Cách tạo dáng chụp hình đẹp cho bé sơ sinh

Thảo luận trong 'Kinh nghiệm thực tế' bắt đầu bởi ThienThanh94, 16/8/15.

  1. ThienThanh94

    ThienThanh94 Đã đăng ký

    Bài viết:
    9
    Đã được thích:
    2
    Giới tính:
    Nữ
    Khi làm mẹ, bạn sẽ thấu hiểu vì sao các bậc cha mẹ đều thích chụp ảnh cho bé yêu của mình đến thế ! Bạn sẽ muốn ghi lại “tất tần tật” những khoảnh khắc đáng yêu, thậm chí cả những lúc bé có những cử chỉ khiến ai nhìn cũng phải buồn cười. Tuy nhiên, chụp cho những thiên thần nhỏ không phải là một điều thực sự dễ dàng. Gạt đi những yếu tố về kĩ thuật, máy móc thì cách tạo dáng chụp ảnh cho bé cũng là một yếu tố quan trọng góp phần làm nên sự thành công của một bộ ảnh cho bé yêu.
    [​IMG]
    Hình ảnh: Cách tạo dáng chụp hình đẹp cho bé sơ sinh

    Kể từ khi ra đời, bé yêu của bạn luôn là thành viên được chụp ảnh nhiều nhất trong gia đình bạn phải không?
    Chính vì vậy nên những bố mẹ thích chụp ảnh cho bé cần trang bị cho mình những kiến thức về cách tạo dáng chụp hình đẹp cho bé tuyệt đẹp dưới đây:
    Chúc bé yêu nhà bạn sẽ có thật nhiều những bức ảnh lưu giữ lại từng khoảnh khắc thật đáng yêu và dễ thương của tuổi thơ do chính ba mẹ bé chụp nhé!
    [​IMG]
    Hình ảnh: Cách tạo dáng chụp hình đẹp cho bé sơ sinh

    1. Tạo dáng chụp hình đẹp với tư thế nằm nghiêng cho bé
    Hãy để bé con của bạn nằm trên một mặt phẳng ( giường, bàn , cỏ, có thể mặt phẳng trống hoặc thêm 1 vài vật nhỏ ngộ nghĩnh cho sinh động ) và chụp từ một góc rất thấp ( đừng ngại nằm bò xuống sàn), đồng thời cho bé nằm hơi nghiêng một góc từ 35 đến 80 độ so với ống kính của máy ảnh, chăc chắn bạn sẽ được POSE hình toàn thân cho bé rất đẹp.
    [​IMG]
    Hình ảnh: Cách tạo dáng chụp hình đẹp cho bé sơ sinh

    2. Tạo dáng chụp hình đẹp với tư thế nằm thẳng cho các bé yêu:
    Cũng là lựa chọn tư thế, nếu như ba mẹ không thích bé nằm nghiêng thì có thể lựa chọn bé nằm thẳng, hướng thẳng ống kính, 2 tay chống cằm hoặc tạo dáng … tư thế này nếu biết làm cho mắt bé hướng vào ống kính thì sẽ rất tuyệt vời. Các mẹ cũng có thể để cạnh bé 1 vài đồ xinh xắn như gấu bông, giỏ hoa…
    [​IMG]
    Hình ảnh: Cách tạo dáng chụp hình đẹp cho bé sơ sinh

    3. Tạo dáng khi chụp hình bằng sự kết hợp với các phụ kiện như tấm chăn, chiếc khăn…
    Cách tạo dáng chụp hình
    này các mẹ nên áp dụng co các bé dưới 2 tuổi Đây là cách tạo dáng khi chụp hình hết sức đáng yêu và dễ thương. Các mẹ có thể đặt em bé lên một chiếc giường và trùm lên một tấm chăn để bé hé đầu ra (bạn có thể giả vờ chơi trò trốn tìm với bé, và tìm cách chộp khoảnh khắc bé hé đầu ra). Để có kết quả tốt nhất, hãy đảm bảo màu sắc của chăn cũng như ga trải giường phối màu tốt với nhau. Dùng toàn màu trắng cũng rất đẹp.
    [​IMG]
    Hình ảnh: Cách tạo dáng chụp hình đẹp cho bé sơ sinh

    4. Cách tạo dáng chụp hình đẹp với tư thế nô đùa “ ÔM HOẶC CƯỠI”,
    Không chỉ bạn mới “ thích ôm – và được ôm!”, các bé cũng vậy, hãy lựa chọn và dành cho bé những khoảnh khắc vui tươi bên những món đồ ưa thích như siêu nhân, gấu, hổ,cá…Chắc chắn bé sẽ rất “ đáng yêu đấy bạn ạ…”
    [​IMG]
    Hình ảnh: Cách tạo dáng chụp hình đẹp cho bé sơ sinh

    5. Tạo dáng chụp hình cho bé với cái miệng xinh xắn
    Ở độ tuổi sơ sinh, miệng bé rất đẹp với đôi môi đo đỏ, đôi khi gặp cái gì cũng ngoàm ngoạm liên hồi,rất đáng yêu, Vậy nên, với trẻ sơ sinh mẹ hãy tạo dáng cho cái miệng của bé luôn có muôn hình, vạn trạng, xinh xắn, duyên dáng, chúm chím, chu mỏ…Và sẽ thật tuyệt vời khi có được những tấm ảnh mà cái miệng bé “ đẹp lạ thường”…
    [​IMG]
    Hình ảnh: Cách tạo dáng chụp hình đẹp cho bé sơ sinh

    6. Cách tạo dáng khi chụp hình là mẹ và bé quấn quýt bên nhau
    Cách tạo dáng rất dễ thương khi chụp ảnh mẹ và bé. Mẹ nằm trên nền, ôm lấy bé vào lòng. Nếu bé chưa biết đi, người mẹ có thể bế bé bằng cả hai tay để giơ lên. Lưu ý là ở cách tạo dáng này hoặc trong các ví dụ sau tuy nói đến mẹ nhưng đều có thể áp dụng để chụp cho bố. Dĩ nhiên nếu cả bố và mẹ cùng chụp ảnh với bé thì càng được khuyến khích tạo dáng như thế này.
    [​IMG]
    Hình ảnh: Cách tạo dáng chụp hình đẹp cho bé sơ sinh

    7. Tạo dáng chụp hình cho bé với đôi mắt trong sáng, long lanh
    Những em bé sơ sinh có đôi mắt rất đẹp, nó lúc nào cũng long lanh trong sáng như những viên pha lê. Các mẹ hãy tạo cho bé những ánh nhìn đa dạng trong buổi chụp hình như : ánh mắt của sự tò mò về thế giới xung quanh; ánh mắt của niềm vui khi bên mẹ, hay ánh mắt tinh nghịch khi bé chơi đùa cùng đồ vật.
    [​IMG]
    Hình ảnh: Cách tạo dáng chụp hình đẹp cho bé sơ sinh

    8. Cách tạo dáng chụp hình đẹp cho bé sơ sinh khi đang ngủ
    Bé yêu khi mới sinh ra thường ngủ rất nhiều và mỗi lúc các bé ngủ thường hay cười nữa đấy các mẹ ạ. Chính vì thế các mẹ hãy tạo thật nhiều dáng khi bé ngủ để có được những tấm hình đẹp nhất, dễ thương nhất nhé.
    [​IMG]
    Hình ảnh: Cách tạo dáng chụp hình đẹp cho bé sơ sinh

    9. Một tạo dáng đẹp khi chụp hình cho bé là để cho các con chơi đùa với những đồ vật xung quanh.
    Các bé khi sinh ra đều có những thứ đồ chơi quen thuộc và con rất thích chơi với chúng. Chính vì vậy các mẹ nên cho những thứ đồ chơi hàng ngày bé thích vào không gian bé ghi hình để bé tạo nhiều kiểu dáng đẹp và đáng yêu bên những đồ vật ấy. Các bé sẽ cảm thấy vui vẻ, thoải mái hơn khi bạn cho chúng ôm chú gấu bông yêu quí của mình hay chơi với bất kỳ món đồ chơi nào mà chúng muốn.
    [​IMG]
    Hình ảnh: Cách tạo dáng chụp hình đẹp cho bé sơ sinh

    10. Mẹ hãy tạo dáng khi chụp hình cho bé với trái cây
    Làm cho khung cảnh thêm sinh động bằng những trái cây căng mọng, nhiều màu sắc khiến cho tạo dáng của bé được tự nhiên sinh động và thu hút hơn bao giờ hết.
    [​IMG]
    Hình ảnh: Cách tạo dáng chụp hình đẹp cho bé sơ sinh

    Qua bài viết cách tạo dáng chụp hình cho bé đã giúp các mẹ tự tin lên nhiều phải không nào? Hy vọng những chia sẻ trên mà mình chia sẻ sẽ giúp các mẹ có một bộ sưu tập ảnh tuyệt đẹp khi chụp ảnh cho bé tại nhà nhé!

    Bài liên quan:
     
    Chỉnh sửa cuối: 17/8/15
  2. hoaoanh

    hoaoanh Đã đăng ký

    Bài viết:
    584
    Đã được thích:
    3
    nhiều ảnh đẹp nhỉ :) yêu thế
     
  3. th0036

    th0036 Đã đăng ký

    Bài viết:
    42
    Đã được thích:
    0
    Thật là tuyệt vời khi có một em bé mới sinh trong gia đình bạn phải không? Điều đó khiến cha mẹ hạnh phúc hơn bao giờ hết. Việc lưu lại khoảnh khắc đáng yêu của bé là điều nên làm sớm vì trẻ con thay đổi từng ngày. Thời điểm đặc biệt nhất chính là những ngày bé mới chào đời, đó sẽ là những bức ảnh vô giá không bao giờ quay trở lại được. Hãy thử tham khảo một số lời khuyên hữu ích cho việc chụp ảnh bé - chup hinh dep cho be
    1. Hãy cố tạo ra những bức ảnh tự nhiên nhất có thể! Thử zoom vào một góc đáng yêu nhỏ xinh của bé, nhìn sẽ rất tuyệt với đôi chân nhỏ, đôi tay bé xíu, cái rốn vừa rụng...tất cả sẽ tạo nên câu chuyện thú vị về bé.
    2. Nên nhớ: nếu như không có điều kiện chụp ở ánh sáng mặt trời, bạn phải học cách thiết lập camera trong điều kiện ánh sáng yếu. Tuyệt đối không dùng đèn flash, đặc biệt là không dí gần vào mặt trẻ. Trẻ sơ sinh còn rất non nớt, vì vậy sẽ không an toàn cho bé nếu dùng đèn flash. Bạn có thể an tâm, máy ảnh DSLR ngày nay cũng được trang bị khá tốt với công nghệ & kỹ thuật cao trong việc chụp ảnh trong điều kiện ánh sáng kém.
    3. Tạo hình nền đẹp, chăn gối sáng gọn gàng quanh bé, tránh để đồ đạc lộn xộn.
    4. Hãy thử chụp bé với nhiều vị trí hoặc góc chụp khác nhau với nhiều trạng thái ví dụ như ngủ, ngáp, cười, mơ màng.. khi xem lại sẽ thấy đáng yêu & ý nghĩa vô cùng đó bạn.
    5. Với những em bé đã biết bò thì chắc hẳn chụp hình sẽ khó khăn hơn một chút vì bé sẽ chẳng có lúc nào ngồi yên cả. Máy ảnh của bạn nên setup trong tư thế chuẩn bị nháy được liên tục 30- 40 shot, luôn đặt tay sẵn vào nút bấm vì có thể bạn sẽ bắt được nhiều khoảnh khắc đẹp vì bạn cũng không thể đoán trước được nhu cầu của bé!
    6. Tạo nên những bộ sưu tập thú vị liên quan xung quanh về bé ví dụ như chụp cùng đồ chơi và quần áo mới. Bạn có thể đặt tên cho đồ chơi của bé và ghi chú thích nhỏ về món đồ đó gắn với kỷ niệm của bé ( Đó có thể là: “Bạn búp bê Babie này được dì con tặng sinh nhật tròn 1 tuổi, đừng bao giờ vứt nó đi nhé!”) rồi đến khi lớn lên, con của bạn chắc hẳn sẽ rất thích thú xem lại bộ ảnh và có cách sống sâu sắc, trân trọng những gì thuộc về ký ức hơn.
    7. Điều quan trọng cuối cùng nên biết khi chụp ảnh cho các bé sơ sinh là phải tiến hành thật nhanh vì em có thể “dở chứng” bất kỳ lúc nào, có thể bé đói, gắt và chắc chắn sẽ không giữ yên vị trí và vẻ đẹp thiên thần như khi cười hay ngủ đâu nhé! Bạn nên có hiểu biết đôi chút về trẻ sơ sinh sẽ thuận lợi hơn rất nhiều. Việc này không ai làm được tốt hơn cha mẹ, những người chăm sóc bé.
     

Chia sẻ trang này

Đang tải...