Cách sử dụng phương pháp chữa viêm amidan và viêm họng nhanh hiệu quả nhất

Thảo luận trong 'Bài thuốc dân gian' bắt đầu bởi chungroly, 7/10/16.

  1. chungroly

    chungroly Đã đăng ký

    Bài viết:
    11
    Đã được thích:
    0
    Giới tính:
    Nam
    Viêm amindan lâu ngày không khỏi là gì ?

    Viêm amiđan là nhóm bệnh hay gặp đứng hàng đầu trong những bệnh lý về họng. Bệnh tiến triển có khả năng điều trị lâu không khỏi đa số dai dẳng , tuy nhiên bệnh rất hay tái phát và hay gây các chứng bệnh nguy hiểm trong các đợt này. Tỷ lệ viêm amiđan khá hay được , chiếm 10% trong dân số.

    [​IMG]
    Viêm amindan thường trầm , mãn tính và tái mắc lại hay nhiều lần trong năm gọi là viêm amindan cấp tính
    Cách chữa trị viêm amidan điều trị lâu không khỏi :

    Viêm Amiđan dai dẳng là hiện tượng viêm hay xuyên, viêm đi viêm lại nhiều lần. Tuỳ theo mức độ nhiễm khuẩn và phản ứng của cơ thể , Amiđan có thể ( lâu ngày không khỏi ) hay gặp ở trẻ em thường cơ thể bạn trẻ tuổi, hoặc Amiđan có thể nhỏ lại (xơ chìm) . Tỷ lệ viêm Amiđan ở nước ta con người lớn: 8-10% , trẻ em: 21% .
    Cách chữa trị bệnh viêm amindan mang lại hiệu quả cao :
    Phẫu thuật Amiđan Thời đại này là rất phổ biến .
    Tuy nhiên cần có chỉ định chặt chẽ. Chỉ cắt trong lúc nào Amiđan thực sự trở thành một lò viêm (focal infectin) gây hại chứa người .
    Chỉ định:
    – Amiđan viêm mãn tính nhiều lần ( hay là 5-6 lần trong một năm) .
    – Amiđan viêm điều trị lâu không khỏi gây chứng bệnh viêm tấy, áp xe quanh amiđan.
    – Amiđan viêm cấp tính gây chứng bệnh viêm mũi, viêm xoang, viêm tai giữa, viêm phế quản, viêm phổi, viêm tấy hạch dưới hàm hoặc thành bên họng…
    – Amiđan viêm quá phát gây biến chứng xa: viêm màng trong tim, viêm cầu thận, viêm khớp, rối loạn tiêu hóa lâu dài , nhiễm khuẩn huyết.
    – Amiđan viêm mạn tính mãn tính gây khó thở, khó nuốt. Chống chỉ định: Chống chỉ định tuyệt đối:
    – Các hội chứng chảy máu: bệnh ưa chảy máu, rối loạn đông máu.
    – Các bệnh về tim mạch như: cao huyết áp, suy tim, suy thận tiến trình mất bù… Chống chỉ định tương đối:
    – khi đang có viêm họng điều trị lâu không khỏi đa số đang có chứng bệnh áp xe Amiđan.
    – Thời điểm đang có viêm, vi khuần xâm nhập mãn tính như: viêm mũi, viêm xoang, mụn nhọt.
    – Ngay khi đang có viêm, nhiễm virút quá đà như: cúm, sởi, ho gà, bại liệt, sốt xuất huyết…
    – Trong lúc đang có biến chứng do viêm amiđan như: viêm thận cấp, thấp khớp cấp… thì phải chữa ổn định , hết đợt cấp mới được cắt.
    – Thời điểm đang có bệnh mãn tính chưa bất biến như: Đái đường, viêm gan, lao, bệnh giang mai, AIDS…
    – Phụ nữ đang thời kỳ kinh nguyệt, thời kỳ bao hàm thai hoặc đang nuôi con bú. – lạnh quá nóng hoặc quá thời tiết .
    – Các cháu bé dưới 5 tuổi hoặc người lớn trên 30 tuổi.
    – Thận trọng: trong các trường hợp dùng các thuốc nội tiết tố, hoặc thuốc hạn chế đau trước đó, các bạn đang đợt tiêm chủng.
    Trị viêm amindan lâu ngày không khỏi bằng Phương pháp phẫu thuật :
    Phương pháp cổ điển là dùng dao, kéo và thòng lọng, nhưng cách này có nhược điểm là bệnh nhân mất nhiều máu.

    Cách dùng :
    Dao điện đơn cực hoặc lưỡng cực có ưu điểm là không chảy máu, nhưng gây bỏng và tổn thương mô xung quanh nhiều vì nhiệt độ cao khoảng 4000C.
    Nếu dùng dao siêu âm Harmonic scalpel thì ít gây bỏng hơn ( nhiệt đội lạnh trừng 700C) .
    Cắt amiđan bằng Coblator được xem là phương pháp ưu việt nhất Trong tình hình hiện nay vì ít gây bỏng nhất ( nhiệt độ tầm 700C) và ít tổn thương mô xung quanh.
    Đặc biệt, sau ngay khi cắt amiđan, trẻ có tác dụng nói chuyện, ăn uống tiến triển tốt được ngay. Mặc dù vậy, các bác sĩ vẫn khuyên không được la hét lớn và nằm viện thêm 1 ngày mang theo dõi.
    Ngoài ra, trẻ cần có chế độ ăn uống đặc biệt: kiêng các thức ăn cứng, nóng, chua, cay. có khả năng ăn các thức ăn: lỏng, nguội, mềm trong ước chừng 15 ngày đầu bao hàm tránh chảy máu sau mổ.
    Thời gian thực hiện một ca phẫu thuật amiđan bằng phương pháp Coblator chỉ mất 30 phút. Do được chụp thuốc mê mang cắt có thể thời điểm cắt xong, các bé rất thoải mái, không có cảm giác sợ hãi.
    Thông đa số , sau khoảng làm hết các xét nghiệm, bác sĩ sẽ hẹn bệnh nhân đến nhập viện trước trong ngày ; sáng ngày kế tiếp bạn sẽ được xếp lịch mổ.
    Phẫu thuật thông dụng tiến hành vào buổi sáng. Không cắt amiđan sau 16 giờ chiều vì ngay khi này khó cầm máu.
    Tất cả những cách chữa bệnh viêm họng nhanh và có tác dụng tốt :

    [​IMG]
    1. Mục đích sử dụng mật ong:
    Mật ong nên ức chế sự phát triển của vi khuẩn kháng kháng sinh. đem làm dịu cổ họng bị đau, chỉ cần trộn 1-2 thìa mật ong vào một cốc nước nóng và uống.

    2. Nước muối ấm:
    Theo kinh nghiệm dân gian thì khi bị viêm họng hoặc đau họng, bạn có thể pha một cốc nước muối ấm nhạt cho súc miệng. Muối có thể hút nước ra từ màng tế bào, có công hiệu khuyên giảm sưng và viêm, đau họng tạm thời.
    Vì vậy, hãy súc miệng bằng nước muối hàng ngày . Hãy thêm một nửa đến một muỗng cà phê muối vào một tách nước ấm và súc miệng ít nhất một lần mỗi giờ.

    3. Uống trà xanh trong suốt cả ngày:
    Một nghiên cứu năm 2007 mang thấy rằng những người thường xuyên uống trà xanh có thể cải thiện được khả năng miễn dịch của họ, do vậy họ có tác dụng có tác dụng có tác dụng chống lại nhiễm trùng từ virus cao hơn những thân thể không thường uống trà xanh.
    Từ đó họ cũng ít bị ho thường viêm họng đa số đau họng hơn. Tác động của trà xanh uống nóng sẽ làm giảm cơn đau họng của bệnh nhân cũng giống như một chất gel ấm áp xoa trên một cơ bắp bị đau.
    cho tốt hơn, người mắc bệnh có khả năng thêm một số mật ong vào trà xanh bao hàm uống!

    4. Uống rượu dấm táo:
    Theo kinh nghiệm của dân gian và của nhiều người Thời đại này thì rượu dấm táo có đóng vai trò làm khuyên giảm rát cổ khá tốt để chữa amidan.
    Cách đơn giản nhất là chỉ cần trộn một muỗng canh dấm táo trong một cốc nước ấm, súc miệng và nuốt, đa số người bệnh sẽ cảm thấy mất đi những cảm giác nóng rát ở họng.

    5. Vitamin D:
    Vitamin D đa số còn gọi là vitamin ánh nắng mặt trời sẽ làm người mắc bệnh quá bất ngờ vô cùng vì vai trò này. Một nghiên cứu năm 2007 mang thấy rằng đối tượng được uống bổ sung Vitamin D 3 lần hằng ngày sẽ ít có khả năng bị các triệu chứng như cảm lạnh và cúm.
    khoảng một liều vitamin cao hơn (2000 IU/ngày) , được đưa ra trong năm cuối cùng của nghiên cứu thì kết quả hầu như không có các triệu chứng cảm lạnh hoặc cúm.
    Vậy có tác dụng , trước khi bệnh nhân vội vã đến ngay bác sĩ cho khám, hãy thử các biện pháp khắc phục hậu quả tự nhiên ở trên cho “chiến đấu” sau khoảng chứng đau họng.
    Nếu mục đích sử dụng các phương pháp này thường trầm hơn 3 ngày mà vẫn không giảm thì mới cần đi khám bác sĩ
     

Chia sẻ trang này

Đang tải...