Có nên nội soi dạ dày thường xuyên

Thảo luận trong 'MỸ PHẨM, THỜI TRANG, LÀM ĐẸP' bắt đầu bởi leduccuong01, 16/7/18.

  1. leduccuong01

    leduccuong01 Đã đăng ký

    Bài viết:
    198
    Đã được thích:
    0
    Giới tính:
    Nam
    Hiện nay, khi đến các cơ sở y tế để khám bệnh về đường tiêu hóa hay về dạ dày, hầu hết người bệnh đều được các bác sỹ chỉ định thực hiện nội soi dạ dày. Đây có thể là một hướng chẩn đoán mang lại nhiều lợi ích tích cực trong việc nhanh chóng xác định được mức độ bệnh. Tuy nhiên, có những người phải thực hiện nội soi nhiều lần trong một quá trình điều trị, chính vì vậy đã tạo nên tâm lý hoang mang cho chính những bệnh nhân này. Vậy vấn đề được đặt ra ở đây là việc có nên nội soi dạ dày thường xuyên (https://phongkhamdakhoa31.wixsite.com/pacifichealthcare/blog-1/c%C3%B3-n%C3%AAn-n%E1%BB%99i-soi-d%E1%BA%A1-d%C3%A0y-th%C6%B0%E1%BB%9Dng-xuy%C3%AAn) không?

    Khái niệm nội soi dạ dày?

    Nói đến nội soi dạ dày, mọi người có thể hiểu rằng đây thực chất là một phương pháp khám bệnh mới của y học hiện đại ứng dụng vào việc khám chẩn đoán những bệnh lý xuất hiện bên trong cơ thể của chúng ta.

    [​IMG]

    Phương pháp này được tiến hành bằng cách, các bác sỹ sẽ dùng một dụng cụ (dây soi) đưa vào miệng, qua họng xuống thực quản sau đó xuống dạ dày. Ở phần đầu dò của dây soi này sẽ có gắn một camera nhỏ để cho phép các bác sỹ quan sát những hình ảnh tổn thương trên niêm mạc dạ dày thông qua hình ảnh mà camera truyền tải về trên máy tính. Từ đó, các bác sỹ sẽ xác định được mức độ những tổn thương của người bệnh để đưa ra phác đồ điều trị cho phù hợp nhất.

    Các phương pháp nội soi cơ bản hiện nay

    Y học hiện đại hiện nay ứng dụng hai loại nội soi cơ bản nhất đó là: Nội soi chẩn đoán và nội soi can thiệp. Trong đó đặc điểm chính của từng loại như sau:

    Nội soi chẩn đoán: Là biện pháp mà bác sĩ đưa dây soi đưa vào hệ tiêu hóa, từ miệng, họng xuống thực quản, dạ dày, đoạn đầu ruột non. Qua nội soi chẩn đoán, các bác sĩ có thể thực hiện xét nghiệm và tìm thấy được sự tồn tại của vi khuẩn Hp trong dạ dày hay không, hoặc có thể lấy mẫu mô để chẩn đoán vi trùng trong dạ dày, chẩn đoán được bệnh ung thư…

    Nội soi can thiệp: So với nội soi chẩn đoán thì đây là y là phương pháp nội soi nâng cao. Khi đã hoàn thành giai đoạn chẩn đoán, các bác sĩ sẽ thực hiện nội soi can thiệp để tiến hành các thủ thuật nhằm điều trị cho bệnh nhân.

    Có nên nội soi dạ dày thường xuyên không?

    Theo khuyến cáo của bác sĩ, bệnh nhân không nên nội soi dạ dày thường xuyên, bởi việc nội soi quá thường xuyên có thể gây ra những ảnh hưởng nhất định đến cơ thể nếu tình trạng bệnh của bạn không được chỉ định nội soi.

    Phương pháp nội soi dạ dày được cho là cách tốt nhất để biết chính xác các bệnh liên quan đến đường tiêu hóa, được ghi nhận là an toàn, nhưng vẫn tồn tại một số rủi ro dù cho là vô cùng hiếm gặp như tụt huyết áp, tim đập không đều, thở chậm, suy hô hấp, dị ứng thuốc tê tại chỗ…

    Vì thế, xét về mặt sức khỏe, cả kinh tế, bệnh nhân hãy thực hiện nội soi theo chỉ định của bác sĩ, khoảng cách giữa hai lần nội soi dạ dày nên có thăm khám của bác sĩ trước.
    Nguồn:https://www.tor.com/members/pacifichealthcare/
     

Chia sẻ trang này

Đang tải...