Cách sử dụng củ gai an thai hữu hiệu nhất cho các chị em

Thảo luận trong 'Bầu Bí, Mang Thai' bắt đầu bởi phuongtun9293, 10/12/18.

  1. phuongtun9293

    phuongtun9293 Đã đăng ký

    Bài viết:
    23
    Đã được thích:
    0
    Củ gai là một vị thuốc quý có nhiều tác dụng, giúp cho mẹ bầu giúp an thai và chữa động thai ( ra máu, tụ dịch, bóc tách túi thai, bong rau …) rất bổ đã được nhiều người dùng từ lâu đời nay nhưng không phải chị em cũng biết về nó . Vì vậy mà cách nấu củ gaiuống củ gai sao cho đúng cách rất quan trọng.Bài viết dươi đây chúng tôi sẽ chia sẻ cho mẹ về điều này!

    [​IMG]

    1. Giới thiệu về cây và củ gai
    Củ gai là phần rễ của cây củ gai, có màu nâu, hình dáng thon dài.



    * Theo vị đông y:

    Có tính ngọt, hàn, không độc. Trong củ gai có chứa chất axit clorogenic là 1 loại tani, do sự song song của axit cafeitanic và axit quinic, có lợi ích như chất chống oxy hóa và chống viêm. Nhiều tài liệu đã chứng minh rằng, axit clorogenic ít độc, làm mạnh khả năng của adrenlin (có tác dụng kích thích sự vận chuyển máu về tim). Vì thế, củ gai tươi có khả năng cầm huyết, tả nhiệt, tán ứ, thông tiểu tiện (đái dắt) và thường được dùng làm 1 loại thuốc chữa được nhiều bệnh.


    1.1 Cách sử dụng củ gai để an thai:
    An thai là các thai phụ hoàn toàn bình thường vẫn có thể uống để an thai. Các trường hợp mang bầu phải lao động, đi lại nhiều, đã từng có tiền sử thai lưu và sảy thai nên uống phòng động thai,sảy thai. Củ gai lành tính không có công dụng phụ.
    Cách sử dụng ta có thể đun sắc nước để uống hàng ngày. Hoặc sử dụng hầm với gà , móng giò,chim bồ câu, cho vào các món cháo,dùng giống như thực phẩm.

    1.2 Cách sử dụng củ gai chữa động thai, dọa sảy, có thai bị ra huyết đỏ hoặc nâu, mang thai bị đau bụng, tụ dịch, bong bóc tách màng nuôi:
    + Khi có những triệu chứng hoặc khám bác sĩ kết luận bị động thai bao gồm các bệnh lý nêu trên (đau bụng,ra huyết,tụ dịch,bong màng đệm) sử dụng củ gai sắc nước uống có hiệu quả rõ rệt.Có phổ biến bà mẹ bị động thai, dọa sảy đã giữ được con nhờ dùng phương thuốc củ gai. ( Tham khảo thêm trên google, *****, lamchame…) .

    + Với các trường hợp tụ dịch, bong màng đệm, củ gai giúp túi thai bám chắc hơn vào thành dạ con của mẹ, liền vết bong và đẩy lớp dịch tụ ra ngoài.
    + có bầu bị ra huyết đỏ, hoặc nâu, dọa sảy củ gai có tác dụng giúp an thai, cầm huyết, phòng động thai và sảy thai.
    *Nên sử dụng tối thiểu trong 2 tuần và đến khi thai ổn định hẳn.

    + Ngoài ra dược liệu an thai này còn có lợi ích bổ trong các trường hợp có bầu bị : ra dịch, khi hư, viêm dạ con, nóng trong mụn nhọt, sa dạ con, trĩ, xích bạch đới. Lợi tiểu tiện, chữa tiểu tiện đục, đi tiểu chảy máu.


    hai. công dụng của củ gai với phụ nữ có em bé
    + Giúp an thai:
    Củ gai tươi là 1 vị thuốc an thai vô cùng hữu hiệu (các phương thuốc chế biến từ củ gai đơn giản dễ làm mà công hiệu rất lớn).Củ gai tươi có khả năng rất bổ cho người mẹ có chửa. Có thể sử dụng cho người mang thai như 1 loại thực phẩm hữu hiệu dưỡng an thai, nấu với gà ác, móng giò, bồ câu…thành các món ăn hiệu quả dưỡng hoặc luộc ăn, đun sắc nước để uống hàng ngày.

    + Củ gai giúp hỗ trợ chữa trị động thai , dọa sảy, tụ dịch , bong màng nuôi , mang thai bị xuất huyết.
    Khi có các biểu hiện có em bé bị ra huyết đỏ hoặc nâu, đái đục, đái xuất huyết , bong nhau thai , tụ dịch màng nuôi , bong màng nuôi nếu dùng củ gai cho bổ cực kì hữu hiệu. Có thể nói là công dụng vô cùng thần kì đã được nhiều người dùng và có kết quả vô cùng hiệu quả mà không phải chị em cũng biết để dùng nó. Có rất nhiều bà mẹ bị động thai, dọa sảy thai đã giữ được con nhờ củ gai.

    Củ gai tươi có thể sử dụng song song với thuốc tây mà không gây lợi ích phụ.Ta có thể sử dụng củ gai đến khi khỏi hẳn thì thôi và nên uống càng sớm càng hữu hiệu (nên dùng tối thiểu trong 1 tuần).

    Ngoài ra củ gai tươi còn có lợi ích bổ trong các trường hợp : có chửa đau bụng, nước vàng đỏ vẫn chảy rỉ, sa dạ con, viêm dạ con, trĩ, xích bạch đới. Lợi tiểu tiện, chữa tiểu tiện đục, đi tiểu chảy máu, viêm tử cung.

    Không mua rễ củ gai không có nguồn gốc rõ ràng. Trên nhiều trang mạng xã hội có bán rễ củ gai giúp an thai. Nhiều bà bầu tự ý mua rễ cây củ gai không rõ nguồn gốc có thể gây nguy hiểm. Nếu chẳng may dùng rễ cây củ gai nhầm sang loại khác có độc thì sẽ gây nguy hại cho cả mẹ và thai.


    + Bảo quản củ gai tươi : Củ gai tươi các mẹ cố gắng chỉ dùng đủ lượng cần sắc không nạo và rửa thừa quá nhiều,mẹ có thể sắc cho một lần rồi cất vào tủ lạnh và sử dụng dần trong khoảng một tuần.Thông thường củ gai khô sẽ bảo quản lâu hơn củ gai tươi,nhưng vì chủ yếu dùng khác nhau nên tùy từng trường hợp mà chị em dùng tươi hay khô.Phần củ gai tươi chưa dùng đến chị em nhớ bảo quản nơi khô ráo và tránh nhiệt độ quá cao.
    ba .Hướng dẫn dùng củ gai an thai để đạt bổ hữu hiệu nhất
    Quý khách dùng đến đâu rửa đến đó, không nên rửa tất cả để giữ được độ tươi của củ gai. Phần còn lại chưa dùng đến thì gói kín trong túi nilon hoặc giấy báo và cất dưới ngăn mát tủ lạnh.
    + Cách sơ chế củ gai
    cọ nhẹ phần vỏ đen bên ngoài củ gai hoặc nhanh nhất có thể dùng búi sắt chà sát xoong nồi để chà bên ngoài vỏ, không nên gọt hay tước phần vỏ bỏ đi vì phần vỏ vô cùng tốt. sử dụng được cả phần củ và rễ.
    + Cách dùng và liều lượng dùng
    – Đối với trường hợp động thai, tụ dịch sau màng nuôi, ra huyết nâu (đỏ), rau bị bóc tách một phần…nên dùng củ gai ít nhất trong một tuần để cầm máu và cho thai ổn định: ba ngày đầu mỗi ngày dùng 150-200g củ gai rửa sạch thái lát mỏng đun với 1l nước trong khoảng 30-40 phút, đun khoảng 2-3 lần/ một ngày. 4 Ngày sau mỗi ngày sử dụng 100g và nấu như trên thay nước uống. Phần củ sau khi đun 2-3 lần nên ăn hết, không nên bỏ đi.
    – Đối với trường hợp dùng củ gai để an thai: sử dụng 150-200g củ gai tươi đã rửa sạch, cắt lát mỏng hầm với gà, bồ câu, móng giò, chân dê, dạ dày, tim lợn….để sử dụng 2-3 lần một tuần đến khi sinh mà không sợ sót rau.
    – Đối với trường hợp chảy máu đỏ sẫm: lượng dùng như phần một nhưng cho thêm vài ngọn ngải cứu hoặc tía tô.
    – Có thể đun nước uống hoặc nướng, luộc đều ăn được.
    4. 1 số lưu ý khi an thai bằng củ gai
    – Đối với sản phụ bị nghén nhiều có thể thêm một vài thanh mía, cỏ ngọt, cam thảo hoặc đường phèn cho dễ uống hơn.
    – Nếu cất trữ nước củ gai đã đun trong tủ lạn thì nên làm ấm lại trước khi uống.
    – Để tăng hữu hiệu của củ gai có thể them trong mỗi lần đun một nắm nhỏ đỗ đen lòng xanh đã được rang thơm.
    – Đang sử dụng tuốc Tây y như tiêm, uống, đặt nội tiết vẫn dùng củ gai bình thường.
    – Không nên mua củ gai ở những nơi không rõ nguồn gốc , nếu mua nhầm củ khác sẽ gây nguy hiểm cho cả mẹ và thai nhi.

    Bạn đang theo dõi bài viết cách nấu củ gai,uống củ gai hữu hiệu nhất cho bà bầu! Hy vọng với những chia sẻ trên chị em sẽ có thêm những thông tin bổ ích về củ gai-một bài thuốc thần kỳ của bà bầu! Chúc chị em mẹ tròn,con vuông!
     

Chia sẻ trang này

Đang tải...