Công nghệ hệ thống hút bụi xưởng gỗ

Thảo luận trong 'Vấn đề khác' bắt đầu bởi tranghd95, 13/4/19.

  1. tranghd95

    tranghd95 Đã đăng ký

    Bài viết:
    385
    Đã được thích:
    0
    Giới tính:
    Nữ
    Tại sao phải cần xử lý khí thải bụi gỗ ?


    ngoại giả qua từng công đoạn bụi gỗ được sinh ra với đa dạng loại kích thước khác nhau. Công đoạn cưa xẻ , cắt , bào … phần lớn do đây là công đoạn chế biến sơ bộ cốt yếu sinh ra các hạt bụi gỗ mang kích thước lớn hay còn gụi là mùn cưa có khi nơi hàng ngàn µm với chuyên chở lượng trung bình từ 30 – 300 kg/tấn gỗ nguyên liệu. Còn công đoạn gia công chà nhám , đánh bóng tuy tả lượng bụi sinh ra không nhiều nhưng phần lớn đây là bụi mang kích thước nhỏ , thường năm 2 – 20 µm cho nên dễ phân tán trong không khí và khó thu hồi , trong đó có cả công đoạn sơn phủ bề mặt còn sinh ra bụi sơn là các hạt chất lỏng siêu khó thu hồi với kích thước 20 – 500 µm.

    bên cạnh đó các công đoạn như lắp ghép vận tải cũng phát sinh thêm bụi nhưng không đáng kể , đầy đủ bụi trong thời kỳ sản xuất mới gây ô nhiểm môi trường .

    Tác hại của bụi gỗ

    Qua các công đoạn thi công , bụi gỗ được sản sinh với nhiều loại kích thước và tải lượng khác nhau gây buộc phải một số bệnh vô cùng nghiêm trọng, giả dụ không sở hữu cách thức thu hồi và xử lý triệt để, bụi gỗ sẽ gây ra một số thúc đẩy đến môi trường và sức khỏe con người, tính chất của bụi gỗ bụi vào phổi gây kích thích cơ học và phát sinh phản ứng xơ hóa phổi gây nên những bệnh hô hấp: viêm phổi, khí thủng phổi, ung độc phổi…

    Ô nhiễm bụi trong không khí cũng gây tác hại không kém phần nặng nài nỉ đối với thực vật và tác hại đầu tiên của ô nhiễm bụi đối với thực vật dễ dàng nhận thấy là độ trong suốt của khí quyển đối với ánh sáng Mặt Trời bị giảm, cộng với lớp bụi bao phủ trên lá cây làm cho khả năng quang hợp, trao đổi khí và thoát hơi nước – 3 đặc điểm nội bật sinh học chú ý đến của cây – đều bị giảm thiểu, hậu quả là năng suất cây trồng bị giảm, mùa màng bị thất thu.


    [​IMG]


    Thiết kế hệ thống hút bụi công nghiệp công nghiệp gỗ

    Bụi gỗ công nghiệp là nguồn ô nhiễm nguy hiểm nhất trong lĩnh vực chế biến gỗ. Bụi nảy sinh cốt yếu từ những giai đoạn và giai đoạn sau: Cưa xẻ gỗ để tạo phôi cho các yếu tố mộc, rọc, xẻ gỗ, khoan, phay, bào, chà nhám, bào nhẵn các yếu tố bề mặt. Tuy nhiên, với sự khác biệt đáng về kích cỡ hạt bụi và vận chuyển lượng bụi sinh ra ở các thời kỳ khác nhau. Tại những quá trình gia công thô như: cưa cắt, mài, luôn tiện, phay… rất nhiều chất thải đều vác kích thước lớn với lúc đến hàng nghìn mm.

    Tại những thời kỳ gia công như: chà nhám, đánh bóng,trọng lợng bụi không lớn nhưng kích cỡ hạt bụi rất nhỏ khoảng trong khoảng hai -20 mm, nên dể phát tán trong không khí. nếu không có cách thu hồi và xử lý triệt để, bụi gỗ sẽ gây ra một số ảnh hưởng tới môi trường và sức khỏe con người. Bụi vào phổi gây buộc phải các bệnh hô hấp: viêm phổi, khí thủng phổi, ung bứu phổi… Đối mang thực vậ: bụi bám trên bề mặt lá cậy làm giảm chức năng đặc biệt quang hợp.. đây là những lý do chúng ta phải xây dựng xử lý khí thải bụi gỗ trong quá trình làm việc

    Bụi gỗ được lượm lặt ngay tại vị trí phát sinh phê chuẩn các chụp hút xếp đặt trên những máy phương tiện. các chụp hút được nối có hệ thống ống dẫn, dưới tác dụng của lực hút ly tâm bụi theo hệ thống các con phố ống dẫn vào Xiclon. Hạt bụi trong loại không khí đi lại chảy xoáy sẽ bị cuốn theo cái khí vào chuyển động xoáy. Lực ly tâm gây tác động làm cho hạt bụi sẽ rời xa tâm quay và tiến về vỏ ngoài xiclon.

    Song song, hạt bụi sẽ chịu ảnh hưởng của sức cản không khí theo chiều ngược với hướng di chuyển, kết quả là hạt bụi chuyển dịch dần về vỏ ngoài của Xiclon, va chạm mang nó, sẽ mất năng và rơi xuống phễu, lượng bụi tinh còn lại sẽ theo chiếc khí qua thiết bị lọc túi vải. không khí lẫn bụi đi qua tấm vải lọc, ban đầu các hạt bụi to hơn khe giữa những sợi vải sẽ giữ lại trên bề mặt vải theo nguyên lý rây, các hạt nhỏ hơn bám dính trên bề mặt sợi vải lọc do va chạm, lực hấp dẫn và lực hút tĩnh điện, dần dần lớp bụi thu được dày lên tạo thành lớp màng trợ lọc, lớp màng này giữ được tất cả những hạt bụi với kích thước cực kỳ nhỏ.
     

Chia sẻ trang này

Đang tải...