Cách trị viêm nang lông, lành tính bạn đã thử chưa?

Thảo luận trong 'Các vấn đề chăm sóc con' bắt đầu bởi huongduong9o, 19/6/19.

  1. huongduong9o

    huongduong9o Đã đăng ký

    Bài viết:
    74
    Đã được thích:
    0
    Giới tính:
    Nữ
    Cách trị viêm nang lông, lành tính bạn đã thử chưa?

    [​IMG]

    Dấu hiệu của viêm nang lông

    Lỗ chân lông to nhỏ có mặt ở khắp cơ thể. Chúng có nhiệm vụ tiết bã và chất nhờn ra khỏi cơ thể. Tuy nhiên một khi lỗ chân lông bị tắc sẽ dẫn đến tình trạng viêm lỗ chân lông.

    1. Viêm nang lông là bệnh gì?

    Viêm nang lông là tình trạng lỗ chân lông bị viêm gây ra tình trạng viêm nang lông. Bệnh thường xảy ra ở khu vực có lông như râu, cánh tay, lưng mông và chân. Ban đầu sẽ xuất hiện các vết đỏ hoặc vùng da đỏ thậm chí nhìn giống mụn trứng cá.

    2. Triệu chứng và biểu hiện của viêm nang lông?

    Viêm nang lông là bệnh lý ngoài da không nguy hiểm nhưng nếu không được điều trị kịp thời sẽ dẫn đến bệnh ngày càng trầm trọng và khiến cho việc điều trị gặp rất nhiều khó khăn. Dưới đây là biểu hiện cùng triệu chứng của bệnh để phát hiện và xử lý kịp thời

    Ngứa ngáy, nổi mẩn đỏ

    Đây chính là dấu hiệu đầu tiên của bệnh, đầu tiên sẽ xuất hiện những chấm nhỏ li ti kèm theo ngứa ngáy khó chịu. Tuy nhiên dấu hiệu này rất dễ nhầm lẫn với côn trùng cắn hoặc dị ứng. Dấu hiệu nhận biết này chứng tỏ bệnh còn khá nhẹ

    Nổi mụn đỏ

    Khi các mụn đỏ nổi lên cùng với vùng da bị viêm lan rộng chính là giai đoạn thứ 2 của bệnh rồi. Khi đó các mụn đỏ sẽ to lên kèm theo mủ và lan rộng ra vùng nang lông lân cận. Khi gặp tình trạng này mọi người không được gãi hoặc cào vì rất dễ gây viêm nhiễm và nặng hơn.

    Lông ở vùng da bị viêm nang lông xoắn vào trong

    Đây được coi là tình trạng lông mọc ngược vào trong. Trên vùng lông sẽ có một lớp mụn mủ. Nếu bạn cố tình dùng nhíp để lấy chiếc lông (lông tơ, lông cứng) tại chỗ bị viêm sẽ vô tình làm lan rộng vùng da bị viêm và làm cho quá trình điều trị vô cùng khó khăn.

    Xuất hiện mủ màu trắng, bên trong có lông

    Đây là giai đoạn bệnh tiến triển cao nhất. Khi đó sẽ xuất hiện các mụn mủ màu trắng, kèm tho bên trong có lông và dịch nước. Khi các mụn mủ này vỡ ra sẽ làm cho vùng da viêm lan rộng và trầm trọng hơn.

    3. Nguyên nhân của viêm nang lông?

    Theo nhiều chuyên da da liễu hàng đầu ở Việt Nam và một số nước khác như Úc thì bệnh viêm nang lông chủ yếu là do tụ cầu trùng gây lên. Đây không chỉ là tác nhân chính gây viêm nang lông mà còn là thủ phạm số 1 gây bệnh chàm eczema.

    Ngoài ra có thể do một số nguyên nhân như nấm men, nấm sợi, virut herpes, u mềm lây và ký sinh vật demodex gây ra.

    Do di truyền: Theo nghiên cứu thì có tới hơn 60% người mắc bệnh trong gia đình có người bị bệnh trước đó.

    Do vệ sinh, tẩy lông sai quy cách:

    Việc lạm dụng mỹ phẩm, dùng dao cạo, nhíp nhổ sẽ gây nhiễm trùng. Đây là một trong những nguyên nhân chính gây ra viêm nang lông?

    Sử dụng quần áo bó sát: Sử dụng quần áo bó sát gây bí tuyến mồ hôi, làm mô hôi không thoát ra được dễ sản sinh vi khuẩn, tắc lỗ chân lông sẽ gây ra viêm nang lông

    Sử dụng thuốc quá liều

    Khi sử dụng thuốc kháng sinh quá liều cũng là nguyên nhân gây ra viêm nang lông. Các vi khuẩn có lợi sẽ dần bị tiêu diệt, thay vào đó chính là vi khuẩn kị khí dẫn đến viêm.

    Do tuyến bã dầu: Nếu bạn thuộc tuýp người da dầu thì xin chia buồn bạn có nguy cơ mắc viêm nang lông cao hơn so với người bình thường. Những người da dầu thường tuyến bã hoạt động rất mạnh sẽ làm vít lỗ chân lông, tắc mồ hôi sẽ khiến bạn bị viêm nang lông

    4. Cách điều trị lành tính

    Hiện nay có rất nhiều phương pháp điều trị viêm nang lông an toàn và vô cùng lành tính tiêu biểu là phương pháp dân gian và sử dụng kem trị.

    4.1 Các phương pháp dân gian

    Không thể bỏ qua các phương pháp dân gian từ xa xưa để điều trị viêm nang lông.

    Mật ong chanh và đường kính:

    Lấy khoảng 5 thìa mật ong, hai thìa chanh và một thìa đường kính trộn đều với nhau sao cho đường tan hết trong chanh và mật ong tao thành một hỗn hợp sền sệt.

    Dùng hỗn hợp này đắp lên vùng da bị viêm nang và massage nhẹ nhàng để các chất thấm sâu vào trong da.

    Để yên trong 15 đến 20 phút thì rửa sạch lại với nước.

    Thực hiện đều đặn liên tục mỗi ngày một lần và chỉ cần sau 15 ngày sẽ thấy tác dụng thần kỳ mà hỗn hợp này mang lại đấy nhé.

    Tinh dầu dừa:
    • Thoa trực tiếp tinh dầu dừa lên vùng da bị viêm nang lông kết hợp massage nhẹ nhàng trên vùng da bị viêm khoảng 10 – 15 phút rồi rửa sạch lại với nước. Thực hiện hàng ngày, mối ngày một lần để thu được hiệu quả nhanh chóng. Đây là phương pháp nhanh, gọn, không tốn nhiều thời gian, công sức cho những người bận rộn.

    • Nếu chị em nào có thời gian nhiều hơn một chút thì có thể trộn 4 đến 5 thìa dầu dừa cùng với một quả nước cốt chanh. Khi đi tắm, thì chị em dùng vỏ chanh thấm vào hỗn hợp rồi chà nhẹ nhàng lên vùng da bị viêm, sau đó thì massage nhẹ nhàng trong khoảng 15 phút cho hỗn hợp thấm sâu vào da, rồi tắm lại với nước ấm. Chất axit tự nhiên của chanh kết hợp với khả năng dưỡng da, làm mịn da của dầu dừa sẽ trả lại cho các chị em một làn da trắng mịn không còn vết thâm hay hậu quả còn xót lại của bệnh viêm nang lông.
    Trầu không:

    Cách thực hiện vô cùng đơn giản như sau:
    • Lấy khoảng 5 lá trầu không, mang đi rửa thật sạch sau đó giã nát cùng với một chút muối. Muối có thể tẩy đi các tế bào chết của, tăng hiệu quả diệt khuẩn trị viêm.

    • Sau đó chị em lấy một chiếc khăn mỏng, sạch, cho lá trầu không đã giã nát cùng với muối vào đó rồi chà xát nhẹ nhàng lên vùng da bị viêm lỗ chân lông trong khoảng 15 phút.

    • Cuối cùng là rửa sạch vùng da viêm chân lông lại với nước.

    • Thực hiện cách trị viêm nang lông bằng lá trầu không 3 lần một tuần, mỗi ngày một lần để có kết quả cao nhất.
    Muối: Muối chính là nguyên liệu có tính kháng viêm cao giúp loại bỏ hoàn toàn bụi bẩn, bã nhờn và vi khuẩn trên da đồng thời có thể tẩy đi các tế bào chết, ngăn chặn tối đa tình trạng tắc nghẽn lỗ chân lông gây ra viêm nang lông

    Các chị em chú ý loại muối dùng để điều trị viêm nang lông là muối biển. Đây là muối đã được xử lý sạch, không lẫn các tạp chất khác và rất an toàn cho làn da.

    4.2 Cách chữa viêm nang lông bằng kem trị chàm Hope’s Relief và xịt dưỡng da Hope’s Relief.

    [​IMG]

    Kem đặc trì chàm da, viêm da Hope’s Relief

    Hope’s Relief là thương hiệu chăm sóc da hàng đầu tại Úc. Nhiều năm liền đạt nhiều giải thưởng to lớn và chứng nhận quan trọng. Tự hào hơn là nhà tài trợ cho hiệp hội eczema Úc.

    Hầu hết các sản phẩm của Hope’s relief đều chứa các thành phần hoàn toàn từ thiên nhiên, an toàn và sử dụng được cho cả trẻ sơ sinh, trẻ nhỏ và cả người lớn.

    Kem trị chàm xịt dưỡng da Hope’s relief đều chứa thành phần chủ đạo là mật ong Manuka - Loại mật ong rất nổi tiếng tại Newzealand có khả năng kháng khuẩn, diệt khuẩn cao gấp nhiều lần so với mật ong thông thường. Ngoài ra trong tinh chất mật ong Manuka 10+ có chứa

    Với thành phần mật ong Manuka 10+ chứa Methylglyoxal rất cô đặc, là nguyên tố kháng khuẩn cực mạnh dùng trong y tế có tác dụng kháng khuẩn, chống viêm, loại bỏ tụ cầu vàng - tác nhân chính gây viêm nang lông. Một chứng minh cho rằng tụ cầu vàng có mặt trên da của 90% người bị chàm. Mật ong manuka có tác dụng nuôi dưỡng và tăng cường tái sinh mô.

    Tinh chất lô hội (nha đam) có tác dụng kháng sinh, làm mát, làm dịu tức thì tạo cảm giác dễ chịu cho da. Đây cũng là một trong thành phần chính trong kem trị chàm Hope’s relief . Lô hội cung cấp độ ẩm cần thiết giúp thấm sâu bên trong da, dưỡng ẩm và làm mềm da. Các thử nghiệm lâm sàng cho rằng lô hội tự nhiên có hiệu quả trong việc làm sạch các mảng bám, vảy nến,...

    Rễ cam thảo như một nguồn cortin tự nhiên, một loại hormone chứa đặc tính kháng viêm, một loại cortisone tự nhiên.

    Hope’s relief với các thành phần hoàn toàn từ thiên nhiên, không chứa hóa chất corticoid, an toàn với trẻ sơ sinh và trẻ nhỏ và người có vùng da nhạy cảm khác.

    Kem đặc trị Hope’s relief có tác dụng bảo vệ lâu dài. Sản phẩm được chế tạo đặc biệt giúp nuôi dưỡng sâu, phục hồi các hư tổn trên da. Sản phẩm không bị rửa trôi bởi mồ hôi, có tác dụng như một hàng rào bảo vệ cho làn da của bạn.

    Nghiên cứu lâm sàng cho thấy 93% số người dùng sản phẩm có sự cải thiện đáng kể.

    Các sản phẩm của Hope’s Relief có khả năng phân hủy sinh học, có PH cân bằng và bao bì có thể tái chế, rất thân thiện với môi trường.

    Để hiệu quả hơn hẳn bạn nên sử dụng kết hợp với xịt dưỡng da Hope’s Relief. Với đặc điểm không tiếp xúc trực tiếp với da chắc chắn sẽ mang lại sự hài lòng.

    --------------------------------

    Để mua được hàng chính hãng nên đặt trên website và fanpage của Hope’s Relief tại Việt Nam:

    Website: hopesrelief.com.vn

    Fanpage: Hope’s Relief Việt Nam
     

Chia sẻ trang này

Đang tải...