nóng một lúc để phòng đầy hơi ẩm, sau đó tắm cho bé trong phòng này.

    3. Dùng giấy mềm lau mũi
    Dùng giấy mềm lau mũi chính là một trong những cách hạn chế sự lây lan của vi khuẩn mũi. Đối với trẻ sơ sinh cần dụng cụ để hút dịch nhầy để mũi bé thông thoáng, đồng thời sau khi hút ra mẹ cũng cần rỏ vài giọt nước nhỏ mũi giữ mũi bé không bị khô.

    4. Cặp nhiệt độ thường xuyên cho bé
    Cặp nhiệt độ thường xuyên cho con: Hầu hết các bệnh cảm lạnh không gây sốt, nhưng các bà mẹ cần tỉnh táo. Bởi một cơn sốt chớm xuất hiện cũng có thể là dấu hiệu của bệnh cúm. Vì vậy, mẹ cần theo dõi chính xác và liên tục nhiệt độ cơ thể của con. Có thể chọn loại nhiệt kế kẹp vào người hoặc loại chạy bằng pin để dưới lưỡi miễn là phù hợp với con mình.

    [​IMG]
    5. Sử dụng siro ho Brauer Chesty Cough.
    Siro ho Brauer Chesty Cough có tác dụng điều trị cho bé tránh cảm cúm và được nhiều bà mẹ tại Úc tin dùng. Hiện siro ho đã có mặt tại các quầy thuốc, siêu thị mẹ và bé trên toàn quốc.
    - Thành phần hoàn toàn từ thiên nhiên rất an toàn cho bé. Là sự kết hợp vô cùng tuyệt vời của mật ong Manuka với lá cây thường xuân, lá quế và các thành phần vi lượng đồng căn khác.
    - Tinh chất mật ong Manuka là loại mật ong khá nổi tiếng ở New Zealand có tính kháng khuẩn cực mạnh hơn mật ong thông thường, giúp trị ho, tăng cường hệ miễn dịch ở trẻ, ngăn ngừa sự tấn công của các yếu tố xấu như vi khuẩn, bụi bẩn cho bé luôn khỏe mạnh
    - Lá cây thường xuân chứa glycoside, đây là hoạt chất giúp làm giãn cơ trơn phế quản, long đờm, mát niêm mạc, họng, giảm đau, thông mũi và dịu cơn ho.
    [​IMG]
    - Lá nguyệt quế có tác dụng tăng cường sức đề kháng cho mũi họng.
    - Không có chất bảo quản, nhân tạo màu sắc hay mùi vị nhân tạo
    - An toàn, không gây dị ứng, không tác dụng phụ
    - Hương vị thơm ngon, dễ uống
    Lưu ý khi sử dụng siro ho Brauer Chesty Cough
    - Cha mẹ nên cho bé uống nhiều nước.
    - Luôn giữ ấm ngực của bé.
    - Cho trẻ nằm gối đỡ ho hơn.
    - Tránh khói thuốc lá.
    - Đeo khẩu trang khi ra ngoài
    Mẹ có thể mua hàng chính hãng của Brauer tại Việt Nam: Brauer Việt Nam.
     

Chia sẻ trang này

Đang tải...