Có những cách nào để giảm đau nhức mắt?

Thảo luận trong 'KINH NGHIỆM - KIẾN THỨC' bắt đầu bởi lyly98, 14/2/20.

  1. lyly98

    lyly98 Đã đăng ký

    Bài viết:
    1,809
    Đã được thích:
    2
    Giới tính:
    Nữ
    Đau nhức mắt là tình trạng mỏi mắt, sưng mắt hay gây nhức ở các vùng xung quanh mắt. Đây là tình trạng phổ biến, xảy ra khi mắt phải làm việc với cường độ cao, chẳng hạn như đọc sách quá lâu, lái xe đường dài, nhìn lâu vào màn hình máy vi tính hoặc các thiết bị điện tử khác. Ở bài viết này, HR247 sẽ hướng dẫn các bạn các biện pháp để giảm đau nhức mắt.
    [​IMG]
    1. Massage mắt
    Đây được coi là một trong những cách hiệu quả để giảm căng mỏi mắt. Hàng ngày, bạn nên massage nhẹ nhàng mí mắt, điều này giúp cải thiện lưu thông máu và giảm bớt các cơ xung quanh vùng mắt. Chúng kích thích tuyến lệ, ngăn ngừa triệu chứng khô mắt.
    2. Dùng dưa chuột đắp lên mắt
    Dưa chuột không chỉ giảm quầng thâm, bọng mắt mà còn giúp loại bỏ tình trạng nhức mỏi. Cắt dưa chuột thành những lát mỏng, đắp 2 lát lên mắt. Bạn nên thực hiện 2 lần/ngày để đem lại hiệu quả tốt nhất.
    3. Vỗ nước lạnh lên mắt
    Nước lạnh khi được vỗ đều lên hai mắt sẽ giúp giảm thiểu đáng kể sự mỏi mắt và ngăn ngừa sự xuất hiện của bọng mắt. Bạn nên vỗ nước lạnh lên mắt nhẹ nhàng chứ không nên quá mạnh kẻo ảnh hưởng đến cấu trúc da.
    4. Uống vitamin
    Các loại vitamin và các khoáng chất với liều lượng thích hợp rất quan trọng cho sức khỏe của mắt. Các loại vitamin có chứa chất chống oxy hóa và các thành phần giúp cải thiện sức khỏe và làm giảm mỏi mắt, chẳng hạn như vitamin A, C, E, B – complex và kẽm.
    5. Thay đổi thói quen sinh hoạt hoặc môi trường sống
    Người bị mỏi mắt đa phần là cán bộ công nhân viên chức, người làm văn phòng 8 tiếng/ngày và tiếp xúc nhiều với màn hình máy tính. Do đó thay đổi 1 số thói quen sinh hoặc môi trường sống sẽ giúp cho bạn có đôi mắt khỏe mạnh.
    – Điều chỉnh độ sáng: khi đọc sách hoặc xem ti vi, bạn nên đảm bảo ánh sáng ở mức dễ chịu cho mắt.
    Nghỉ ngơi thường xuyên: bạn có thể áp dụng quy tắc 20-20-20: cứ sau 20 phút, nghỉ ngơi mắt khoảng 20 giây và nhìn vào vật nào đó cách khoảng 6m.
    Giữ vị trí thích hợp: sử dụng ghế có thể thay đổi vị trí hoặc điều chỉnh màn hình máy tính để đảm bảo góc nhìn tốt.
    Điều chỉnh độ phân giải màn hình: đảm bảo rằng màn hình hiển thị máy tính có độ phân giải cao để giúp hình ảnh sắc nét hơn và giảm mỏi mắt.
    Vệ sinh màn hình sạch sẽ: thường xuyên lau sạch bụi ở màn hình máy tính. Bụi làm giảm độ tương phản, gây chói và các vấn đề về tương phản.

    Giải pháp nào cho việc chăm sóc và quản lý sức khỏe?
    Con người đang phải đối mặt với một thực trạng suy giảm sức khỏe thời hiện đại khá nghiêm trọng. Vậy giải pháp nào cho việc chăm sóc và quản lý sức khỏe một cách hiệu quả và khoa học?
    [​IMG]
    Hãy sử dụng biện pháp chăm sóc và quản lý sức khỏe cho chính mình bằng HR247 – ứng dụng hỗ trợ người dùng lưu trữ các thông tin sức khỏe toàn diện và trọn đời dưới định dạng hình ảnh tài liệu. Bạn có thể dễ dàng truy cập để sử dụng HR247 ở bất kỳ vị trí và thời điểm nào. Điều này giúp tăng khả năng lưu trữ mọi lúc mọi nơi. Bên cạnh đó, các dữ liệu được lưu trữ sẽ luôn sẵn có và dễ dàng tiếp cận, chia sẻ khi cần thiết.
    Website: http://myhealth.com.vn/
    Mọi chi tiết xin liên hệ: 024 66885102
     

Chia sẻ trang này

Đang tải...