Có 2-3 đợt nắng nóng, 1-2 cơn bão trong tháng 6

Thảo luận trong 'Chuyện Xã Hội' bắt đầu bởi quan.tran, 2/6/16.

  1. quan.tran

    quan.tran Tìm vị NGỌT trong ly cà phê ĐẮNG Thành viên BQT CEO/FOUNDER

    Bài viết:
    555
    Đã được thích:
    3
    Giới tính:
    Nam
    Nơi ở:
    Hà Nội
    Có 2-3 đợt nắng nóng, 1-2 cơn bão trong tháng 6

    Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn Trung ương cho biết, trong tháng 6, xen kẽ những đợt nắng nóng là hoạt động của rãnh áp thấp, tác động đến khu vực phía bắc gây ra các đợt mưa rào và dông ở các tỉnh Bắc Bộ, Bắc Trung Bộ.
    Cũng trong tháng này, bão và áp thấp nhiệt đới có khả năng hoạt động trên Biển Đông khoảng 1-2 cơn, nhưng xác suất ảnh hưởng đến đất liền nước ta là không cao.

    Khu vực Nam Trung Bộ phổ biến ít mưa, do vậy tình trạng khô hạn còn tiếp diễn trên khu vực.

    Gió mùa Tây Nam trong tháng 6 có khả năng hoạt động yếu hơn trung bình nhiều năm, do vậy khu vực Tây Nguyên và Nam Bộ lượng mưa trong tháng có xu hướng thấp hơn trung bình.

    Trên phạm vi toàn quốc tiếp tục đề phòng các hiện tượng thời tiết nguy hiểm như dông mạnh, lốc, mưa đá.

    [​IMG]

    Cụ thể, từ ngày 1-7, trên toàn quốc nhiệt độ phổ biến cao hơn so với trung bình nhiều năm; lượng mưa phổ biến thấp hơn so với trung bình nhiều năm, riêng Bắc Bộ ở mức xấp xỉ trung bình nhiều năm. Nắng nóng xuất hiện từ ngày 1đến 3 ở khu vực phía Tây Bắc Bộ và đến hết ngày 4 ở khu vực Trung Bộ. Khoảng từ ngày 4 đến 7 khả năng xuất hiện mưa rào và dông ở khu vực Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ.

    Từ ngày 8 đến14, trên toàn quốc nhiệt độ phổ biến cao hơn so với trung bình nhiều năm, riêng Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ ở mức xấp xỉ trung bình nhiều năm; lượng mưa thấp hơn so với trung bình nhiều năm. Khoảng từ ngày 9 đến 12 khả năng xuất hiện mưa rào và dông ở khu vực Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ. Nắng nóng ít có khả năng xuất hiện.

    Từ ngày 15 đến 30, trên toàn quốc nhiệt độ phổ biến cao hơn so với trung bình nhiều năm; lượng mưa phổ biến thấp hơn so với trung bình nhiều năm. Nắng nóng có khả năng xuất hiện ở khu vực Bắc Bộ, Bắc và Trung Trung Bộ. Mưa ở Tây Nguyên và Nam Bộ có xu hướng cao hơn trung bình nhiều năm ở Tây Nguyên và Nam Bộ trong 10 ngày cuối tháng 6.

    Về xu thế nhiệt độ trung bình trong tháng: tất cả các vùng miền trên toàn quốc nhiệt độ phổ biến cao hơn so với trung bình nhiều năm từ 0,5-1,0 độ C.

    Về tổng lượng mưa: trong tháng 6 tại Bắc Bộ phổ biến xấp xỉ với trung bình nhiều năm cùng thời kỳ. Riêng khu vực phía Tây Bắc Bộ thấp hơn khoảng 15%-30% so với giá trị trung bình nhiều năm cùng thời kỳ.

    Lượng mưa tại khu vực Thanh Hóa đến Thừa Thiên-Huế ở mức xấp xỉ trung bình nhiều năm. Khu vực từ Đà Nẵng đến Bình Thuận phổ biến ở mức thấp hơn từ 20%-40% so với trung bình nhiều năm cùng thời kỳ.

    Tây Nguyên và Nam Bộ tổng lượng mưa trong tháng phổ biến ở mức thấp hơn từ 20% đến 40% so với trung bình nhiều năm cùng thời kỳ.

    Nguồn: Cổng thông tin điện tử Chính phủ
     

Chia sẻ trang này

Đang tải...