Cách sắp xếp vị trí làm việc hợp phong thủy

Thảo luận trong 'Phong thuỷ' bắt đầu bởi mbay1, 8/8/16.

  1. mbay1

    mbay1 Đã đăng ký

    Bài viết:
    27
    Đã được thích:
    0
    Giới tính:
    Nữ
    ( Bất động sản ) Phong Thủy văn Phòng sắp xếp chỗ ngồi làm việc hợp phong thủy Ngồi đối diện với lối vào, không đặt bàn làm việc sau lối đi hoặc tránh đặt bàn thẳng hàng với cửa vào phòng… là một trong những nguyên tắc phong thủy cần ghi nhớ cho một nơi làm việc hỗ trợ bạn hoàn thành tốt nhiệm vụ và mục tiêu đề ra.

    [​IMG]

    Trong bài viết này, tác giả cũng đưa ra một vài giải pháp khắc phục nếu môi trường làm việc của bạn không thể áp dụng chính xác theo những nguyên tắc này.

    Phong thủy tốt là Ngồi đối diện với lối vào phòng
    Khi đặt bàn làm việc hướng về phía cửa ra vào, bạn sẽ cảm thấy hoàn toàn tự tin và tuyệt đối an toàn trong nơi làm việc của mình. Điều này sẽ giúp bạn luôn kiểm soát được công việc cũng như bao quát được tình hình, hoặc giả dụ có khách đột ngột ghé văn phòng cũng không bị bất ngờ.xem thêm Phong thủy sang nhượng cửa hàng


    Hãy gắn một vật tạo âm thanh ở cửa như đàn hạc hay chuông gió nếu không tiện đặt bàn theo hướng này nhé.

    Tránh để bàn làm việc sau lối đi
    Để lối đi sau bàn làm việc sẽ làm bạn giảm tập trung. Ngoài ra, bạn còn dễ cảm thấy bất an vì khó mà quan sát hay cảnh giác được nếu có sự tấn công từ phía sau.

    Nếu không thể làm điều này, bạn có thể cho đặt một màn hình, cây xanh hay một vật nào đó như một bức tường, chướng ngại vật hoặc chọn vật dễ gây sự chú ý để dời ánh nhìn của mọi người sang hướng khác.

    Phong thủy xấu Kỵ đặt bàn thẳng hàng với cửa vào
    Hãy để bàn làm việc hơi chệch hướng cửa ra vào nếu bạn không muốn là người đầu tiên bị sếp giao việc.

    Nếu chẳng may, có thể thể đặt một vật phản chiếu cao, vật có nhiều mặt ở phía trái nơi bàn làm việc, tức bên phải của vật sẽ đối diện với người đi vào. Ánh sáng phản chiếu từ vật này sẽ giúp bạn thoát khỏi tầm chú ý của người bước vào phòng.

    Theo Phong thủy văn phòng Vị trí đặt bàn cần bao quát được mọi lối đi trong phòng
    Nhanh chóng nhận diện tất cả mọi người đi vào nơi làm việc sẽ giúp hiệu suất công việc tăng cao đáng kể. Bạn cũng sẽ chủ động cởi mở, dễ dàng hợp tác hơn với những người cần bày tỏ sự tôn kính từ đó tạo được dấu ấn cho riêng mình.

    Nếu chỗ ngồi của bạn quá khó để nhìn bao quát các lối đi trong phòng, hãy treo một cái áo hay áp phích quảng cáo. Sự tương phản giữa màu sắc và các đồ vật sẽ giúp bạn dễ dàng chú ý ngay đến người vừa mới vào phòng.

    Nên đặt đèn trên bàn làm việc phía bên tay không thuận

    Tránh để nới làm việc quá đơn điệu chỉ với mỗi bóng đèn huỳnh quang trên trần. Để đèn chiếu bên tay không thuận cũng là cách tốt để tránh việc che đi ánh sáng hắt về phía tay thuận khi làm việc.

    Thử sử dụng bút màu vàng hay chì để gây sự chú ý và nó cũng có tác dụng giảm nhẹ ánh mờ rất tốt.

    Bàn làm việc cần Sắp xếp vị trí thuận tay cầm cho những đồ vật cần thiết
    Sắp xếp lại bàn làm việc, chú ý đến vị trí đặt các đồ vật cần thiết sẽ làm bạn cảm thấy công việc thuận lợi, suôn sẻ hơn rất nhiều.

    Để tiết kiệm thời gian, mỗi sáng nên tập thói quen làm nhanh thao tác đặt các vật dụng cần thiết, hay sử dụng vừa vặn trong tầm tay ngay ngắn trên bàn và cất gọn chúng sau giờ làm.

    Điều chỉnh độ cao ghế vừa tầm

    Tin tôi đi, công việc của sẽ hiệu quả hơn nếu bạn dành ra một vài phút để điều chỉnh lại vị trí ngồi vừa tầm.

    Nên đặt điện thoại phía bên tai nghe thuận thay vì tay cầm thuận

    Nối thêm sợi dây dẫn của điện thoại sẽ giúp bạn di chuyển thoải mái hơn khi đang nghe máy.

    “Đánh dấu chủ quyền” nơi làm việc

    Nếu nơi làm việc chỉ có một mình bạn thì không có gì đáng nói song nếu nhiều người cùng ngôi làm việc trong một không gian chung thì việc đánh dấu chủ quyền, tức là xác định nơi này chỉ bạn mới có thể ngồi là việc làm hết sức quan trọng.

    Để làm được điều này, rất đơn giản, bạn chỉ cần đặt những tấm hình gia đình, phong cảnh trên bàn làm việc, màn hình vi tính hoặc đặt tấm card, đồ dùng cá nhân trên bàn làm việc của mình là được.

    Chăm chút nơi làm việc

    Làm việc ở một nơi an toàn, im ắng sẽ có hiệu quả hơn, càng đặc biệt khi ở trong một phòng làm việc chung. Bạn có thể chọn trồng cây cối hay đặt bức màn phong cao để phân chia không gian làm việc với những người khác.

    Vệ sinh thường xuyên văn phòng làm việc

    Nơi làm việc rất cần được dọn dẹp sạch sẽ, thoáng mát, bao gồm cả mớ tài liệu trong ngăn bàn, dù bạn không hoặc chỉ đụng đến nó 1 lần trong ngày. Lên lịch vệ sinh thường xuyên, sắp xếp hồ sơ sau mỗi tháng/quý để loại bỏ những thứ không cần thiết ra khỏi bàn làm việc của bạn.

    Cách sắp xếp bàn làm việc thuận mắt nhất là các tài liệu dùng thường xuyên nên đặt gần bàn làm việc nhất, còn hồ sơ và các loại giấy tờ cần thiết thì nên để riêng một chỗ mà bạn dễ nhìn thấy.

    Giữ các thiết bị trong phòng hoạt động tốt

    Công việc của bạn sẽ trôi chảy hơn nếu các thiết bị văn phòng luôn được đảm bảo ở trong trạng thái hoạt động tốt nhất.

    Nên sử dụng cây xanh hợp phong thủy tại nơi làm việc

    Nhựa, mực in, nhiệt từ các thiết bị có thể sản sinh ra khí độc rồi hòa vào không khí khi chúng ta hít vào sẽ rất độc hại. Hãy sử dụng các cây hợp phong thủy sau đây tại văn phòng của bạn nếu cảm thấy các triệu chứng mệt mỏi, đau đầu, buồn ngủ hay có cảm giác khác thường thường xuyên ghé thăm.

    - Cây dương sỉ, cúc dại, cọ, tre cảnh: Là loại có khả năng hấp thụ tốt khí độc formon sản sinh từ keo dán thảm trải sàn, đồ gỗ ván ép, sàn gỗ.

    - Hoa loa kèn, hoa ly: Loại trừ khí gây hại ammoniac trong các dụng cụ chùi rửa.

    - Hoa cúc, thường xuân: Bazen từ sơn mới hay trong các chất tẩy rửa cũng sẽ bị hấp thụ nhanh chóng nếu văn phòng của bạn có trồng hai loại cây hoa này. Xem thêmÝ NGHĨA HOA TRONG PHONG THỦY

    Thanh Thảo Theo Mua ban nha dat
     

Chia sẻ trang này

Đang tải...