Cùng mẹ bỉm sữa kích sữa nhanh chóng và chất lượng

Thảo luận trong 'Vấn đề sau sinh' bắt đầu bởi ngũ cốc Phương Uyên, 16/4/18.

  1. ngũ cốc Phương Uyên

    ngũ cốc Phương Uyên Đã đăng ký

    Bài viết:
    81
    Đã được thích:
    0
    Giới tính:
    Nam
    Nơi ở:
    Thôn Dục Nội - Việt Hùng - Đông Anh - Hà Nội
    Ít hoặc không có sữa cho bé yêu là điều các mẹ luôn trăn trở. Có nhiều cách kích sữa trở lại đơn giản, dễ thực hiện mẹ hãy áp dụng ngay nhé.

    Cách kích sữa trở lại được ưu tiên hàng đầu là mẹ tích cực cho con bú mẹ

    Vì sao thường xuyên cho con bú mẹ lại là cách kích sữa trở lại được đưa lên hàng đầu? Đơn giản vì sữa mẹ hoạt động dựa vào cơ chế “khi sữa mẹ lên thì cơ thể mẹ sẽ tự sản xuất ra sữa”. Do đó, cho bé bú mẹ thường xuyên để kích thích tuyến vú hoạt động và tiết ra sữa nhiều hơn và nhanh nhất.
    Khi cho bé bú mẹ thường xuyên, lưỡi bé tiếp xúc với núm vú mẹ thì lưỡi sẽ mút và massge để tìm cách cho sữa vào miệng của bé. Bú mẹ thường xuyên cũng có nghĩa là động tác mút vú mẹ sẽ được bé làm quen và nhuần nhuyễn hơn. Từ đó, sữa mẹ sẽ trở lại nhiều hơn để đáp ứng nhu cầu của bé.

    Sử dụng phương pháp da tiếp da cũng là cách kích sữa trở lại hiệu quả

    Khi bé ngủ, mẹ cho bé nằm trên ngực vỗ về, yêu thương. Da mẹ tiếp xúc trực tiếp với da bé cũng là cách kích sữa trở lại nhanh và nhiều hơn. Nhưng mẹ cũng tránh trường hợp ôm ấp bé nhiều, bé sẽ quen hơi mẹ khiến mẹ không được nghỉ ngơi nhiều và không ai tiếp xúc được với bé ngoài mẹ.
    Uống nhiều nước để kích sữa trở lại nhanh hơn
    Nước là thành phần chính tạo nên sữa mẹ. Do đo, mẹ nên uống từ 2-3 lít nước/ ngày. Mẹ có thể uống thêm nước trái cây hoặc sữa dành cho mẹ cho con bú cũng là cách kích sữa trở lại và giúp sữa mẹ đặc và chất lượng hơn. Mẹ chỉ nên sử dụng nước ấm để kích thích sữa mẹ về nhanh hơn. Tránh sử dụng nước lạnh không tốt cho sức khỏe của mẹ sau sinh và ảnh hưởng đến việc sản xuất sữa mẹ.

    Massage bầu ngực mẹ để thông tia sữa

    Mẹ nên thường xuyên massage bầu ngực trước và sau khi bé bú cũng là cách kích sữa trở lại nhanh hơn. Mỗi lần massage khoảng ba phútđể kích thích tuyến sữa, báo cho não biết sữa đã hết và cần sản xuất thêm. Động tác massage nhẹ nhàng, có thể làm mọi lúc mọi nơi.

    Sử dụng thêm các loại thực phẩm kích sữa

    Trong các bữa ăn hàng ngày, các mẹ nên sử dụng thêm các loại thực phẩm kích sữa như: thịt bò, cam, rau muống, đậu nành, lúa mạch, sữa các loại...Trong dân gian, các bà các chị có thêm các loại nước uống kích sữa trở lại như: nước cao chè vằng, nước lá đinh lăng...

    Sử dụng máy hút sữa để hỗ trợ các mẹ kích sữa trở lại

    Hiện nay, khi bị ít hoặc mất sữa, các mẹ cũng có thêm một cách kích sữa trở lại. Đó là sử dụng máy hút sữa. Khi cho bé bú bên này, mẹ cho máy hút hút sữa ở ngực còn lại để kích thích tuyến sữa hoạt động mạnh hơn do miệng bé kích thích lên đầu vú mẹ. Mẹ có thể dùng máy hút sữa hút từ 8-9 lần/ngày, mỗi lần cách nhau khoảng ba tiếng.
    Tuy nhiên, khi sử dụng máy hút sữa, mẹ nên có lịch hút sữa và kế hoạch bảo quản sữa mẹ thật tốt. Mẹ cũng nên chọn mua máy hút sữa của các thương hiệu có uy tín, dễ dàng trong việc vệ sinh máy để tránh nhiễm khuẩn đến sữa mẹ.
    Ngoài ra, các mẹ nên ăn uống đầy đủ, không kiêng khem quá mức cũng gây ảnh hưởng đến việc kích sữa trở lại. Gia đình và người thân nên hỗ trợ các mẹ chăm sóc bé, giúp mẹ có thời gian ngủ, nghỉ ngơi đầy đủ, giúp mẹ giữ được tinh thần vui vẻ, sảng khoái, tự tin mình sẽ có nhiều sữa dành cho con, tránh stress hay trầm cảm sau sinh. Đây cũng cách kích sữa mẹ trở lại nhanh hơn.
    Hy vọng sau khi tham khảo những lời khuyên này về cách kích sữa trở lại giúp các mẹ bỉm sữa tự tin có thật nhiều sữa dành cho bé yêu của mình.
     

Chia sẻ trang này

Đang tải...