Cùng con học toán

Thảo luận trong 'Dạy con học' bắt đầu bởi nguyenth, 4/10/16.

  1. nguyenth

    nguyenth Đã đăng ký

    Bài viết:
    15
    Đã được thích:
    0
    Giới tính:
    Nữ
    Toán học cho trẻ 2 -3 tuổi

    Những hoạt động cân bằng và chuyển động này là một cách tuyệt vời để giúp bé yêu của bạn khám phá vị trí của mình trong môi trường của chúng. Khả năng xác định vị trí trong không gian là một điều quan trọng đầu tien trong việc tìm hiểu hình học

    Việc khám phá các đồ vật “mất tích” ở trò chơi này chắc chắn sẽ làm con bạn rất hào hứng đồng thời giúp trẻ phát triển khả năng lập luận.

    • Vật liệu:

    Những đồ vật xung quanh

    Chậu nhỏ, bát nhựa, cốc, thùng nhỏ.

    • Hướng dẫn:

    Chọn 3 đồ vật khác nhau.

    Cho trẻ thấy 3 đồ vật này, khuyến khích trẻ nhớ tên của chúng. Lưu ý màu sắc và kích cỡ. có phải cái này thì lớn hơn/bé hơn cái kia? Chúng giống nhau và khác nhau như thế nào? Xác minh xem có bao nhiêu vật trong môt nhóm.

    Sau đó bạn nói: che mắt lại trong khi bố mẹ giấu một thứ gì đó trong này, sau đó con sẽ tìm ra cái mà bố/mẹ vừa giấu nhé. Bạn có thể dùng một miếng vải hoặc khăn ăn để che vật đó lại. Hãy bảo trẻ nhìn lại lần nữa và nói cho bạn biết vật đã bị giấu đi. Nếu như bé chưa chắc chắn, bạn hãy gợi ý. Ví dụ, bạn có thể nói về những vật không bị giấu: bây giờ hãy nghĩ về những thứ mà chúng ta có trước đây. Nếu gợi ý này vẫn chưa giúp được trẻ, thì bạn hãy tiết lộ vật bị giấu và cười khúc khích với trẻ về sự hứng khởi, ngạc nhiên khi tìm ra. Sau đó đổi vai trò, bạn hãy chơi vui vẻ với trẻ và giả vờ đoán sai để bé có thể sửa cho bạn nhé. Thử hoạt động này nhiều lần với những vật khác nhau.

    • Lời khuyên dành cho phụ huynh

    Hoạt động này sẽ giúp phát triển khả năng ghi nhớ và kỹ năng về không gian của trẻ. Để tăng độ khó cho hoạt động, hãy chọn những đồ vật theo chủ đề, như là muỗng, đũa, chén (vật dụng nhà bếp), giấy, bút chì, màu vẽ hay là các đồ chơi của bé. Đầu tiên là 3 sau đó thử tăng lên 4 để kích thích trẻ tham gia. Để thách thức trẻ hơn bạn hãy sử dụng 3 vật giống nhau chỉ khác màu sắc. Điều này nghe quả thật rất thử thách đúng không nào. Hãy áp dụng với trẻ ngay nhé!
     
  2. mimeomi294

    mimeomi294 Đã đăng ký

    Bài viết:
    36
    Đã được thích:
    0
    Giới tính:
    Nữ

Chia sẻ trang này

Đang tải...