Công thức giúp bạn có một giấc ngủ sâu

Thảo luận trong 'GIA ĐÌNH SỐ' bắt đầu bởi peacelife, 19/2/19.

  1. peacelife

    peacelife Đã đăng ký

    Bài viết:
    646
    Đã được thích:
    2
    Giới tính:
    Nam
    Công thức “10-3-2-1-0” của Craig chính là giải pháp đơn giản dễ thực hiện để có được giấc ngủ sâu:

    10 giờ trước khi ngủ

    Đây là khoảng thời gian dòng máu cần được làm sạch chất kích thích có chứa caffeine. Vì vậy, không uống các loại đồ uống như cà phê, trà xanh hoặc đen, Coca Cola, thức uống năng lượng, hay ăn sô cô la bắt đầu từ thời điểm này.

    3 giờ trước khi ngủ

    Đừng ăn bất cứ thứ gì hoặc uống rượu nếu bạn chỉ còn lại ba giờ trước khi đi ngủ. Cơ thể bạn sử dụng một lượng năng lượng khổng lồ để loại bỏ tất cả những thứ xấu trong rượu và tiêu hóa một bữa ăn muộn.

    Nếu bạn không thể kìm nén và ăn thứ gì đó hay uống một chú rượu, cơ thể của bạn thực sự phải làm việc rất vất vả vào thời điểm đáng lẽ phải được nghỉ ngơi và kết quả là bạn sẽ thức dậy với cảm giác như thể bạn đã trải qua cả đêm đào bới dưới một mỏ than.

    2 giờ trước khi ngủ

    Từ thời điểm này, không làm việc và không nghĩ về công việc. Hãy để tất cả những vấn đề chưa giải quyết được cho ngày mai. Chúng sẽ vẫn ở đó đợi bạn thôi!

    1 giờ trước khi ngủ

    Từ thời điểm này, không dán mắt vào màn hình tivi, máy tính hay điện thoại thông minh! Mặc dù có thể có rất nhiều thông báo từ Facebook, Instagram… hay tin nhắn, thư điện tử đang chờ bạn, nhưng đừng làm điều đó. Hãy để mắt và tâm trí được nghỉ ngơi.

    0 phút cho đến khi tắt chuông báo thức

    Khi tiếng chuông báo thức vang lên, hãy tắt ngay chuông và ra khỏi giường ngay lập tức. Đừng để mình bị mắc kẹt trong cái bẫy của việc đặt chuông thêm lần nữa và lần nữa và lần nữa…. Đứng dậy ngay sau khi tắt báo thức sẽ giúp bạn có được thói quen rất hiệu quả này. Giảm thêm 10 phút ngủ sẽ không làm bạn cảm thấy mệt mỏi hơn đâu.
     

Chia sẻ trang này

Đang tải...