Căn nguyên tái phát bệnh mồng gà

Thảo luận trong 'Kinh nghiệm thực tế' bắt đầu bởi longseo, 30/1/18.

  1. longseo

    longseo Đã đăng ký

    Bài viết:
    3
    Đã được thích:
    0
    Giới tính:
    Nam
    Bệnh mào gà là căn bệnh xã hội trầm trọng, gây nên vài đám nốt như sùi mồng gà. Căn bệnh do virus HPV gây nên, khó có khả năng điều trị hoàn toàn. Theo số liệu có đến hơn 50% người nhiễm bệnh sau khi trị bệnh vẫn bị tái phát. Sùi mồng gà phát lại có khả năng càng gây ra khó khăn khi chữa bệnh. Vậy căn nguyên tái nhiễm bệnh mào gà là gì? Thời gian phát lại là bao lâu?

    Căn nguyên tái nhiễm bệnh sùi mào gà

    Thời gian tái diễn mồng gà

    Bệnh sùi mồng gà chưa được điều trị lành hẳn, còn sót lại nốt sùi hay bên cạnh mảng sùi có triệu chứng nhiễm vi rút cận lâm sàng nhưng mà mắt thường không thấy, có thể dễ dàng tái nhiễm. Vì vi rút HPV vẫn còn sâu trong cơ thể người bệnh, chờ đợi dịp phát căn bệnh. Theo như số liệu, khoảng thời gian tái phát mụn cóc sinh dục(sùi mào gà) là khoảng 3 tuần đếntới 8 tháng, thông thường là 3 tháng.

    Nguyên nhân khách quan

    - Vi khuẩn HPV: Đó là vi khuẩn sinh trưởng nhanh, khó tiêu diệt. Bây giờ chưa có vacxin hoặc vacxin vi rút này.

    - Công nghệ chữa trị: Có đa số liệu pháp trị bệnh mào gà, mà lại phần đông một số liệu pháp đó chỉ chữa bệnh phần “ngọn”, không triệt tiêu hoàn toàn virus gây ra căn bệnh nên sùi mồng gà dễ dàng phát lại. Hiện nay, phương pháp điều trị mồng gà tân tiến nhất, hiệu quả đặc biệt phương pháp ALA – PDT. Đây chính là liệu pháp nhập khẩu từ Mỹ, rất có thể tìm được bộ phận chuẩn xác của vi rút từ đó dẫn thuốc hiệu lực mạnh loại bỏ gọn mầm bệnh, phòng tránh mối đe dọa tái diễn.

    - Lứa tuổi: mồng gà truyền nhiễm phần lớn qua đường làm chuyện người lớn. Vì vậy một vài người trong lứa tuổi sinh đẻ có thể có khả năng bị mắc căn bệnh cũng như phát lại bệnh lý mồng gà cao hơn.

    - Chữa trị cùng với vợ/ chồng/ bạn tình: Nếu như bạn nhiễm mào gà có khả năng bạn đã lây lan cho vợ/ chồng/ người bạn tình của mình. Còn nếu như không chữa bệnh cùng nhau sẽ dễ dàng có thể có biểu hiện truyền nhiễm qua lại, không thể khống chế.

    Nguyên nhân chủ quan

    Mụn cóc sinh dục(sùi mào gà) tái phát hay không phụ thuộc số đông vào người bệnh:

    - Làm chuyện người lớn: sau khi chữa bệnh mụn cóc sinh dục(sùi mào gà) mà người bị bệnh quan hệ thân mật không an toàn. Đặc biệt quan hệ giới tính với gái mại dâm thì sùi mào gà tái phát hết sức nhanh.

    - Sử dụng chất kích thích: Theo như nghiên cứu, bia rượu chịu ảnh hưởng đến hoạt động của Lympho, làm giảm khả năng miễn dịch, nâng ham muốn tình dục… từ đó làm nâng tỉ lệ phát lại mồng gà. Thuốc lá cũng vậy, theo thống kê, người hút thuốc có khả năng tái nhiễm gấp 3 lần so ở người không hút thuốc. Thời gian phát lại và khả năng phát lại tương ứng riêng với “thâm niên” hút thuốc cùng số điếu thuốc/ ngày.

    - Vệ sinh bộ phận nhạy cảm: Vệ sinh không sạch, đặc biệt là trước và sau khi làm chuyện ấy hoặc trong giai đoạn kinh nguyệt, xuất tinh… có thể tạo môi trường sống không khô ráo thuận tiện cho HPV gây nên bệnh lí.

    - Miễn dịch yếu kém: Mồng gà tái nhiễm phần nhiều riêng với một số đối tượng như: phái yếu có bầu, bệnh nhân tiểu đường, bệnh nhân viêm nhiễm, chạy thận, HIV…

    Như vậy, nguyên do tái phát căn bệnh sùi mào gà rất nhiều, muốn chữa trị hoàn toàn, tránh được tái nhiễm bạn nên chọn lựa liệu pháp trị bệnh tốt nhất (quang động ALA – PDT) cùng với quan hệ thân mật an toàn, an toàn, nhanh khỏi nhất là chung thủy đối với một bạn tình, bỏ bớt bia rượu, thuốc lá… Chúc bạn mạnh khỏe!
     

Chia sẻ trang này

Đang tải...